Hà Giang

Giao ban trực tuyến toàn quốc ngành Kiểm tra Đảng quý I

15:29, 07/04/2021

BHG - Sáng 7.4, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT T.Ư đã chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với UBKT các Tỉnh, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, đánh giá kết quả công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Quý I.2021, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy và UBKT các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, quyết tâm, quyết liệt. Nội dung kiểm tra tiếp tục đi vào những lĩnh vực, địa bàn nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh vi phạm và những vấn đề nổi cộm, bức xúc, mới phát sinh. Chất lượng, hiệu quả công tác giám sát chuyên đề, kiểm tra tài chính đảng, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng ngày càng được nâng cao. Trong quý I, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 1.744 tổ chức đảng và 6.323 đảng viên, trong đó 1.419 cấp ủy viên. Qua kiểm tra, kết luận 32 tổ chức đảng và 51 đảng viên có vi phạm, khuyết điểm… Bên cạnh đó, ngành Kiểm tra Đảng đã chủ động tham mưu xây dựng, ban hành quy chế làm việc; tập trung thể chế hóa, cụ thể hóa nội dung về công tác KTGS trong nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tại tỉnh Hà Giang, UBKT các cấp đã bám sát các nội dung kế hoạch, chỉ đạo của T.Ư, của tỉnh, chủ động triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ được giao. UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu xây dựng, ban hành Chương trình công tác KTGS toàn khóa BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; kế hoạch KTGS của BTV Tỉnh ủy; xây dựng, ban hành quyết định, kế hoạch giám sát đối với 3 tổ chức đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thành lập 4 đoàn giám sát, tiến hành giám sát đối với các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII…

Nhiệm vụ trọng tâm trong quý II, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm UBKT T.Ư, yêu cầu: Các cấp ủy và UBKT các cấp cần tiếp tục lãnh đạo và tổ chức thực hiện nghiên cứu, quán triệt sâu sắc nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Kịp thời cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ KTGS bằng các chương trình kế hoạch cụ thể, chú trọng đổi mới, cải tiến phương pháp, quy trình KTGS trong Đảng. UBKT các cấp thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao với tinh thần quyết tâm cao, hiệu quả, hiệu lực, trong đó tập trung KTGS tổ chức Đảng gắn với trách nhiệm người đứng đầu, cán bộ chủ chốt... Xem xét giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.
Ngoài ra, Chủ nhiệm UBKT T.Ư cũng đề nghị UBKT các cấp cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác kiểm tra, tăng cường chỉ đạo đối với hoạt động của UBKT cấp dưới. Chủ động nắm bắt ý kiến của nhân dân và dư luận để từ đó xây dựng kế hoạch KTGS phù hợp... Kịp thời công khai kết quả các kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết, theo dõi giám sát, góp phần ngăn ngừa vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng và xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của UBND các cấp trong nhiệm kỳ..

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước

Sáng 7/4, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết bầu chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

07/04/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - cai nghiện ma tuý tỉnh

BHG - Sáng 7.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra cơ sở vật chất và làm việc với lãnh đạo Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - cai nghiện ma túy tỉnh (gọi tắt là Cơ sở) tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo các sở: Lao động TB&XH, Xây dựng, Y tế, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Linh Hồ.

07/04/2021
Thông qua Nghị quyết bầu một số uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, chiều 06/4, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, với 91,88% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

06/04/2021
Quốc hội bầu bà Võ Thị Ánh Xuân giữ chức Phó Chủ tịch nước

Đã có 447/449 đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch nước đối với bà Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang.

06/04/2021