Hà Giang

Gửi trọn niềm tin vào Đại hội XIII của Đảng

09:57, 24/01/2021

BHG - Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25.1 - 2.2.2021 tại Thủ đô Hà Nội. Hòa cùng không khí hân hoan của cả nước, những ngày này, mảnh đất nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc rực rỡ màu cờ đỏ. Với niềm tin trọn vẹn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang kỳ vọng đại hội có nhiều đột phá, đưa đất nước ngày càng phát triển thịnh vượng.

Nhân dân xã Bằng Lang (Quang Bình) thi đua lao động, lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.
Nhân dân xã Bằng Lang (Quang Bình) thi đua lao động, lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu to lớn của đất nước trong giai đoạn qua, ông Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh dành nhiều thời gian nghiên cứu rất kỹ dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, đặc biệt thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa XII của Đảng, từ một đất nước khó khăn, Việt Nam đã khẳng định được vị thế trên trường quốc tế. Năm qua, chúng ta chiến thắng thiên tai, dịch bệnh, từng bước đẩy lùi dịch Covid-19. Điều đó thể hiện tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc và vai trò, sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, dự thảo báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nêu rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra giải pháp hiệu quả, hợp lòng dân.

Ông Hạng Mí De cho rằng: “Đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh nhiều thời cơ nhưng cũng không ít thách thức, tôi mong đại hội lựa chọn được những con người liêm khiết, trong sáng, là ngọn cờ tiêu biểu luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên hàng đầu, thực sự hành động vì nhân dân. Hơn nữa, người lãnh đạo phải có trí tuệ, tầm nhìn chiến lược để đưa mọi vùng, miền của cả nước đi lên. So với thế giới, nước ta còn nghèo, vì vậy, đại hội tiếp tục quan tâm, đưa ra được những quyết sách đẩy mạnh phát triển KT- XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi biên giới, hải đảo, tạo sinh kế việc làm cho người dân và đẩy mạnh phát triển giao thông, khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh”.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đời sống nhân dân tỉnh ta không ngừng được nâng lên. Vui mừng trước những thay đổi của quê hương, đồng bào các dân tộc trong tỉnh luôn tích cực thi đua lao động, sản xuất, làm giàu cho gia đình, bản làng. Ông Nguyễn Trọng Khương, Trưởng thôn Trung Thành, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) phấn khởi cho hay: “Thôn hiện có 6 mô hình phát triển kinh tế điển hình trong chăn nuôi bò, lợn, gia cầm, ếch, cho thu nhập 100 - 150 triệu đồng/năm. Ngày nay, bà con cơ giới hóa mạnh trong sản xuất nông nghiệp, chuyển từ gieo trồng 2 vụ sang 3 vụ. Hướng đến Đại hội XIII của Đảng, mong muốn lớn nhất của chúng tôi là sẽ có thêm những chủ trương, chính sách hỗ trợ nông dân phát triển nông nghiệp bền vững, tăng mức thu nhập”.

Đồng chí Tải Minh Cường, Chủ tịch UBND xã Xín Mần (Xín Mần) cho biết: “Xã vùng biên Xín Mần có 318 nóc nhà, trên 1.000 khẩu, đồng bào chủ yếu là dân tộc Mông, Nùng. Từ khi được đầu tư xây dựng Nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo trong xã giảm và chỉ còn 6,29%, bình quân thu nhập đầu người đạt 34,8 triệu đồng. Bà con luôn một lòng tin yêu theo Đảng và Bác Hồ, quyết tâm bám bản, giữ từng tấc đất biên cương. Cán bộ, đảng viên và nhân dân háo hức mong chờ đến ngày Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chúng tôi kỳ vọng, đại hội đề ra các chính sách phát triển “Tam nông”, trọng tâm là xây dựng Nông thôn mới, giúp vùng biên khởi sắc”.

Em Sùng Mí Phìn, thôn Lũng Hòa B, xã Sà Phìn (Đồng Văn) bày tỏ: “Đại hội XIII của Đảng rất quan trọng. Lớp trẻ mong chờ Đảng và Nhà nước có những cơ chế, chính sách tạo cơ hội cho thanh niên khởi nghiệp. Hiện tại, tôi đang kinh doanh homestay và tour du lịch, tận dụng lợi thế sẵn có của người dân bản địa, tôi đưa các hoạt động thực tế cuộc sống vùng cao giới thiệu để du khách trải nghiệm. Nếu được tiếp cận nguồn vốn và đào tạo nghề, tôi nghĩ nhiều bạn trẻ sẽ khởi nghiệp được trên quê hương”.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là một sự kiện chính trị trọng đại. Cùng với cả nước, đồng bào các dân tộc Hà Giang hướng về đại hội với niềm tin thành công tốt đẹp, mở ra trang sử mới cho một chặng đường phát triển mới của đất nước, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, vì khát vọng một Việt Nam hùng cường!

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cơ quan UBKT Tỉnh ủy tổ chức hội nghị cán bộ, công chức năm 2021

BHG - Ngày 22.1, cơ quan  UBKT Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2021. Chủ trì hội nghị các đồng chí: Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Minh, nguyên Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh.

23/01/2021
Phát hành bộ tem đặc biệt mừng Đại hội Đảng XIII

Chiều 22-1, Ban Tuyên giáo Trung ương cùng Bộ Thông tin - truyền thông tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 13.

23/01/2021
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bản Rịa và Tân Bắc

BHG - Ngày 22.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Quang Bình, do đồng chí Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình – Tổ trưởng tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh cùng các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bản Rịa và xã Tân Bắc.

23/01/2021
Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII

Ngày 22/1, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia đã diễn ra Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII. Đây là một trong những sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động chính tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

23/01/2021