Hà Giang

Hội nghị triển khai Luật sửa đổi, bổ sung của Luật Giám định tư pháp

14:59, 18/12/2020

BHG - Sáng 18.12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu tại Cục Thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư để triển khai Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp. Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Tư pháp cùng các bộ, ngành liên quan. Về phía tỉnh, tham dự có lãnh đạo Sở Tư pháp và đại diện các sở, ngành, cơ quan tiến hành tố tụng.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Tại hội nghị, Cục Bổ trợ tư pháp (Bộ Tư pháp) đã truyền đạt những điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp. Trong đó, tập trung vào phạm vi của giám định tư pháp; hồ sơ, thẩm quyền, trình tự, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp gắn với việc cấp, thu thẻ giám định viên tư pháp; kỹ năng pháp lý cơ bản của người giám định tư pháp; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, người được trưng cầu, yêu cầu giám định; nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan quản lý đối với công tác giám định tư pháp… Để đẩy mạnh việc triển khai Luật trên thực tế, Bộ Tư pháp đề nghị các bộ, ngành, các địa phương quan tâm, tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt nghiêm túc những nội dung mới đã được Luật quy định, nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực của công tác giám định tư pháp, đảm bảo đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu giám định của hoạt động tố tụng nói chung và trong giải quyết án tham nhũng, kinh tế nói riêng.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh tổng kết công tác năm 2020

BHG - Ngày 17.12, Công an tỉnh tổ chức tổng kết công tác Công an năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

17/12/2020
Đoàn công tác UBND tỉnh Nam Định thăm, làm việc tại tỉnh ta

BHG - Chiều 17.12, tại trụ sở UBND tỉnh, đoàn công tác tỉnh Nam Định do đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

17/12/2020
Triển khai nhiệm vụ sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2021

BHG - Chiều 17.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2020; triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Hải Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.

17/12/2020
Việt Nam vào nhóm các nước có Chỉ số phát triển con người cao

Việt Nam lần đầu tiên vào nhóm các nước có Chỉ số phát triển con người ở mức cao trên thế giới, nhưng sự tiến bộ vượt bậc này lại đi kèm với áp lực tương đối lớn.

17/12/2020