Hà Giang

Các hội nghị lấy ý kiến của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

09:44, 02/04/2021

BHG - * Thực hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND, các nghị quyết, hướng dẫn của Quốc hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam. Tối 1.4, tại Nhà Văn hóa tổ 5, Ủy ban MTTQ phối hợp UBND phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, cùng lãnh đạo UBND thành phố và đông đảo cử tri trên địa bàn tổ dân phố 5, phường Nguyễn Trãi.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại hội nghị.

 

 

Tại hội nghị, cử tri tổ dân phố số 5 đã được nghe giới thiệu các tiêu chuẩn theo luật định và tóm tắt lý lịch của 6 ông, bà được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ý kiến của các bậc cử tri đều nhất trí với việc giới thiệu người được giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp; nhân sự được giới thiệu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo luật định; đồng thời bày tỏ các ứng viên đều có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt và có trình độ học vấn cao, đủ năng lực, trí tuệ, tầm nhìn chiến lược để thực hiện nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và HĐND các cấp giao phó.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện cho các ông, bà được lấy ý kiến nhận xét, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cảm ơn các ý kiến nhận xét, góp ý, đặc biệt là sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri tổ dân phố số 5, phường Nguyễn Trãi. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là vinh dự và cũng là trọng trách với tư cách là người đại biểu của Nhân dân. Do đó, trên mọi hoạt động, cương vị công tác sẽ luôn phải quán triệt quan điểm dân là gốc, là trung tâm, gần dân, lắng nghe, thấu hiểu và phải xuất phát từ lợi ích, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng cam kết với các bậc cử tri, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ nỗ lực, trách nhiệm, gương mẫu hơn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ theo chức trách, quyền hạn người đại biểu của Nhân dân, thể hiện được tiếng nói của nhân dân trong mọi hoạt động của HĐND tỉnh; phát huy trí tuệ, trách nhiệm, đóng góp có hiệu quả vào các công việc của tỉnh nói chung và thành phố Hà Giang nói riêng, thể hiện qua những kết quả cụ thể trong quá trình công tác…

Cử tri Trần Văn Tín thảo luận tại hội nghị.
Cử tri Trần Văn Tín thảo luận tại hội nghị.

Bằng hình thức biểu quyết, 100% cử tri tổ dân phố 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã nhất trí giới thiệu 6 ông, bà ứng cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Cử tri Hoàng Xuân Dư thảo luận tại hội nghị.
Cử tri Hoàng Xuân Dư thảo luận tại hội nghị.

 

Hội nghị biểu quyết nhất trí giới thiệu 6 ông, bà ứng cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Hội nghị biểu quyết nhất trí giới thiệu 6 ông, bà ứng cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tin, ảnh: Phi Anh

* Chiều 1.4, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là đại tá Trần Đại Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị Bộ CHQS tỉnh lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri
Toàn cảnh hội nghị Bộ CHQS tỉnh lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác của đại tá Trần Đại Thắng, trên tinh thần dân chủ cởi mở, thẳng thắn, cử tri khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã tham gia phát biểu nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng đối với cá nhân người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Các ý kiến phát biểu đều tập trung nhận định: Đại tá Trân Đại Thắng là cá nhân tiêu biểu về đạo đức, nhân cách, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị và LLVT tỉnh, có liên hệ mật thiết với cử tri và nhân dân, nếu được tín nhiệm bầu trở thành đại biểu HDND tỉnh sẽ phát huy được năng lực, kinh nghiệm, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu của cử chi. Kết quả, 100% cử tri dự hội nghị đã nhất trí tín nhiệm đồng chí Trần Đại Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Trần Đại Thắng cảm ơn toàn thể các cử tri đã tín nhiệm để bản thân được ứng cử vào đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và hứa sẽ đem hết tinh thần, trách nhiệm của mình để xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thế Đồng (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần

BHG - Tiếp tục chuyến công tác tại huyện Xín Mần, chiều 31.3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Xín Mần. Tại buổi làm việc, qua sự gợi ý của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng, Thường trực Huyện ủy Xín Mần và các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy Xín Mần đã tập trung thảo luận, trao đổi thẳng thắn về những vấn đề, như

31/03/2021
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Yên Bình

BHG - Chiều 30.3, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình; Cùng dự có Chủ tịch UBND huyện Quang Bình Nguyễn Trung Ngọc.

31/03/2021
Đồng chí Vương Đình Huệ được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội

100% đại biểu Quốc hội có mặt tán thành bầu đồng chí Vương Đình Huệ giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia.

31/03/2021
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi làm việc tại 2 xã Quảng Ngần và Việt Lâm

BHG - Ngày 30.3, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại 2 xã Quảng Ngần và Việt Lâm (Vị Xuyên), kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

31/03/2021