Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức các chương trình "Xuân ấm"

09:54, 21/01/2021

BHG - * Sáng 20.1, tại xã Tân Thành, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ thành phố Hà Nội và UBND huyện Bắc Quang tổ chức chương trình “Hành trình Xuân ấm yêu thương” theo hình thức “Chợ nhân đạo”. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo T.Ư Hội CTĐ Việt Nam…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và các đại biểu trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học và THCS Tân Thành (Bắc Quang).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và các đại biểu trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học và THCS Tân Thành (Bắc Quang).

Tại đây, Ban tổ chức đã trao 45 xe đạp, 50 áo ấm cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học và THCS Tân Thành; đồng thời trao 200 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng) cho 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà cho các hộ nghèo xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên).
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao quà cho các hộ nghèo xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên).

Chiều cùng ngày, tại xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên), Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng 150 suất quà (trị giá 700 nghìn đồng/suất) cho 150 hộ nghèo; 15 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 3 công trình năng lượng mặt trời cho 3 điểm trường Tiểu học của xã chưa có điện. Thông qua chương trình nhằm động viên, tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho học sinh, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

*Chiều 20.1, tại trường THCS, Tiểu học và Mầm non Tân Bắc, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh (Tỉnh đoàn) đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Em là mầm non của đảng" chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chào Xuân Tân Sửu “Tết ấm cho em”” năm 2021.

Tỉnh đoàn Hà Giang tặng quà cho các em học sinh trường Mầm non Tân Bắc
Tỉnh đoàn Hà Giang tặng quà cho các em học sinh trường Mầm non Tân Bắc

Chương trình đã trao 70 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Tân Bắc và 26 thùng sữa, 30 bộ bàn nghế học sinh cho trường Tiểu học Tân Bắc trị giá hơn 30 triệu đồng; trao cho trường THCS Tân Bắc 1 bộ trống Đội, cùng nhiều phần quà phục vụ trò chơi dân gian… Đồng thời tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc, giới thiệu sách tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo biên giới đất liền đến 375 đoàn viên - thanh niên xã Tân Bắc. Cùng với đó Chương trình nghệ thuật "Em là mầm non của đảng" được tổ chức với những bài hát khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, các làn điệu dân ca địa phương do các em học sinh và các thầy, cô giáo thể hiện.

Tin, ảnh: Vương Mai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỉ thị về tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

BHG - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã được Quốc hội thông qua. Theo đó, ngày bầu cử sẽ được tiến hành vào Chủ nhật, ngày 23.5.2021.

20/01/2021
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ phát động cải tạo vườn tạp

BHG - Chiều 20.1, tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên), Ban chỉ đạo (BCĐ) Tỉnh ủy về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025 (BCĐ 199 Tỉnh ủy) tổ chức Lễ phát động cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững năm 2021.

20/01/2021
Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Hà Giang thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh

BHG - Sáng 20.1, UBND tỉnh, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng Công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch Hà Giang thông qua chuyển đổi số và du lịch thông minh. Dự lễ ký kết có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng, Tổng cục Du lịch Việt Nam...

20/01/2021
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến làm việc tại tỉnh ta

BHG - Sáng 20.1, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta về tình hình sản xuất nông – lâm nghiệp năm 2020. Làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Vị Xuyên.

 

20/01/2021