Từ 0h00 ngày 21.7, tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách xe tuyến cố định đi và đến các tỉnh, thành phố.

15:11, 20/07/2021

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong nước, số ca nhiễm tăng cao, nhiều tỉnh, thành phố triển khai giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; qua kiểm tra thực tế tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh; để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong tình hình hiện nay, ngày 20.7, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn chỉ đạo số 2907/UBND-KTTH về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn yêu cầu, kể từ 0h00 ngày 21.7.2021, tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách xe tuyến cố định đi và đến các tỉnh, thành phố. Xe tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở bằng 50% lượng hành khách so với phương án trước đây doanh nghiệp đã xây dựng (thực hiện giãn cách 2 ghế 1 hành khách); đồng thời, không được chở quá 50% số ghế, tối đa không quá 20 người/xe và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Xe du lịch, xe hợp đồng và xe taxi tạm dừng hoạt động đi và đến các vùng đang có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng theo thông báo của Bộ Y tế.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa được phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.

Tất cả người vào địa bàn tỉnh phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày. Đối với trường hợp đặc biệt (người có giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19, thi hành công vụ đột xuất, cấp cứu, các tình huống khẩn cấp...) không có xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR thì phải thực hiện test nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh; tăng cường bổ sung nhân lực, vật lực cho các chốt kiểm soát dịch bệnh nội địa, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ; kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào địa bàn tỉnh.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường theo dõi sát diễn biến, tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo điều chỉnh các các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo linh hoạt, kịp thời; vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển KT– XH.

Để xem chi tiết công văn, mời bạn đọc nhấn vào đường link dưới đây:

>> Công văn 2907/UBND-KTTH

PV


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Yên Bình và tặng quà các gia đình chính sách

BHG - Để kiểm tra công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại cơ sở, sáng 20.7, Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn và các thành viên gồm các đồng chí: Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Chu Thị Ngọc Diệp, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Phó Thường trực Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi, phụ trách huyện Quang Bình; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tinh ủy đã có buổi làm việc với thị trấn Yên Bình (Quang Bình). Cùng dự có lãnh đạo huyện Quang Bình…

20/07/2021
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XV- Tiền đề cho thành công của toàn khóa

Sáng 20/7, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội khóa XIV Vương Đình Huệ, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XV. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã có phát phát biểu chỉ đạo quan trọng trong phiên khai mạc.

20/07/2021
Xác nhận 499 người trúng cử đủ tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV

Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV, Ủy viên Hội đồng bầu cử quốc gia, Phó Trưởng Tiểu ban Nhân sự Nguyễn Thị Thanh đã trình bày báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV.

20/07/2021
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bắc Quang

BHG - Ngày 19.7, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Bắc Quang. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Trì, thị trấn Vĩnh Tuy, khu cách ly tập trung xã Đông Thành và Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang.

20/07/2021