Hội nghị giao ban công tác tổ chức phi chính phủ nước ngoài

18:09, 17/03/2021

BHG - Chiều 17.3, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành phố nhằm tổng kết công tác PCPNN năm 2020, phương hướng hoạt động năm 2021. Dự hội nghị tại điểm cầu trung ương có lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị giao ban tại điểm cầu Hà Giang.
Các đại biểu dự hội nghị giao ban tại điểm cầu Hà Giang.

Trong năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hoạt động viện trợ nhân đạo và phát triển của các tổ chức PCPNN bị ảnh hưởng rất lớn. Tuy nhiên, với sự chủ động của các tổ chức PCPNN và sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (cơ quan đầu mối về quan hệ và vận động viện trợ PCPNN) và các cơ quan, địa phương liên quan, hầu hết các tổ chức đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch hoạt động, tập trung đề ra các giải pháp hiệu quả, bảo đảm duy trì tốt hoạt động chung của tổ chức ở Việt Nam. Năm 2020, các tổ chức PCPNN tiếp tục viện trợ cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như: Y tế, giáo dục, phát triển nông nghiệp, nông thôn, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường... với tổng giá trị viện trợ ước đạt 250 triệu USD. Trong đó, cứu trợ bão lũ ở miền Trung gần 9 triệu USD, hỗ trợ phòng, chống đại dịch Covid-19 khoảng 6,5 triệu USD.

 

Hội nghị đã thông tin về Nghị định 80/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài dành cho Việt Nam. Đồng thời, trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để công tác quản lý và vận động viện trợ PCPNN tại Việt Nam phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Trong năm 2021, Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, nhà nước về công tác PCPNN; đẩy mạnh công tác chia sẻ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan đầu mối; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân; đa dạng hóa nguồn viện trợ PCPNN, cụ thể hóa theo yêu cầu, đặc điểm của từng địa phương…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả giải quyết một số vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài

BHG - Ngày 16.3, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì họp nghe các cấp, các ngành báo cáo kết quả giải quyết một số vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài liên quan đến vụ việc của HTX Rau cá Minh Khai và những vướng mắc đối với một số hộ dân về việc giải phóng, thu hồi, bồi thường, tái định cư Dự án Quảng trường 26.3 thành phố Hà Giang; nghe Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên báo cáo kết quả giải quyết đơn thư kéo dài đối với các hộ dân liên quan đến Thủy điện Sông Lô 2.

 

17/03/2021
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến toàn quốc về COVID-19

Sáng nay (17/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và 63 tỉnh, thành phố về việc đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch thời gian qua, bàn các giải pháp lớn để phòng, chống dịch hiệu quả thời gian tới.

 

17/03/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khảo sát một số tuyến, điểm du lịch và quy hoạch xây dựng tại Yên Minh

BHG - Sáng 17.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi khảo sát một số tuyến, điểm du lịch và quy hoạch xây dựng tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Xây dựng; Tài chính; Công thương; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư; lãnh đạo huyện Yên Minh.

 

17/03/2021
Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử tại Vị Xuyên

BHG - Ngày 16.3, đồng chí Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Trưởng Tiểu ban an ninh, trật tự ATXH, Ủy ban bầu cử tỉnh, cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra công tác bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Vị Xuyên. 

17/03/2021