Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nghe báo cáo tiến độ Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa

19:14, 27/05/2021

BHG - Chiều 27.5, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với một số sở, ngành, huyện Vị Xuyên về tiến độ triển khai Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang tại xã Phong Quang (Vị Xuyên).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang được UBND tỉnh chấp thuận chủ chương đầu tư theo Quyết định 2262 ngày 31.10.2017. Tỉnh và huyện Vị Xuyên đã thực hiện việc thu hồi đất với tổng diện tích thu hồi trên 83ha, kinh phí bồi thường gần 50 tỷ đồng. Tỉnh đã giao đất cho Công ty TNHH Trang trại bò sữa công nghệ cao Hà Giang để triển khai dự án theo tiến độ. Công ty hoàn thành phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tổ chức thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạng mục san nền và thẩm định hồ sơ bản vẽ thi công; xây dựng kế hoạch thi công. Đồng thời xây dựng lán trại, tập kết máy móc và tiến hành thi công hạng mục san lấp mặt bằng, dự kiến đến cuối tháng 11 năm nay sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, hiện tại dự án gặp một số vướng mắc do người dân thôn Lùng Châu, xã Phong Quang cho rằng đơn giá bồi thường đất thấp và kiến nghị bồi thường thêm một số diện tích đất do nhân dân khai phá, san ủi để sử dụng trong hoạt động cộng đồng và một số vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai dự án…

 Sau khi nghe các sở, ngành và huyện Vị Xuyên báo cáo, làm rõ các vấn đề vướng mắc và giải pháp giải quyết các nội dung nhân dân thôn Lùng Châu kiến nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long yêu cầu huyện Vị Xuyên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân về các thủ tục thu hồi đất, đền bù, giải phóng mặt bằng trong triển khai dự án là thực hiện đúng theo các quy định của Nhà nước; công khai cho cộng đồng dân cư và các hộ dân biết các khoản đã bồi thường, hỗ trợ cho người dân; nghiên cứu, lựa chọn khu vực khác làm bãi chăn thả gia súc cho cộng đồng dân cư thôn Lùng Châu; các sở, ngành, huyện Vị Xuyên nghiên cứu tham mưu tỉnh phương án hỗ trợ làm đường vào cụm dân cư thôn Thung Khẳm; cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Vị Xuyên và xã Phong Quang làm tốt công tác dân vận, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết kịp thời những kiến nghị của nhân dân, hạn chế việc khiếu nại kéo dài, gây bức xúc, mất an ninh trật tự ở cơ sở.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Sáng 27.5, tại Hà Nội, Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; thành viên BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; đại diện lãnh đạo các tổ chức CT-XH, các bộ, ngành T.Ư.

27/05/2021
Trách nhiệm với Quốc hội và nhân dân

BHG - Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh đã khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết và dân chủ; chủ động, sáng tạo trong phương thức hoạt động, tăng cường phương pháp chuyên gia; các ĐBQH tích cực, trách nhiệm tham gia trên các lĩnh vực hoạt động, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, được cử tri các dân tộc trong tỉnh tin tưởng, đánh giá cao, đóng góp vào sự thành công của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Đó là khẳng định của đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh.

27/05/2021
"Kỳ vọng của Tổng Bí thư về giai đoạn phát triển mới của đất nước sẽ thành hiện thực"

GS Hoàng Chí Bảo cho rằng, có cơ sở để tin rằng, đất nước Việt Nam phát triển và niềm tin của Tổng Bí thư cũng là niềm tin của mọi cán bộ đảng viên và nhân dân sẽ trở thành hiện thực. Với hơn 68 triệu lá phiếu của cử tri để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội; gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh và thành phố; hơn 2 vạn đại biểu HĐND cấp huyện; hơn 24 vạn đại biểu HĐND cấp xã, phường, người dân cả nước vừa trải qua cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

27/05/2021
Tuyên truyền đa dạng, sinh động và sáng tạo về bầu cử

BHG - Đa dạng, sinh động, sáng tạo, thường xuyên, đậm nét… là giải pháp mà các cấp, ngành thực hiện tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Bầu cử) với mục tiêu tất cả cử tri đều hiểu rõ, hiểu đúng và tham gia đi bầu; phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri, sáng suốt lựa chọn những người đủ tài, đức đại điện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

27/05/2021