Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả giải quyết một số vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài

11:06, 17/03/2021

BHG - Ngày 16.3, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì họp nghe các cấp, các ngành báo cáo kết quả giải quyết một số vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài liên quan đến vụ việc của HTX Rau cá Minh Khai và những vướng mắc đối với một số hộ dân về việc giải phóng, thu hồi, bồi thường, tái định cư Dự án Quảng trường 26.3 thành phố Hà Giang; nghe Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên báo cáo kết quả giải quyết đơn thư kéo dài đối với các hộ dân liên quan đến Thủy điện Sông Lô 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp.

Thời gian qua, UBND tỉnh rất quan tâm chỉ đạo các địa phương nắm tình hình, xử lý các vụ việc liên quan đến các đơn thư tố cáo, khiếu nại của nhân dân. Đến nay, nhiều vụ việc đã xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vụ việc công dân khiếu kiện không thực hiện theo nội dung kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh và Quyết định của Tòa án Nhân dân các cấp.

Tại cuộc họp, đại diện Thanh tra tỉnh, UBND thành phố Hà Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường và Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh những vướng mắc liên quan đến vụ việc của HTX Rau cá Minh Khai; việc giải phóng, thu hồi, bồi thường, tái định cư Dự án Quảng trường 26.3 thành phố Hà Giang và kết quả giải quyết đơn thư kéo dài đối với các hộ dân Thủy điện Sông Lô 2. Sau khi ngheo báo cáo và đề xuất của các sở, ngành, huyện, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh cần tổ chức tốt việc tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại tố cáo ở từng địa phương, đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật ngay từ khi mới phát sinh; rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc nhạy cảm, phức tạp, tồn đọng kéo dài; tổ chức thực hiện những vụ việc đã có kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh và Tòa án Nhân dân hai cấp. Đối với các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, quá trình giải quyết gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần chủ động báo cáo Thanh tra tỉnh và các sở, ngành liên quan để phối hợp, bàn biện pháp giải quyết.

Đối với vụ việc của HTX Rau cá Minh Khai, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các cơ quan chức năng yêu cầu các tổ chức, cá nhân nghiêm túc thực hiện theo đúng với Kết luận thanh tra số 187/KL-UBND ngày 20.6.2017 của Chủ tịch UBND tỉnh và Quyết định của Tòa án Nhân dân 2 cấp; thống nhất không thụ lý vụ việc do không có tình tiết mới. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường xác định diện tích và lập bản đồ thu hồi đất theo Kết luận thanh tra số 187/KL-UBND, bàn giao cho UBND thành phố quản lý theo quy định của pháp luật; xây dựng phương án hỗ trợ, bồi thường chi phí đầu tư còn lại vào đất khi thực hiện thu hồi đất.

Đối với những vướng mắc liên quan đến việc giải phóng, thu hồi, bồi thường, tái định cư Dự án mở rộng Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang của hộ bà Vũ Thị Lan và hộ bà Nguyễn Thị Huê, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố xem xét giải quyết các đề nghị của 2 gia đình trên với quan điểm phải đưa ra được phương án tốt nhất cho các hộ được giao đất tái định cư trên cơ sở đúng với các quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi cho các hộ yên tâm, sớm ổn định cuộc sống.

Liên quan đến việc chi trả đền bù GPMB cho các hộ dân thuộc dự án Thủy điện Sông Lô 2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị UBND huyện Vị Xuyên tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư tổ chức vận động, tuyên truyền các hộ đến nhận tiền hỗ trợ theo quy định. Đồng thời tổ chức đối thoại với từng hộ khi Tập đoàn BBG - đơn vị có thẩm quyền liên quan đến Thủy điện Sông Lô 2 thống nhất phương án chi trả cụ thể.

Tin, ảnh: Nguyễn Đoan – Trung tâm TT – Công báo tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố các quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ

BHG - * Sáng 17.3, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Tới dự và trao quyết định có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy và tập thể lãnh đạo, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy.

 

17/03/2021
Ký kết Quy chế phối hợp tuyên truyền giữa Thành ủy Hà Giang với Báo Hà Giang, Đài PT - TH tỉnh

BHG - Chiều 16.3, Thành ủy Hà Giang, Báo Hà Giang và Đài PT - TH tỉnh tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền. Dự lễ ký kết có các đồng chí: Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Giang; Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên...

17/03/2021
Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử tại Vị Xuyên

BHG - Ngày 16.3, đồng chí Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh - Trưởng Tiểu ban an ninh, trật tự ATXH, Ủy ban bầu cử tỉnh, cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra công tác bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Vị Xuyên. 

17/03/2021
Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Đạo Đức lần thứ XX

BHG - Sáng 16.3, Hội LHPN xã Đạo Đức (Vị Xuyên) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là đại hội được Hội LHPN tỉnh chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội cấp cơ sở. Dự đại hội có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện Vị Xuyên, Hội LHPN các huyện, thành phố và đông đảo hội viên.
 

16/03/2021