Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm HTX chè Fìn Hồ và khảo sát du lịch cộng đồng tại xã Thông Nguyên

15:50, 06/08/2021
 

BHG - Sáng 6.8, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV, tỉnh Hà Giang đã tới thăm HTX chế biến chè Fìn Hồ và khảo sát hoạt động đầu tư thu hút du lịch cộng đồng tại xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ Tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và một số sở, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm HTX chế biến chè Fìn Hồ
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm HTX chế biến chè Fìn Hồ

 

 

 

 

Thăm HTX chè Fìn Hồ, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá cao các sản phẩm đang được sản xuất và thương hiệu đã gây dựng trong những năm qua, đặc biệt là HTX có 2 sản phẩm OCOP duy nhất của tỉnh đạt 5 sao quốc gia. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HTX chè Fìn Hồ cần khai thác, tận dụng vùng chè shan tuyết cổ thụ, hữu cơ, an toàn trên địa bàn mà không nơi nào có được để tập trung sản xuất thành các sản phẩm đặc sản, chất lượng, mang lại lợi ích cho sức khỏe, khẳng định thương hiệu riêng của sản phẩm trà Hà Giang.

HTX chế biến chè Fìn Hồ tặng Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh bức ảnh cây chè Shan tuyết cổ thụ
HTX chế biến chè Fìn Hồ tặng Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh bức ảnh cây chè Shan tuyết cổ thụ

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà, động viên HTX chế biến chè Fìn Hồ tiếp tục phát triển
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng quà, động viên HTX chế biến chè Fìn Hồ tiếp tục phát triển

Tham quan, khảo sát hoạt động đầu tư, phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Nậm Hồng, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh vui mừng khi địa phương phát huy lợi thế, tiềm năng khí hậu, đất đai, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương và thu hút nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đến đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Hoàng Su Phì nói chung và xã Thông Nguyên nói riêng tiếp tục phát triển và thu hút đầu tư dịch vụ du lịch cộng đồng, gắn với giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thông của đồng nào các dân tộc nơi đây. Tiếp tục tu sửa cơ sở hạ tầng, chuẩn bị đón khách khi dịch Covid – 19 được kiểm soát. Đồng thời nghiên cứu xây dựng các phòng nghỉ cộng đồng với dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của du khách.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh dự lễ bàn giao nhà và tặng quà Cựu chiến binh Đặng Chàn Quáng
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh dự lễ bàn giao nhà và tặng quà Cựu chiến binh Đặng Chàn Quáng

 

 

Trong chuyến thăm xã Thông Nguyên, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng quà và dự lễ bàn giao nhà cho gia đình Cựu chiến binh Đặng Chàn Quáng, thôn Nậm Hồng được hỗ trợ theo Quyết định 1953 của tỉnh. Đồng chí thông tin, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Chương trình hỗ trợ nhà ở của tỉnh là trương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tri ân những công lao, cống hiến của các gia đình cho sự nghiệp bảo vệ đất nước và xây dựng quê hương. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn gia đình Cựu chiến binh Đặng Chàn Quáng yên tâm “an cư” để vươn lên có cuộc sống ngày một tốt hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khảo sát hoạt động đầu tư, phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Nậm Hồng
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khảo sát hoạt động đầu tư, phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Nậm Hồng

 

 

 

 

Nhân chuyến công tác tại Hoàng Su Phì, Bí thư Tỉnh uy và đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Huyện ủy
Nhân chuyến công tác tại Hoàng Su Phì, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Huyện ủy

Duy Tuấn


Cùng chuyên mục

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hôm nay (31/7), Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch COVID-19.

31/07/2021
Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Việt Nam hiện nay

Ngay từ khi ra đời năm 1930, Đảng ta đã phải tiến hành cuộc đấu tranh quyết liệt chống lại các âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, bảo vệ bản chất cách mạng và khoa học của hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam - kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin vào điều kiện cụ thể của nước ta.

31/07/2021
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19

Ngày 29/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng gửi tới bạn đọc toàn văn Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

30/07/2021
UBND tỉnh họp phiên tháng 7

BHG - Chiều 30.7, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7, đánh giá tình hình phát triển KT – XH tháng 7; phương hướng, nhiệm vụ tháng 8.2021 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành.

30/07/2021