Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Vị Xuyên

10:00, 17/08/2021

BHG - Ngày 16.8, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022 tại một số xã biên giới của huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở GD&ĐT và huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường THPT và THCS Phương Tiến.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Trường THPT và THCS Phương Tiến.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại các xã Lao Chải, Thanh Đức và Phương Tiến. Theo đúng kế hoạch, từ 1.8, các thầy, cô giáo đã tập trung dọn dẹp, vệ sinh, trang trí lớp học và cải tạo khuôn viên nhà trường; soạn, phân loại sách giáo khoa theo từng khối lớp, làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác dạy học; vận động, thông báo thời gian nhập học cho phụ huynh và học sinh nắm rõ, nhằm đảm bảo sĩ số ngay từ những ngày đầu tựu trường. Nhiều trường đã và đang được đầu tư hoàn thiện các hạng mục phục vụ cho công tác dạy và học như: Xây mới nhà hiệu bộ, khu bếp ăn bán trú, lát lại sân trường, các khu vui chơi cho học sinh bán trú. Đến thời điểm này, các trường đã cơ bản đã sẵn sàng cho năm học mới.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương các trường học và các xã trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Đồng chí nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, do đó để đảm bảo cho năm học mới diễn ra an toàn, thuận lợi, các trường cần có phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chu đáo; thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, bố trí chỗ ăn ở, sinh hoạt, học tập cho học sinh đảm bảo vệ sinh và khoảng cách an toàn. Tiếp tục hoàn thiện công tác vệ sinh, trang trí trường lớp học khang trang, sạch đẹp; quan tâm, chú trọng tới công tác vận động học sinh dân tộc thiểu số đến trường đảm bảo đầy đủ sĩ số, tỷ lệ chuyên cần...

Tin, ảnh: Quỳnh Anh (Huyện Vị Xuyên)


Cùng chuyên mục

Triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

BHG - Ngày 16.8, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố. Dự tại điểm cầu T.Ư có các đồng chí: Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng… 

16/08/2021
Củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên cần làm tốt hơn nữa vai trò là nòng cốt chính trị, tập hợp, vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hành dân chủ, xây dựng đồng thuận xã hội để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị của đất nước trong giai đoạn mới.

16/08/2021
Tự hào về sự phát triển vươn lên của tỉnh Hà Giang

BHG - Năm 2021 là năm lẻ, với tỉnh Hà Giang là năm có nhiều ngày kỷ niệm. Ngày 20.8.1891 là Ngày thành lập tỉnh ta và năm nay là năm thứ 130 tỉnh Hà Giang có tên trên bản đồ nước ta. Ngày 26.3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm làm việc với tỉnh Đảng bộ; ngày 27.3 Bác nói chuyện với đồng bào trong tỉnh, năm 2021 tỉnh ta kỷ niệm 60 năm Bác Hồ đến Hà Giang. Ngày 1.10.1991, tỉnh Hà Giang được tái lập và chính thức đi vào hoạt động của một tỉnh mới được tái lập, vì vậy năm 2021 là năm kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh.

15/08/2021
Mèo Vạc tổng kết Đề án về cải tiến tổ chức đám tang trong vùng đồng bào dân tộc Mông

BHG - Ngày 13.8, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức hội nghị trực tuyến từ huyện đến xã tổng kết thực hiện Đề án 13-ĐA/HU ngày 2.8.2019 của BTV Huyện ủy về cải tiến tổ chức đám tang trong vùng đồng bào dân tộc Mông, giai đoạn 2019 - 2020 và những năm tiếp theo. Tham dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

14/08/2021