Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam

14:47, 18/06/2021

BHG - Sáng 18.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam do ông Matsuo Tomoyuki, Giám đốc Hiệp hội làm trưởng đoàn để bàn về việc hợp tác thu mua hạt tam giác mạch ở Hà Giang. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.  

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã giới thiêu khái quát về Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam, đồng thời cho biết hạt tam giác mạch đã được Hiệp hội sử dụng chế biến làm một số món ăn ẩm thực ở Nhật Bản có chất lượng vượt trội như: Bánh, mỳ sợi... Hiện tại, phía Hiệp hội đã gửi mẫu hạt tam giác mạch của Hà Giang sang Nhật Bản và đã được kiểm định của hải quan. Trên cơ sở đó, Hiệp hội muốn liên kết ký hợp đồng trồng và thu mua với các hộ dân ở Hà Giang. Đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển ẩm thực kết hợp với phát triển du lịch tại tỉnh Hà Giang thông qua việc kết nối tua, tuyến đưa khách du lịch ở Nhật Bản đến với vùng đất Hà Giang. Bên cạnh đó, dự kiến sẽ tổ chức sự kiện truyền thông tại thành phố Hà Nội trước khi Lễ hội hoa tam giác mạch diễn ra trong năm nay để quảng bá rộng rãi đến du khách trong nước và quốc tế...

Trước những thông tin đoàn công tác của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam cung cấp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long bày tỏ lời cảm ơn đến Hiệp hội đã quan tâm đến tỉnh Hà Giang, đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Hiện, cây tam giác mạch được trồng tại 6 huyện của tỉnh với diện tích 492,5ha, sản lượng đạt 256 tấn. Trên địa bàn tỉnh có một số HTX đang thu mua khoảng 70% sản lượng, với giá từ 30 - 40 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trồng cây tam giác mạch rất hại đất mà năng suất không cao, nên người dân trồng chủ yếu phục vụ cho du lịch. Mặt khác, mục tiêu của tỉnh đang phấn đấu 1ha đất canh tác phải đạt thu nhập trên 53 triệu đồng/năm để đáp ứng nhu cầu phát triển và giảm nghèo cho người dân. Vì vậy, nếu phía doanh nghiệp muốn liên kết thì cần tính toán giá thu mua sản phẩm tam giác mạch phải cao hơn hoặc bằng giá thị trường thì mới khả thi.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo tỉnh và các ngành chuyên môn, đại diện Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ của tỉnh Hà Giang. Đoàn công tác sẽ đi khảo sát thực tế, đồng thời nghiên cứu, thống nhất giá cả thu mua và thông tin lại với ngành chuyên môn của tỉnh trong thời gian tới.

Văn Long  


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam

BHG - Sáng 18.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn về tiến độ triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2, đoạn Km284+600 – Km285+995. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang.

18/06/2021
Tổng kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin, giai đoạn 2013 - 2020

BHG - Sáng 18.6, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (HCLS), viết tắt là BCĐ 515 tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nhằm tổng kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập HCLS và Đề án xác định danh tính HCLS còn thiếu thông tin giai đoạn 2013 - 2020. Các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 515 tỉnh; Đại tá Trần Đại Thắng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng BCĐ 515 tỉnh đồng chủ trì. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

18/06/2021
Nhà báo vĩ đại Hồ Chí Minh

Trong lịch sử Đảng ta và đất nước ta, đã có không ít nhà báo dùng ngòi bút làm vũ khí quan trọng trên bước đường hoạt động cách mạng, trở thành những nhà lãnh đạo lớn của Đảng, Nhà nước và của quân đội ta. Nhân kỷ niệm  96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2021), Báo Quân đội nhân dân Điện tử xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc loạt bài về một số nhà báo – nhà lãnh đạo như thế.

17/06/2021
Triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

BHG - Ngày 16.6, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

17/06/2021