Đoàn công tác Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm việc tại tỉnh

16:24, 02/12/2020

BHG - Sáng 2.12, đoàn công tác của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Đoàn công tác Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm việc với tỉnh.
Đoàn công tác Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam làm việc với tỉnh.

Trong năm 2020, Ủy ban MTTQ từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai hoàn thành các nội dung, chương trình công tác mặt trận; các phong trào, cuộc vận động do MTTQ và các tổ chức thành viên chủ trì đạt kết quả tốt. Công tác quyên góp Quỹ “Vì người nghèo” và xã hội hóa làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo biên giới đã góp phần ổn định cuộc sống cho nhân dân. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát, phản biện xã hội được triển khai thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ các cấp đã làm tốt công tác tham gia phòng, chống dịch Covid–19, vận động nhân dân ủng hộ trên 5,5 tỷ đồng và tiếp nhận nhiều vật chất, nhu yếu phẩm, vật tư y tế… Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận gần 3 tỷ đồng hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận hơn 6,2 tỷ đồng tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai…

Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các đại biểu đã trao đổi, bổ sung, làm rõ nội dung đoàn kiểm tra quan tâm. Đồng thời, kiến nghị T.Ư MTTQ Việt Nam quan tâm tạo điều kiện để Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện tốt chương trình trọng tâm công tác mặt trận trong thời gian tới.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu làm rõ một số nội dung đoàn kiểm tra quan tâm
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón phát biểu làm rõ một số nội dung đoàn kiểm tra quan tâm

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động MTTQ của tỉnh. Đồng thời, đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh cần quan tâm hoàn thiện báo cáo; vận dụng, lồng ghép các phong trào, cuộc vận động, chương trình, dự án để thực hiện tốt các nhiệm vụ của công tác Mặt trận; tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy tinh thần, ý chí vươn lên của các tầng lớp nhân dân. Thời gian tới, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những phản ánh của người dân và phối hợp giải quyết kịp thời; tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; rà soát các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam

BHG - Ngày 30.11, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam về tiến độ xây dựng Trạm tiếp sóng FM Chiêu Lầu Thi tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hoàng Su Phì.

 

30/11/2020
EVFTA – động lực mới cho kinh tế Việt Nam phục hồi, phát triển

Trước tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt ở trong nước, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU (EVFTA) được thực thi đã tạo thêm động lực cho các lĩnh vực của nền kinh tế phục hồi và phát triển hoạt động trong trạng thái bình thường mới, sản xuất công nghiệp tháng 11/2020 tiếp tục khởi sắc, đặc biệt là ngành chế biến, chế tạo với mức tăng cao 11,9% so với cùng kỳ năm trước.

30/11/2020
Họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh

BHG - Sáng 30.11, tại trụ sở HĐND và UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo thông báo nội dung chương trình Kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự buổi họp báo có lãnh đạo một số sở, ngành; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.

30/11/2020
Đại hội Liên minh HTX tỉnh lần thứ V

BHG - Sáng 30.11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang...

30/11/2020