Công bố xã Phong Quang đạt chuẩn Nông thôn mới

14:13, 21/01/2021

BHG - Ngày 21.1, UBND huyện Vị Xuyên tổ chức lễ công bố xã Phong Quang đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và bà con nhân dân trong xã.

 
 Đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng công nhận Xã Phong Quang đạt chuẩn xây dựng NTM năm 2020.
Đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng công nhận Xã Phong Quang đạt chuẩn xây dựng NTM năm 2020.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Phong Quang đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng, phát huy nội lực, với quyết tâm cao triển khai thực hiện các tiêu chí NTM. Nhiều phong trào “Nhà sạch, vườn đẹp” “ 5 không, 3 sạch”, thực hiện chỉnh trang khuôn viên gia đình, quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm; “Phong trào thi đua phát triển kinh tế giỏi”… đã tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi, rộng khắp trong toàn xã. Nhân dân đã tự nguyện hiến trên 1.370m2 đất, tham gia 3.284 ngày công lao động, bê tông hóa hơn 38,2/57km đường các loại, xây dựng mới, sửa chữa, nâng cấp nhà văn hóa các thôn, trạm y tế xã, kênh mương thủy lợi, chợ trung tâm xã... Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã đến 2020 đã giảm còn 50 hộ chiếm 8,04%. Hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ 72,78 %. Thu nhập bình quân năm 2020 đạt 36,15 triệu đồng/người/năm. Toàn xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM tại xã Phong Quang.
Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM tại xã Phong Quang.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Phong Quang. Đồng thời nhấn mạnh: Chương trình xây dựng NTM là thường xuyên, liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Vì vậy, Đảng bộ chính quyền và người dân xã Phong Quang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục duy trì và củng cố các tiêu chí đã hoàn thành, phát triển thêm nhiều mô hình trang trại, gia trại, nhóm sở thích phát triển kinh tế có hiệu quả, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông, lâm nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân, hướng tới duy trì và nâng cao các tiêu chí NTM trên địa bàn.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng Công nhận xã Phong Quang đạt chuẩn xây dựng NTM năm 2020 và phần thưởng của UBND tỉnh thưởng cho xã một công trình phúc lợi xã hội trị giá 500 triệu đồng. Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM tại xã Phong Quang đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của huyện Vị Xuyên và của xã Phong Quang.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức các chương trình "Xuân ấm"

BHG - Sáng 20.1, tại xã Tân Thành, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ thành phố Hà Nội và UBND huyện Bắc Quang tổ chức chương trình "Hành trình Xuân ấm yêu thương" theo hình thức "Chợ nhân đạo". Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo T.Ư Hội CTĐ Việt Nam…

 

21/01/2021
Hội nghị triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

BHG - Sáng 21.1, Hội đồng Bầu cử quốc gia triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trực tuyến tới 63 tỉnh, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu T.Ư có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam...

21/01/2021
Hoàn thành việc thành lập Ủy ban bầu cử các cấp chậm nhất đến ngày 7.2

BHG - Theo Kế hoạch số 42 của Hội đồng Bầu cử quốc gia về triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào Chủ nhật, ngày 23.5.2021.

21/01/2021
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến làm việc tại tỉnh ta

BHG - Sáng 20.1, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta về tình hình sản xuất nông – lâm nghiệp năm 2020. Làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Vị Xuyên.

 

20/01/2021