Hà Giang

Họp thẩm định xét công nhận xã Hồ Thầu đạt chuẩn NTM

13:32, 01/12/2020

BHG - Sáng 1.12, tại UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh tổ chức họp xét công nhận xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) đạt chuẩn NTM. Đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì cuộc họp. Dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; các thành viên Hội đồng thẩm định và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM Đỗ Tấn Sơn chủ trì cuộc họp.
Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM Đỗ Tấn Sơn chủ trì cuộc họp.

Theo kết quả tự đánh giá của xã Hồ Thầu, thẩm định của huyện Hoàng Su Phì và các sở, ngành của tỉnh, đến nay xã Hồ Thầu đã đạt 49/49 chỉ tiêu, 19/19 tiêu chí NTM. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,41%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,36 triệu đồng/người/năm; 96,38% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; bê tông hóa được 39,6km đường giao thông nông thôn; 100% các thôn có nhà văn hóa; 79,5% số hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn; 93,14% người dân trong độ tuổi lao động có việc làm; 3/3 trường học trên địa bàn được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Tổng kinh phí huy động xây dựng NTM của xã trên 60 tỷ đồng, trong đó huy động người dân, doanh nghiệp trên 9,4 tỷ đồng. Đặc biệt, thời điểm thẩm định, xã không có nợ đọng trong xây dựng NTM và tỷ lệ hài lòng của người dân về kết quả xây dựng NTM đạt gần 99%...

Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ngành giúp huyện, xã hoàn thành NTM.
Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ngành giúp huyện, xã hoàn thành NTM.
Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Nguyễn Đức Tính báo cáo kết quả thẩm định xã Hồ Thầu của các sở ngành.
Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh Nguyễn Đức Tính báo cáo kết quả thẩm định xã Hồ Thầu của các sở ngành.

Tại buổi thẩm định, các sở, ngành đều đánh giá cao và chúc mừng kết quả thực hiện xây dựng NTM của xã Hồ Thầu. Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất cao với tỷ lệ 21/21 thành viên nhất trí xã đạt chuẩn NTM.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

30/11/2020
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

BHG - Sáng 30.11, tại trụ sở HĐND và UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự buổi họp báo có lãnh đạo một số sở, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/11/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam

BHG - Ngày 30.11, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam về tiến độ xây dựng Trạm tiếp sóng FM Chiêu Lầu Thi tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hoàng Su Phì.

 

30/11/2020
Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V

BHG - Sáng 30.11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang...

30/11/2020