Hà Giang

Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận tại Kỳ họp Quốc hội

13:49, 31/03/2021

BHG - Ngày 30.3, trong phiên thảo luận tại hội trường Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Sùng Thìn Cò, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã tham gia ý kiến vào báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Đại biểu Sùng Thìn Cò phát biểu ý kiến thảo luận
Đại biểu Sùng Thìn Cò phát biểu ý kiến thảo luận

Theo đại biểu Sùng Thìn Cò, hiện nay một số tệ nạn xã hội như hoạt động bảo kê, xã hội đen, đòi nợ thuê, lừa đảo, hành vi mua bán người qua biên giới đang gây tâm lý lo lắng, sợ hãi trong một bộ phận nhân dân. Những vấn đề này rất cần có sự hành động, xử lý quyết liệt để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, giữ hạnh phúc chung cho cả dân tộc, quốc gia. Đại biểu cũng dẫn chứng một số ví dụ về sự thiếu hiểu biết của người dân dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy phải tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân; tổ chức các hội thi tìm hiểu vể pháp luật rộng rãi trong nhân dân để người dân biết, hiểu và cùng chung tay đấu tranh, phòng tránh; đồng thời xử lý nghiêm, công khai những cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc bảo kê cho các hành vi vi phạm pháp luật...

Duy Tuấn (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Vương Đình Huệ được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội

100% đại biểu Quốc hội có mặt tán thành bầu đồng chí Vương Đình Huệ giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia.

31/03/2021
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi làm việc tại 2 xã Quảng Ngần và Việt Lâm

BHG - Ngày 30.3, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại 2 xã Quảng Ngần và Việt Lâm (Vị Xuyên), kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

31/03/2021
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khảo sát tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh

BHG - Ngày 30.3, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tiến hành khảo sát trực tiếp tại hai đơn vị thuộc Công an tỉnh, gồm Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; Phòng Cảnh sát cơ động.

31/03/2021
Các Đảng bộ tổ chức hội nghị Ban chấp hành

BHG - * Ngày 30.3, Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 5 (mở rộng). Tham dự có các đồng chí trong đoàn công tác số 10 của BTV Tỉnh ủy, phụ trách huyện Quang Bình do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. 

31/03/2021