Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy gặp mặt, đối thoại với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên

19:15, 17/03/2021

BHG - Chiều 17.3, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Diễn đàn trực tuyến đến cấp xã Gặp mặt và đối thoại giữa đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang với cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thường trực HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố, cùng hàng nghìn ĐVTN tại các điểm cầu.

 
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu truyền cảm hứng và giải đáp các kiến nghị của ĐVTN
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu truyền cảm hứng và giải đáp các kiến nghị của ĐVTN
 

Hiện nay, tỉnh ta có hơn 200.000 thanh niên, trong đó gần 50.000 là đoàn viên. Lực lượng thanh niên sống có lý tưởng, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và sự phát triển của tỉnh nhà; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó, biết sẻ chia, chung sức cùng cộng đồng xã hội. Nhiều tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu, tài năng trẻ xuất hiện trên các lĩnh vực lao động sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, học tập sáng tạo, văn hóa thể dục thể thao... Lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã thực hiện tốt phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển KT - XH và bảo vệ Tổ quốc", “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”, “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Tỉnh đoàn Lẵng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Tỉnh đoàn Lẵng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn

Phát biểu truyền cảm hứng tới lực lượng ĐVTN, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thông tin, chia sẻ những định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trong những năm tới, đặc biệt là các mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, diễn đàn là cơ hội để lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tư duy, kinh nghiệm, ý tưởng, sự nhiệt huyết, đề xuất các giải pháp của ĐVTN, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí mong muốn, mỗi ĐVTN luôn suy nghĩ sẽ cần làm gì để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; phong trào đoàn thanh niên của Hà Giang phải có sự khác biệt với những địa phương khác; ĐVTN phải nỗ lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên chính quê hương mình; thường xuyên tu dưỡng, học tập chuẩn bị tốt hành trang để khởi nghiệp, lập nghiệp, biến những điều không thể thành có thể; luôn quyết tâm và sáng tạo, trăn trở suy nghĩ, sáng tạo những cách làm hiệu quả, bổ ích; thường xuyên thay đổi tư duy, nghĩ đến những vấn đề xã hội quan tâm và giải quyết những bức xúc của xã hội; những mô hình, sự sáng tạo của ĐVTN cần phải gắn với đời sống, xã hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì diễn đàn.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì diễn đàn.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, năm 2021 là năm kỷ niệm 130 thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang; đồng chí mong muốn qua diễn đàn, lực lượng ĐVTN sẽ là hạt nhân, nòng cốt đào tạo bồi dưỡng các em thiếu niên, nhi đồng, đổi mới tư duy, sáng tạo trong công việc, sản xuất; phát huy truyền thống, xứng đáng với công lao các thế hệ cha anh đi trước, kế thừa các thành quả đã đạt được, chung tay xây dựng quê hương, đất nước và đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương thông tin về mục đích, ý nghĩa diễn đàn.
Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương thông tin về mục đích, ý nghĩa diễn đàn.

Tại diễn đàn đã có 15 lượt ý kiến của ĐVTN kiến nghị, đặt câu hỏi và kiến nghị cho tỉnh về các vấn đề như: Chính sách hỗ trợ về thuế, đất sạch cho các ĐVTN khởi nghiệp đầu tư dịch vụ du lịch; những giải pháp về đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho ĐVTN mới khởi nghiệp; việc bố trí việc làm cho sinh viên tỉnh nhà khi ra trường; kinh nghiệm cách làm, hướng đi trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; quan tâm, điều kiện cho ĐVTN phát huy khả năng, năng lực của mình trong công cuộc hội nhập, cách mạng 4.0 đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà; việc phát huy vai trò người có uy tín, nghệ nhân dân gian để khắc phục tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết; giải pháp giải quyết vấn đề về vốn cho ĐVTN khởi nghiệp; việc đấu tranh với các hành vi vi phạm an ninh phi truyền thống; tình trạng ĐVTN là học sinh vi phạm pháp luật, Luật Giao thông; việc xây dựng các sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN; giải pháp giải quyết khó khăn trong công tác phát triển đảng viên ở cơ sở; giải pháp nâng cao chất lượng và số lượng nguồn nhân lực phục vụ cho lĩnh vực du lịch, giúp ĐVTN cơ sở tiếp cận CNTT, đáp ứng nhu cầu phát triển trong cuộc cách mạng 4.0; giải pháp trong bố trí cán bộ đoàn quá tuổi; việc đảm bảo môi trường, các thiết chế văn hoa cơ sở; cơ chế chính sách thu hút doanh nghiệp để tạo việc làm cho ĐVTN…

Đoàn viên Lầu Mí Xá, xã Sủng Trái (Đồng Văn) kiến nghị về cơ chế tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.
Đoàn viên Lầu Mí Xá, xã Sủng Trái (Đồng Văn) kiến nghị về cơ chế tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Qua nghe các ý kiến đối thoại của ĐVTN tại diễn đàn, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi nhận những ý kiến và khẳng định tỉnh sẽ tiếp thu để chỉ đạo từng bước giải quyết những vấn đề kiến nghị, mong muốn của ĐVTN. Bí thư Tỉnh ủy thông tin tới các ĐVTN về một số chính sách, chủ trương của tỉnh đang triển khai liên quan đến các kiến nghị. Đồng thời dành thời gian giải đáp các nhóm ý kiến của ĐVTN về thu hút đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp, giải quyết việc làm cho ĐVTN.

Bí thư Thành đoàn Hà Giang Đỗ Hà Văn đề xuất về khắc phục tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết.
Bí thư Thành đoàn Hà Giang Đỗ Hà Văn đề xuất về khắc phục tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

 

Chương trình văn nghệ chào mừng của ĐVTN tại diễn đàn.
Chương trình văn nghệ chào mừng của ĐVTN tại diễn đàn.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với ĐVTN tại Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với ĐVTN tại Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khảo sát một số tuyến, điểm du lịch và quy hoạch xây dựng tại Yên Minh

BHG - Sáng 17.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi khảo sát một số tuyến, điểm du lịch và quy hoạch xây dựng tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Xây dựng; Tài chính; Công thương; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và PTNT; Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư; lãnh đạo huyện Yên Minh.

 

17/03/2021
Hội nghị giao ban công tác tổ chức phi chính phủ nước ngoài

BHG - Chiều 17.3, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến với các tỉnh, thành phố nhằm tổng kết công tác PCPNN năm 2020, phương hướng hoạt động năm 2021. Dự hội nghị tại điểm cầu trung ương có lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức nhân dân Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

17/03/2021
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến toàn quốc về COVID-19

Sáng nay (17/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và 63 tỉnh, thành phố về việc đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch thời gian qua, bàn các giải pháp lớn để phòng, chống dịch hiệu quả thời gian tới.

 

17/03/2021
Chủ tịch UBND tỉnh nghe báo cáo kết quả giải quyết một số vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài

BHG - Ngày 16.3, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì họp nghe các cấp, các ngành báo cáo kết quả giải quyết một số vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài liên quan đến vụ việc của HTX Rau cá Minh Khai và những vướng mắc đối với một số hộ dân về việc giải phóng, thu hồi, bồi thường, tái định cư Dự án Quảng trường 26.3 thành phố Hà Giang; nghe Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên báo cáo kết quả giải quyết đơn thư kéo dài đối với các hộ dân liên quan đến Thủy điện Sông Lô 2.

 

17/03/2021