Hà Giang

Chuẩn bị Chương trình "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI

18:50, 09/08/2021

BHG - Chiều 9.8, UBND tỉnh tổ chức họp với các ngành thống nhất cách thức tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI năm 2021. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp. Dự họp có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu kết luận cuộc họp
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu kết luận cuộc họp

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dự kiến tỉnh sẽ phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI năm 2021 theo hình thức trực tuyến trên nền tảng số của FPT nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Hà Giang, đồng thời xúc tiến thương mại các sản phẩm đặc thù của tỉnh. 

Tại buổi họp, các sở, ngành cho rằng việc tổ chức chương trình theo hình thức trực tuyến là phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid–19 hiện nay và xu hướng chung của xã hội hiện đại; nhưng là hình thức rất mới, lần đầu tiên tỉnh triển khai, do vậy sẽ có rất nhiều khó khăn, tuy nhiên nếu tổ chức thành công sẽ là tiền đề để tỉnh tiếp tục tổ chức các chương trình, lễ hội khác, qua đó nhằm quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, di sản, con người của Hà Giang, cũng như gắn với việc giới thiệu và bán các các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh qua các sàn giao dịch điện tử; giúp người dân Hà Giang tiêu thụ tốt các sản phẩm nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid–19.

Phát biểu kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Tỉnh đồng ý tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì" lần thứ VI năm 2021 theo hình thức trực tuyến nhằm quảng bá hình ảnh Hà Giang và hướng đến mục tiêu xúc tiến các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh trên các sàn giao dịch điện tử, tạo tiền đề cho việc số hóa thương mại trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị các sở, ngành chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đến việc tổ chức chương trình như: Nền tảng để tổ chức lễ hội trực tuyến gắn với việc chuyển đổi số; chuẩn bị các sản phẩn OCOP đảm bảo chất lượng, số lượng để thực hiện triển lãm và đưa lên sàn giao dịch Sendo và VnExpress; xây dựng kịch bản tổng thể, chi tiết cho chương trình; đề nghị với Tập đoàn FPT chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, sản xuất nội dung chương trình trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. 

Tin, ảnh: Biện Luân


Cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Việt Nam hiện nay

Ngay từ khi ra đời năm 1930, Đảng ta đã phải tiến hành cuộc đấu tranh quyết liệt chống lại các âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, bảo vệ bản chất cách mạng và khoa học của hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam - kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin vào điều kiện cụ thể của nước ta.

31/07/2021
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hôm nay (31/7), Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch COVID-19.

31/07/2021
Chính phủ nỗ lực hết sức có thể để đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp

Kết luận Hội nghị trực tuyến sáng 8/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trên tinh thần lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm đồng hành, thấu hiểu, chia sẻ cùng doanh nghiệp, doanh nhân. Chính phủ đang làm và nỗ lực hết sức có thể trong điều kiện của đất nước để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. 

09/08/2021
Chủ tịch nước gửi Thư thăm hỏi các nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nhân "Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin" (10/8), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có Thư gửi các nạn nhân và gia đình các nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Việt Nam. Báo Hà Giang điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn Thư của Chủ tịch nước.

08/08/2021