Đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra các dự án quy tụ dân cư tại Mèo Vạc

10:43, 20/06/2021

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra các dự án quy tụ dân cư trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra điểm quy tụ dân cư tại thôn Cốc Pại, xã Niêm Tòng.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra điểm quy tụ dân cư tại thôn Cốc Pại, xã Niêm Tòng.

Giai đoạn 2010 đến 2020, huyện Mèo Vạc được đầu tư 4 dự án quy tụ 167 hộ dân sống rải rác ở các khu vực có nguy cơ sạt lở cao về khu vực an toàn mới do Nhà nước đầu tư xây dựng tại các xã Niêm Tòng, Thượng Phùng và Xín Cái với tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng. Qua kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế các khu tái định cư, nhìn chung người dân đã ổn định cuộc sống, được sử dụng điện lưới quốc gia, nước sinh hoạt, yên tâm lao động, sản xuất. Tuy nhiên do tập quán canh tác muốn ở gần đất nương để thuận tiện canh tác nên còn trên 10 hộ dân vẫn chưa chuyển hẳn đến nơi ở mới dẫn đến một số công trình chưa thực sự phát huy hiệu quả.

Qua kiểm tra, đồng chí Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các hộ còn chưa di dời dưt điểm đến khu tái định cư mới để ổn định cuộc sống; đối với công trình đang thi công tại thôn Mè Nắng, xã Xín Cái cần đẩy nhanh tiến độ thi công để người dân sớm có nơi ở an toàn; đồng thời chính quyền địa phương phải quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp ngay trên mảnh vườn nhà mình để có thực phẩm cung cấp cho gia đình; công trình phải đảm bảo kiên cố, điện, nước, hạ tầng giao thông và giữ gìn vệ sinh chung; đảm bảo người dân phải có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ.

Tin, ảnh: Minh Giàng (Mèo Vạc)


Cùng chuyên mục

Nhà báo Võ Nguyên Giáp: Ngọn bút chiến binh - Trí Dũng và Chính Nghĩa!

Nếu Chủ tịch Hồ Chí Minh được ví như người cha của nền báo chí cách mạng, Tổng Bí thư Trường Chinh như người anh cả của nền báo chí ấy thì Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng là một trụ cột, một ngọn bút chiến binh – chiến lược chủ chốt trên trận địa tư tưởng của Đảng ta. Đại tướng còn là một nhà báo có một không hai trong lịch sử báo chí thế giới: Một đại tướng, một nhà báo làm báo từ năm 16 tuổi cho đến khi hơn trăm tuổi, một người từng kinh qua mọi vị trí của nghề báo.

20/06/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 19.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra, khảo sát thực tế, làm việc với lãnh đạo huyện Vị Xuyên về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung và tuyến đường nội thị thị trấn Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và huyện Vị Xuyên.

19/06/2021
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Quang

BHG - Ngày 18.6, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bắc Quang. 

19/06/2021
Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Bắc Mê khóa IX

BHG - Ngày 18.6, HĐND huyện Bắc Mê khóa IX tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự kỳ họp có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

18/06/2021