Các huyện tổng kết hoạt động HĐND, nhiệm kỳ 2016 – 2021

09:27, 10/03/2021

BHG - * Ngày 9.3, HĐND huyện Yên Minh khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Xuân Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh.

 Chủ tịch HĐND và UBND huyện Yên Minh tặng Giấy khen cho các cá nhân
Chủ tịch HĐND và UBND huyện Yên Minh tặng Giấy khen cho các cá nhân

5 năm qua, HĐND huyện Yên Minh đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và đã hoàn thành tốt chương trình hoạt động toàn khóa, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn; tổ chức thành công 14 kỳ họp, với các nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới; quyết định nhiều vấn đề quan trọng, giúp phát huy tiềm năng, thế mạnh và giải quyết các vấn đề cấp bách trên các lĩnh vực, chất lượng các nghị quyết đã ban hành phù hợp với tình hình và yêu cầu phát triển của địa phương. Hoạt động giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục với 38 cuộc giám sát chuyên đề, giúp các cấp, các ngành kịp thời khắc phục những vướng mắc trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật của nhà nước; tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị của cử tri và HĐND các cấp; việc tiếp xúc cử tri đảm bảo tính công khai, trong không khí cởi mở, dân chủ, giải quyết nhiều kiến nghị, bức xúc của cử tri…

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND huyện Yên Minh khóa XIX đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, vai trò của HĐND và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện. UBND huyện Yên Minh đã khen thưởng 21 tập thể, 57 cá nhân có thành tích trong công tác HĐND, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

* Ngày 9.3, HĐND huyện Quản Bạ tổ chức tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh...

 Lãnh đạo huyện Quản Bạ tặng giấy khen cho nhiều cá nhân và tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021.
Lãnh đạo huyện Quản Bạ tặng giấy khen cho nhiều cá nhân và tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện, xã tiếp tục đẩy mạnh Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tổ chức thành công 143 kỳ họp; xem xét và nghiên cứu thông qua 657 nghị quyết; có 32 ý kiến chất vấn với 34 nội dung của tổ HĐND huyện được gửi đến các đơn vị liên quan; tổ chức được 163 đợt tiếp xúc cử tri với hơn 9.600 lượt cử tri tham dự… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thường trực HĐND huyện, xã luôn tuân thủ quy định của pháp luật. Thường xuyên tổ chức diễn đàn “nghe dân nói và nói cho dân nghe”; tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử chi chuyên đề; các hoạt động khảo sát tại cơ sở… Phối hợp chặt chẽ với UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp để thực hiện quy chế phối hợp công tác; thực hiện tốt việc đổi mới hoạt động của HĐND huyện, xã; tổ chức cho các đại biểu HĐND huyện, xã tiếp xúc cử tri và tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến UBND huyện, xã; các cơ quan chức năng yêu cầu xem xét, giải quyết theo thẩm quyền; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo theo quy định… 

Tại hội nghị, đại biểu HĐND 2 cấp tập trung thảo luận về những kết quả đã đạt được và những  hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua; đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hoạt động HĐND 2 cấp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả HĐND 2 cấp huyện Quản Bạ đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí mong muốn HĐND 2 cấp huyện Quản Bạ luôn đổi mới để thực hiện nhiệm vụ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt nội dung giám sát và tái giám sát; đổi mới hình thức tiếp xúc cử tri; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến

* Ngày 9.3, HĐND huyện Bắc Quang khóa XX tổ chức tổng kết hoạt động HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện Bắc Quang đã tổ chức 14 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường kỳ, 4 kỳ họp chuyên đề. Các kỳ họp đã xem xét, đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN của địa phương theo nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện và nghị quyết HĐND huyện hàng năm đã đề ra; xem xét và ban hành 113 nghị quyết, trong đó có 2 nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, 41 nghị quyết về nhân sự và 70 nghị quyết khác theo yêu cầu nhiệm vụ. Các đại biểu HĐND huyện thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm cao trước cử tri, tích cực tham gia thảo luận những nội dung được định hướng; đặc biệt đã đưa ra được một số giải pháp trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN hàng năm trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức được 41 cuộc giám sát, 9 cuộc khảo sát; Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện tổ chức 22 cuộc giám sát, 3 cuộc khảo sát; Ban Pháp chế HĐND huyện tổ chức 36 cuộc giám sát; các Tổ đại biểu HĐND huyện tổ chức 20 đợt giám sát…

