Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII

13:38, 23/01/2021

Ngày 22/1, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII. Đây là một trong những sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII.
Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng dự Lễ khai trương.

Phát biểu tại Lễ khai trương, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho biết, trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, bộ, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí tập trung triển khai công tác tuyên truyền Đại hội XIII bảo đảm chất lượng, hiệu quả, toàn diện.

Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của phóng viên trong nước và quốc tế.
Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của phóng viên trong nước và quốc tế.

Công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền được Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành rất sớm. Ngay từ đầu năm 2020, ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành Hướng dẫn báo chí tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác tuyên truyền được thực hiện thông qua hai hình thức lớn là tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và ở các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Việc tổ chức tuyên truyền được chia làm ba giai đoạn; trước, trong và sau Đại hội.

 

Với tinh thần trách nhiệm cao, các báo đã đăng dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Thông qua việc lập nhiều chuyên trang, chuyên mục, các cơ quan báo chí phản ánh, tập hợp nhiều ý kiến tâm huyết của các tầng lớp nhân dân góp ý vào dự thảo các văn kiện, trong đó có nhiều ý kiến đề xuất, kiến giải những vấn đề xác đáng, có giá trị về lý luận và thực tiễn, thể hiện trí tuệ, sự nghiêm túc trong nghiên cứu, tâm huyết, trách nhiệm trong góp ý vào dự thảo văn kiện của các tầng lớp nhân dân.

Trung tâm Báo chí bảo đảm tốt nhất các điều kiện cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về Đại hội.

 

Điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện lần này rất tốt cả về công nghệ, đường truyền, cũng như trang thiết bị để báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp. Trung tâm Báo chí trang bị toàn bộ máy tính để bàn có kết nối mạng để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tác nghiệp của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đang ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội.

Trung tâm Báo chí cũng đã ban hành Quy chế hoạt động, tổ chức cấp, phát thẻ tác nghiệp cho phóng viên. Để phục vụ cho cơ quan báo chí tác nghiệp tại Đại hội, Trung tâm báo chí của Đại hội đã xây dựng các chương trình, nội dung và kịch bản cụ thể để trên cơ sở đó trao đổi với các cơ quan báo chí, phóng viên, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp.

Theo chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bản Rịa và Tân Bắc

BHG - Ngày 22.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Quang Bình, do đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình – Tổ trưởng tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh cùng các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bản Rịa và xã Tân Bắc.

23/01/2021
Cuộc hội ngộ ấm áp và nghĩa tình Hà Tuyên

BHG - Trong những ngày này, cả nước đang hân hoan đón chào Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, sáng 22.1, tại thành phố Hà Giang đã diễn ra cuộc hội ngộ của các cán bộ nguyên là cấp ủy viên của tỉnh Hà Tuyên và cấp ủy viên qua các thời kỳ của tỉnh Hà Giang. Cuộc hội ngộ được Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức mang đầy nghĩa tình và với rất nhiều những câu chuyện tình cảm một thời gắn bó, chung lưng đấu cật thực hiện mục tiêu xây dựng và bảo vệ vững chắc tuyến đầu Tổ quốc. Cuộc hội ngộ có sự góp mặt của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ 2 tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, thể hiện sự ghi nhận, biết ơn sâu sắc các thế hệ đi trước đã cống hiến cho mục tiêu phát triển của tỉnh Hà Tuyên năm xưa và 2 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang hôm nay.

23/01/2021
Cơ quan UBKT Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2021

BHG - Ngày 22.1, cơ quan  UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021. Chủ trì hội nghị các đồng chí: Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Minh, nguyên Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh.

23/01/2021
Phát hành bộ tem đặc biệt mừng Đại hội Đảng XIII

Chiều 22-1, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 13.

23/01/2021