Hà Giang

Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

11:04, 27/05/2021

BHG - Sáng 27.5, tại Hà Nội, Uỷ ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến toàn quốc. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; thành viên BCĐ Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; đại diện lãnh đạo các tổ chức CT-XH, các bộ, ngành T.Ư. Tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Vàng Seo Cón, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh ta
Các đại biểu dự Lễ phát động tại điểm cầu tỉnh ta

Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước gửi lời động viên, chia sẻ khó khăn với các địa phương, các lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch. Chủ tịch nước kêu gọi đồng bào cả nước tuỳ theo điều kiện, ủng hộ vật chất, tinh thần cùng với Đảng, Nhà nước chung sức, đồng lòng chống dịch. Đồng thời, yêu cầu nhân dân không được lơ là, chủ quan, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”; đề nghị Chính phủ dùng mọi nguồn lực để thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển KT-XH;  đảm bảo đủ vắc xin, tiến hành tiêm vắc xin nhanh, an toàn cho người dân và lực lượng tham gia chống dịch. Đặc biệt, các địa phương cần duy trì, làm tốt công tác tuyền thông đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao nhất. Chủ tịch nước khẳng định sự tin tưởng vào sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ bằng tiền mặt, hàng hóa và nhu yếu phẩm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên cả nước với số tiền hơn 2.700 tỷ đồng.

Lễ phát động nhằm tạo sức lan tỏa, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, từ đó huy động các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, người Việt Nam ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm, vật dụng thiết yếu… để hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; hỗ trợ cho những người khó khăn, người nghèo, người đang trong khu cách ly; kịp thời động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. 

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trách nhiệm với Quốc hội và nhân dân

BHG - Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh đã khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết và dân chủ; chủ động, sáng tạo trong phương thức hoạt động, tăng cường phương pháp chuyên gia; các ĐBQH tích cực, trách nhiệm tham gia trên các lĩnh vực hoạt động, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, được cử tri các dân tộc trong tỉnh tin tưởng, đánh giá cao, đóng góp vào sự thành công của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Đó là khẳng định của đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV của tỉnh.

27/05/2021
"Kỳ vọng của Tổng Bí thư về giai đoạn phát triển mới của đất nước sẽ thành hiện thực"

GS Hoàng Chí Bảo cho rằng, có cơ sở để tin rằng, đất nước Việt Nam phát triển và niềm tin của Tổng Bí thư cũng là niềm tin của mọi cán bộ đảng viên và nhân dân sẽ trở thành hiện thực. Với hơn 68 triệu lá phiếu của cử tri để bầu ra 500 đại biểu Quốc hội; gần 4.000 đại biểu HĐND cấp tỉnh và thành phố; hơn 2 vạn đại biểu HĐND cấp huyện; hơn 24 vạn đại biểu HĐND cấp xã, phường, người dân cả nước vừa trải qua cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

27/05/2021
Tuyên truyền đa dạng, sinh động và sáng tạo về bầu cử

BHG - Đa dạng, sinh động, sáng tạo, thường xuyên, đậm nét… là giải pháp mà các cấp, ngành thực hiện tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (Bầu cử) với mục tiêu tất cả cử tri đều hiểu rõ, hiểu đúng và tham gia đi bầu; phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri, sáng suốt lựa chọn những người đủ tài, đức đại điện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

27/05/2021
Chủ tịch Hồ Chí Minh: Chủ nghĩa cá nhân là "chỉ lo mình béo, mặc thiên hạ gầy"

BHG - "Một dân tộc, một Đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân". Chủ tịch Hồ Chí Minh tuy đã đi xa nhưng lời cảnh tỉnh đó của Người vẫn còn nguyên giá trị đối với dân tộc, Đảng và nhân dân ta trong giai đoạn hiện nay.

26/05/2021