Xín Mần tổng kết các ban chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng năm 2020

18:27, 18/01/2021

BHG - Ngày 18.1, Huyện ủy Xín Mần tổ chức hội nghị Tổng kết các ban chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự có các đồng chí: Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn công tác của Tỉnh ủy tại Xín Mần; Nguyễn Trung Thu, Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Phó đoàn; các thành viên đoàn công tác; Ban Thường vụ Huyện ủy Xín Mần; lãnh đạo các phòng, ban, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2020, Đảng bộ, chính quyền huyện Xín Mần đã bám sát thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và chương trình của đoàn công tác; nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết. Cùng với đó là sự vào cuộc của các cấp, các ngành và nhân dân, tạo ra những thành quả quan trọng trong thực hiện các chỉ tiêu KT – XH trên địa bàn huyện. Theo đó, về công tác xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo, đến hết năm 2020, toàn huyện có 559 hộ được triển khai xây dựng nhà ở, 554 hộ được bàn giao nhà. Công tác xây dựng NTM được đẩy mạnh, các tiêu chí được thực hiện tốt. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh. Tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025…

Hội nghị cũng đã công bố Quyết định số 198– QĐ/TU, của Tỉnh ủy về việc thành lập đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện. Đoàn công gồm 16 thành viên do đồng chí Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Huy Ngọc thay mặt đoàn công tác của Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng thời khẳng định các đồng chí trong Đoàn sẽ xây dựng kế hoạch kiểm tra, nắm bắt tình hình địa bàn các xã, thị trấn được phân công, nâng cao trách nhiệm tham mưu cho huyện về các mặt, trở thành cánh tay nối dài, góp phần cải thiện KT – XH trên địa bàn huyện. Đồng chí cũng yêu cầu Huyện ủy Xín Mần bám sát các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội, các khâu đột phá của tỉnh, huyện phát triển sản phẩm địa phương theo hướng hàng hóa, tạo sinh kế cho bà con; chú trọng quy hoạch mặt bằng trung tâm thị trấn Cốc Pài; tiếp tục quan tâm Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn huyện; xây dựng cầu dân sinh cho bà con thôn bản; hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, gắn với bảo vệ môi sinh, môi trường.

Hội nghị cũng đã dành thời gian để thảo luận các vấn đề trong công tác xây dựng Đảng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Trong đó, tập trung vào các vấn đề xây dựng NTM, cải tạo vườn tạp. Hội nghị đã khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2020.

                                                Tin, ảnh: Trọng Toan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

'Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay'

Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc Đổi mới và 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH, lý luận về Đổi mới, về CNXH và con đường đi lên CNXH ở nước ta ngày càng được hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa.

18/01/2021
Hoàng Su Phì tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào các nghị quyết chuyên đề, đề án của BTV, BCH Huyện ủy

BHG - Ngày 18.1, Huyện ủy Hoàng Su Phì tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào các nghị quyết chuyên đề, đề án của BTV, BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện chủ trì thảo luận...

 

18/01/2021
Họp Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 18.1, Đoàn công tác theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức họp bàn kế hoạch triển khai các nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện một số sở, ngành thành viên đoàn công tác.

 

18/01/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi với đại diện các doanh nghiệp tại Cà phê doanh nhân

BHG - Sáng 18.1, tại Cà phê doanh nhân, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp gỡ, trao đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tham gia buổi trao đổi có lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

18/01/2021