Tổng Bí thư chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt về công tác phòng chống dịch COVID-19

15:26, 24/08/2021

Sáng 24.8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc với tập thể lãnh đạo chủ chốt về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận.

Tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt họp nghe báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, đây là cuộc họp cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. Nêu rõ dịch bệnh COVID-19 là vấn đề lớn của cả thế giới chứ không chỉ của nước ta và vô cùng phức tạp với nhiều biến chủng mới, Tổng Bí thư biểu dương lực lượng tuyến đầu y tế, quân đội, công an, các bộ ngành địa phương hay nói cách khác cả hệ thống chính trị đã nhanh chóng vào cuộc, với quyết tâm cao cố gắng trong vấn đề kiểm soát dịch bệnh, được đông đảo nhân dân đồng tỉnh ủng hộ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Các đại biểu dự cuộc họp.

Mặc dù vậy, Tổng Bí thư cũng chỉ rõ những hạn chế, lúng túng, thậm chí ở một số địa phương cơ sở vẫn còn tâm lý chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trên tinh thần bình tĩnh không hốt hoảng vội vàng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, Chính phủ, các bộ ngành địa phương tiếp tục chủ động dự báo tình hình, triển khai đồng bộ, tập trung thống nhất, phân công mạch lạc, đúng vai thuộc bài toàn diện để kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả trong thời gian tới.

Theo VTV


Cùng chuyên mục

Phát động phong trào thi đua "Công an Hà Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cả nước thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid- 19"

BHG - Ngày 23.8, Công an tỉnh đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt "Công an Hà Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cả nước thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19". Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì lễ phát động.

24/08/2021
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp - Người tham gia xây dựng nền hành chính vì hạnh phúc của người dân Việt Nam

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021) là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Đại tướng với đất nước, với dân tộc, với Quân đội nhân dân Việt Nam và với cương vị là Bộ trưởng Bộ Nội vụ đầu tiên - Người tham gia đặt nền móng cho việc xây dựng một nền hành chính vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

24/08/2021
Ngành Tư pháp Hà Giang xây dựng và trưởng thành

BHG - Cùng với sự phát triển và trưởng thành 76 năm của ngành Tư pháp Việt Nam, nhìn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của ngành Tư pháp Hà Giang, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự chỉ đạo của Bộ Tư pháp cùng với những nhiệt huyết, quyết tâm của công chức, viên chức, lao động, ngành Tư pháp Hà Giang đã và đang không ngừng phát triển, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách...

24/08/2021
Không để bất kỳ người dân nào đứt bữa, thiếu chăm sóc y tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu này khi thị sát, kiểm tra việc thực hiện tăng cường giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 từ 0h ngày 23/8 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn Quận 4 (TPHCM) sáng 23/8.

24/08/2021