Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - cai nghiện ma tuý tỉnh

13:55, 07/04/2021

BHG - Sáng 7.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra cơ sở vật chất và làm việc với lãnh đạo Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - cai nghiện ma túy tỉnh (gọi tắt là Cơ sở) tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo các sở: Lao động TB&XH, Xây dựng, Y tế, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; Công an tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Linh Hồ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vị Xuyên kiểm tra cơ sở vật chất Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - cai nghiện ma túy tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Vị Xuyên kiểm tra cơ sở vật chất Cơ sở Chăm sóc và phục hồi chức năng người tâm thần - cai nghiện ma túy tỉnh.

Cơ sở hiện đang quản lý 78 đối tượng tâm thần và 51 đối tượng cai nghiện ma túy. Cơ sở làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, điều trị bệnh cho các đối tượng tâm thần; tình trạng bệnh các đối tượng thuyên giảm, dần phục hồi chức năng, ổn định cuộc sống; công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục cho đối tượng nghiện ma túy phát huy hiệu quả; các đối tượng nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và các quy định của Cơ sở ban hành; công tác phòng, chống thẩm lậu ma túy và các chất kích thích vào Cơ sở được triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, hiệu quả; công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Cơ sở luôn được duy trì ổn định và giữ vững. Tuy nhiên, Cơ sở gặp một số khó khăn do việc cải tạo, sửa chữa các hạng mục công trình chưa đồng bộ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của đối tượng; trang thiết bị y tế chưa được đầu tư nên công tác khám, chẩn đoán, điều trị bệnh và phục hồi chức năng cho các đối tượng gặp nhiều khó khăn. Đội ngũ cán bộ làm công tác chuyên môn y tế còn thiếu, nhất là cán bộ có trình độ bác sỹ và dược sỹ để khám và quản lý thuốc điều trị cho đối tượng; trang thiết bị xử lý nước thải, chất thải y tế chưa được đầu tư; thiếu phương tiện vận chuyển đối tượng mắc bệnh nặng lên tuyến trên để điều trị bệnh; mùa khô thiếu nước sinh hoạt; chế độ trợ cấp cho đội ngũ cán bộ của Cơ sở còn thấp; thiếu biên chế cán bộ...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trò chuyện, động viên các đối tượng tâm thần đang điều trị tại Cơ sở.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trò chuyện, động viên các đối tượng tâm thần đang điều trị tại Cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Việc chăm lo cho những đối tượng tâm thần thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người yếu thế trong xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ khó khăn và biểu dương nỗ lực, cố gắng của ngành Lao động TB&XH, nhất là Cơ sở đã làm tốt trách nhiệm được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng thời đề nghị, Sở Lao động TB&XH cần quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc của đội ngũ cán bộ của Cơ sở. Cơ sở cần tổ chức quản lý tốt đối tượng; theo dõi, thăm khám, điều trị để sớm đưa các đối tượng trở về gia đình; quy hoạch, chỉnh trang khuôn viên tạo môi trường thân thiện; tổ chức các hoạt động thể thao nâng cao sức khỏe các đối tượng; phối hợp với các đơn vị đào tạo để hướng nghiệp cho đối tượng; đẩy mạnh kêu gọi xã hội hóa, ý thức cộng đồng tham gia vào công tác bảo trợ xã hội; phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong công tác khám, chữa bệnh cho các đối tượng; nghiên cứu lắp đặt hệ thống camera giám sát, đảm bảo an ninh trật tự tại Cơ sở. Các ngành phối hợp sớm hoàn thành việc sửa chữa, cải tạo Cơ sở một cách đồng bộ; rà soát, ưu tiên mua sắm trang thiết bị y tế cần thiết; xây dựng báo cáo đánh giá cụ thể về chế độ trợ cấp đặc thù để trình Ban cán sự UBND tỉnh và trình HĐND tỉnh xem xét theo quy định...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra khu vực bếp nấu ăn cho các đối tượng.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra khu vực bếp nấu ăn cho các đối tượng.

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bầu chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước

Sáng 7/4, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 3 Nghị quyết bầu chủ nhiệm một số ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng Kiểm toán Nhà nước.

07/04/2021
Quốc hội bầu bà Võ Thị Ánh Xuân giữ chức Phó Chủ tịch nước

Đã có 447/449 đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Phó Chủ tịch nước đối với bà Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ An Giang.

06/04/2021
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc tại tỉnh Sơn La

BHG - Sáng 6.4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, khảo sát và làm việc với tỉnh Sơn La, nhằm trao đổi những kinh nghiệm trong công tác quy hoạch, phát triển vùng trồng, chế biến rau, quả chủ lực; hoạt động xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm gắn với chính sách khuyến khích phát triển các HTX nông nghiệp. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; đại diện một số sở, ngành liên quan.

06/04/2021
Thông qua Nghị quyết bầu một số uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, chiều 06/4, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, với 91,88% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

06/04/2021