Hà Giang

Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số I

14:03, 12/12/2020

BHG - Chiều 11.12, Cụm thi đua Công đoàn số I đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2020; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Tham dự có các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Cụm thi đua số I; đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh.

Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số I
Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn Cụm thi đua số I

Cụm thi đua Công đoàn số I có tổng số 10 CĐCS, với 536 đoàn viên công đoàn. Trong năm qua, hoạt động của các CĐCS trong cụm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên được thực hiện tốt. Công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước được thực hiện thường xuyên, sâu rộng; các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi và hiệu quả. Các CĐCS trong cụm đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở theo quy định của pháp luật; 100% CĐCS tham mưu với cấp ủy, phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động. Bên cạnh đó, đã vận động và thực hiện tốt việc đóng góp quỹ “Mái ấm công đoàn”; duy trì, phát triển quỹ “Tương trợ công đoàn” tại các CĐCS được trên 300 triệu đồng, cho 55 đoàn viên công đoàn vay vốn. Các cán bộ, đoàn viên đã tích cực tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện, vận động và kết nối các nhà tài trợ được trên 1 tỷ đồng ủng hộ các xã khó khăn. Các CĐCS luôn quan tâm làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn vững mạnh. Qua đó, hoạt động CĐCS đã góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan và Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021 tiếp tục tập trung thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, công chức viên chức và người lao động; thực hiện tốt các cuộc vận động, xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả…

Cụm thi đua Công đoàn số I đã bình xét khen thưởng và bầu Công đoàn Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh làm Trưởng Cụm thi đua số I năm 2021.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: "Kiên trì, quyết liệt, quyết tâm phòng chống tham nhũng"

BHG - Sáng 12.12, Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tổ chức Hội nghị trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố tổng kết công tác PCTN, giai đoạn 2013 – 2020. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban chỉ đạo dự và chủ trì hội nghị. 

12/12/2020
Họp báo kết quả Kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVII

BHG - Chiều 11.12, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố về Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự họp báo có lãnh đạo, đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh, các cơ quan chức năng. Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh diễn ra từ ngày 7 – 9.12.2020. Trong 3 ngày làm việc nghiêm túc, tinh thần trách nghiệm cao, dân chủ, trí tuệ và đổi mới, kỳ họp đã xem xét thông qua 25 báo cáo và 25 Nghị quyết chuyên đề; bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh

12/12/2020
Lan tỏa khí thế thi đua

BHG - Đại hội Thi đua yêu nước (TĐYN) toàn quốc lần thứ X diễn ra trong 2 ngày 9 – 10.12 đã thành công tốt đẹp. Đại hội vinh dự và tự hào khi được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự và căn dặn: "…hơn 2.000 đại biểu là điển hình tiên tiến, Anh hùng, Chiến sĩ thi đua hãy tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ, tích cực tham gia và làm nòng cốt các phong trào TĐYN tại cơ quan, địa phương, đơn vị để những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt nhanh chóng được lan toả sâu rộng đến cộng đồng xã hội".

 

11/12/2020
Hội nghị tổng kết Khối giao ước thi đua các huyện 30a của tỉnh

BHG - Sáng 11.12, tại huyện Mèo Vạc, các huyện vùng 30a của tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo các huyện vùng 30a của tỉnh gồm: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

 

11/12/2020