Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh

10:50, 03/06/2021

BHG - Ngày 2.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh. Dự buổi làm việc có đại diện các Sở: Giao thông vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận buổi làm việc.

Năm 2021, BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông được UBND tỉnh phân bổ trên 451,1 tỷ đồng cho các dự án giao thông. Ngoài ra, hiện nay đơn vị đang được tỉnh giao lập chủ trương đầu tư cho 5 dự án khác. Kết quả giải ngân đến ngày 31.5 là 30,4 tỷ đồng, đạt 6,7% kế hoạch. Trong đó có một số dự án lớn tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, như: Xây dựng cầu Phương Tiến, huyện Vị Xuyên; nâng cấp, cải tạo Tỉnh lộ 177 từ Bắc Quang đi Xín Mần; Dự án Cầu Mè – Công viên nước Hà Phương; cải tạo, nâng cấp đường Yên Bình – Cốc Pài; cải tạo, nâng cấp đường Minh Ngọc – Mậu Duệ... Mặc dù đơn vị đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên qua đánh giá tiến độ, hầu hết dự án còn chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân của là do công tác phối hợp giữa chủ đầu tư với UBND các huyện, thành phố chưa chặt chẽ khiến tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm; tình hình thiên tai, dịch bệnh phần nào cũng tác động đến tiến độ của dự án; đơn vị chưa kịp thời báo cáo UBND tỉnh những vướng mắc phát sinh, các thủ tục, phương án lập hồ sơ còn nhiều vướng mắc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị đơn vị cần giải quyết dứt điểm những vướng mắc còn tồn tại trước đây; đổi mới phương thức quản lý, thường xuyên tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh những vướng mắc phát sinh để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Đối với dự án Cầu Mè – Công viên nước Hà Phương, đây là dự án kéo dài, BQL cần quyết tâm hoàn thành hồ sơ, đẩy nhanh tiến độ quyết toán công trình theo đúng Luật Đầu tư công.

Tin, ảnh: T.Quỳnh – V.Hương (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tầm nhìn Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ

 

 

BHG - Ở tuổi 11 - 12, Nguyễn Tất Thành đã chú ý tiếp thu tư tưởng yêu nước ở các bậc cha chú. Lớn lên, Anh ngày càng cảm nhận được sự đau khổ của người dân nô lệ và nghĩ đến phải "làm gì đó để cứu lấy dân ta"...




31/05/2021
UBND tỉnh họp phiên tháng 5

BHG - Sáng 31.5, UBND tỉnh tổ chức họp phiên tháng 5 theo hình thức trực tuyến; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 5, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6.2021 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

31/05/2021
Chọn được người đức, người tài

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%. Ngày 28.5, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã công bố danh sách 57 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII. Các huyện, xã cũng đã có kết quả sơ bộ những người trúng cử đại biểu HĐND cấp cơ sở. Những người có đức, có tài đã được cử tri lựa chọn đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

30/05/2021
Góp phần tích cực vào thành công cuộc bầu cử

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc vừa diễn ra thành công và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Cùng với các cấp, ngành, địa phương, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác bầu cử, góp phần bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

29/05/2021