Hội nghị đã trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 Chí Cường (Bắc Quang) 

* Ngày 9.3, HĐND huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Trong nhiệm kỳ, HĐND hai cấp huyện Vị Xuyên đã thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ theo luật định. Tổ chức thành công 16 kỳ họp HĐND cấp huyện, 293 kỳ họp HĐND cấp xã, ban hành 1.140 nghị quyết. HĐND hai cấp đã tổ chức thành công 1.149 cuộc giám sát chuyên đề, 792 cuộc tiếp xúc cử tri với trên 35.000 lượt cử tri, tham gia gần 8.500 ý kiến, kiến nghị. Tiếp trên 3.000 lượt công dân, tiếp nhận 788 đơn kiến nghị, phản ánh của công dân. 5 năm qua, hoạt động của HĐND đã tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động HĐND của địa phương và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. HĐND ngày càng phát huy được vai trò, vị thế là cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân các dân tộc trong huyện. Thực hiện tốt chức năng quyết định và giám sát theo luật định, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội.

Tại hội nghị, UBND huyện Vị Xuyên đã khen thưởng cho 22 tập thể, 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 Vi Khiết - Ngọc Thơ (Vị Xuyên)

* Chiều 10.3, HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn, tổng kết tình hình hoạt động HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND  thời gian tới. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang, Bí thư huyện ủy Mèo Vạc dự, chỉ đạo hội nghị.

Lãnh đạo HĐND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các tập thể.
Lãnh đạo HĐND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các tập thể.

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện Mèo Vạc vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành các chức năng, nhiệm vụ theo luật định; cùng với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan liên quan quyết định nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng, đồng bộ, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, bảo đảm QP – AN, trật tự an toàn xã hội; đời sống nhân dân trên địa bàn không ngừng cải thiện. Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các tổ đại biểu HĐND huyện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; năng động sáng tạo, vận dụng linh hoạt quy định của pháp luật, cải tiến phương thức hoạt động để nâng cao trách nhiệm của đại biểu, phát huy dân chủ trong hoạt động của HĐND. Các kỳ họp của HĐND huyện được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nội dung, khắc phục hạn chế các kỳ họp trước. Nghị quyết của HĐND huyện ban hành đúng quy trình, đảm bảo đúng đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, được nhân dân đồng thuận. Công tác giám sát có nhiều đổi mới về quy mô, phạm vi và hình thức giám sát; kịp thời phát hiện và chỉ ra những thiếu sót, vướng mắc, bất cập trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các cá nhân.
Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho các cá nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ các kết quả đạt được, hạn chế trong nhiệm kỳ qua và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao vai trò của HĐND và đại biểu HĐND 2 cấp trong thời gian tới. Nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động HĐND 2 cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với lãnh đạo huyện Xín Mần

BHG - Ngày 9.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Xín Mần; các xã Khuôn Lùng, Nà Chì, Quảng Nguyên. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

10/03/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với các xã biên giới của huyện Xín Mần

BHG - Sáng 9.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: Tài chính; KH&ĐT; GT&VT; NN&PTNT; Xây dựng và Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đến kiểm tra tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021; kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của các xã: Pà Vầy Sủ, Nàn Sỉn, Xín Mần, Chí Cà (huyện Xín Mần).

09/03/2021
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Công ty TNHH MTV An Việt Phát

BHG - Sáng 9.3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty TNHH MTV năng lượng An Việt Phát nhằm thống nhất các giải pháp thu hút đầu tư xây dựng nhà máy chế biến lâm sản và xây dựng vùng nguyên liệu theo Chứng chỉ rừng FSC-FM. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh...

09/03/2021
Công an tỉnh lấy ý kiến giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026

BHG - Ngày 9.3, Công an tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo chỉ tiêu được phân bổ, Công an tỉnh có 3 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

09/03/2021