Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh họp đánh giá kết quả hoạt động quý I

08:34, 14/04/2021

BHG - Chiều 13.4, Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh (HĐQL Quỹ) họp đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương án, nhiệm vụ quý II năm 2021. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại cuộc họp

Trong quý I, việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn của Quỹ đã đạt được những kết quả tích cực; tổ chức quyết toán và kiểm toán báo cáo tài chính đúng tiến độ; thực hiện thanh toán chế độ cho người lao động theo chất lượng, hiệu quả công việc và theo quy chế. Tiếp nhận 2 lượt hồ sơ xin vay vốn, ký 1 hợp đồng cho vay. Doanh số cho vay quý I.2021 là 1,7 tỷ đồng thuộc lĩnh vực xây dựng cơ bản. Dư nợ cho vay bình quân là 37 tỷ đồng, đạt 54% kế hoạch năm. Tổng thu nợ gốc số tiền trên 17,9 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch năm, đạt 169% so với cùng kỳ năm trước; dư nợ trong hạn là 29,679 tỷ đồng. Đối với hoạt động nhận ủy thác, trong quý không phát sinh dư ứng vốn; tiếp nhận, thẩm định cho 1 khách hàng với số tiền 700 triệu đồng… Tính đến 31.3, tổng thu nhập của Quỹ là 1,543 tỷ đồng, trong đó, thu nhập lãi cho vay đầu tư là 783,9 triệu đồng, thu nhập hoạt động tài chính 731,7 triệu đồng.

Tại cuộc họp, các thành viên HĐQL Quỹ đã thảo luận, chỉ ra những hạn chế trong quý I như việc triển khai cho vay còn hạn chế, hoat động bảo lãnh tín dụng đối với các dự án còn ít... Từ đó thống nhất các phương hướng, nhiệm vụ quý II. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ: Thực hiện nghiệp vụ Tín dụng - đầu tư, đưa hoạt động cho vay đầu tư trong quý đạt 30 tỷ đồng, thu lãi cho vay đầu tư đạt 819 triệu đồng; quản lý tài chính chặt chẽ, tiết kiệm chi phí để gia tăng vốn bổ sung từ kết quả hoạt động…

Phát biểu kết luận, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ, yêu cầu: Các thành viên trong HĐQL cần chủ động tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động nghiệp vụ; giải quyết dứt điểm vấn đề thu hồi nợ đối với các khoản vay kéo dài, quá hạn. Phối hợp chặt chẽ với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh trong thực hiện bảo lãnh tín dụng. Mở rộng công tác tiếp xúc khách hàng, tăng doanh số cho vay an toàn, thu nợ hiệu quả, đáp ứng nhu cầu về hỗ trợ lãi suất đối với doanh nghiệp. Đối với các khó khăn, vướng mắc, HĐQL Quỹ cần có văn bản đề xuất cụ thể trình UBND tỉnh.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp nối sứ mệnh vẻ vang của báo chí cách mạng

BHG - Tháng 4 lịch sử ghi dấu son đặc biệt, kỷ niệm 57 năm Ngày Báo Hà Giang ra số đầu tiên (13.4.1964 – 13.4.2021). Xuyên suốt quá trình thành lập, xây dựng, cống hiến và trưởng thành, đội ngũ người làm báo Đảng địa phương không ngừng đổi mới, viết tiếp sứ mệnh vẻ vang: Phấn đấu vì một nền báo chí cách mạng giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại.

13/04/2021
Để Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ đã chỉ đạo nhiều nhiệm vụ trọng tâm cho công tác bầu cử, bảo đảm cho Ngày Bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

13/04/2021
Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh họp phiên quý I

BHG - Sáng 13.4, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức phiên họp quý I bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu 11 huyện, thành phố trong tỉnh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có các thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh; các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố…

13/04/2021
Kỳ họp nhiều cảm xúc và dấu ấn sâu đậm

Chỉ vỏn vẹn với 12 ngày làm việc, song với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV vừa qua đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, trong đó đã tổng kết sâu sắc, toàn diện công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của các cơ quan nhà nước...

12/04/2021