Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam làm việc với UBND tỉnh

10:50, 04/12/2020

BHG - Sáng 4.12, đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam do đồng chí Trần Văn Tân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban về người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Quảng Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh, trao đổi kinh nghiệm trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài. Dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện tỉnh có khoảng trên 3.000 người đang làm ăn, sinh sống, học tập và lao động ở nước ngoài; trong đó, có khoảng 2.600 người phần lớn là phụ nữ ở khu vực biên giới kết hôn với công dân Trung Quốc và sinh sống tại những khu vực giáp biên giới với Việt Nam. Những năm qua, tỉnh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch về thu hút, vận động người Việt Nam ở nước ngoài về tham gia đầu tư, làm việc tại quê hương; số lượng bà con kiều bào về thăm quê hương, thăm thân ngày càng tăng và có đóng góp  hỗ trợ giúp đỡ quê hương, cộng đồng. Tỉnh thường xuyên phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức các hoạt động kêu gọi đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng và hướng về quê hương. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh tiếp nhận và triển khai 26 dự án, phi dự án của tổ chức LOAN-Stiftung (CHLB Đức) với tổng kinh phí đã giải ngân trên 17,5 tỷ đồng; năm 2020, tổ chức LOAN-Stiftung tiếp tục triển khai dự án xây dựng nhà bán trú, bếp ăn và khu vệ sinh cho học sinh Trường Tiểu học Minh Sơn (Bắc Mê) với kinh phí trên 2,7 tỷ đồng. Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan ủng hộ, giúp đỡ một số địa phương trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ với số tiền trên 102 triệu đồng…

	Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân khái quát tình hình phát triển KT – XH và thông tin kết quả trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; các thành viên đoàn công tác chia sẻ kinh nghiệm trong việc kết nối, làm việc của các tổ chức hội người Việt Nam làm việc ở nước ngoài. Đồng thời, mong muốn tỉnh chia sẻ kinh nghiệm, mô hình mới, cách làm hay trong phát triển KT – XH, nhất là các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực phát triển du lịch cộng đồng, kinh nghiệm xây dựng Công viên đá Đồng Văn; việc tổ chức lễ hội, quản lý các di tích, di sản; cách thức huy động nguồn lực xã hội hóa trong xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; kinh nghiệm trong công tác đối ngoại với các địa phương đối đẳng; công tác quản lý lao động qua biên giới…

	Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng sản phầm đặc trưng của tỉnh cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trần Văn Tân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng sản phầm đặc trưng của tỉnh cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trần Văn Tân.

Trên cơ sở trao đổi, chia sẻ thông tin về một số nội dung đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam quan tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cho biết: Công tác người Việt Nam ở nước ngoài được các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh triển khai bằng chương trình, kế hoạch cụ thể; có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các cơ quan T.Ư với tỉnh, giữa tỉnh với huyện và giữa các ban, ngành trong tỉnh. Đồng thời mong muốn, tỉnh Quảng Nam sẽ có sự phối hợp, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong phát triển KT – XH, trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài; hợp tác, giúp đỡ Hà Giang phát huy tiềm năng, lợi thế.

	Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.
Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết nối giao thương Hà Giang với doanh nghiệp và nhà phân phối tiêu thụ tại Hà Nội

BHG - Nằm trong chuỗi sự kiện Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2020, chiều 3.12, tại Trung tâm Triển lãm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), UBND tỉnh đã tổ chức Chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp và nhà phân phối tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

04/12/2020
Tiếp tục đổi mới với tư duy mới, tầm nhìn mới

BHG - Với tư duy và tầm nhìn mới, kế thừa, bổ sung, phát triển đường lối đổi mới, Dự thảo các văn kiện Đại hội XIII có nhiều điểm mới về cách tiếp cận; về mục tiêu; về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo; về các chủ trương và chính sách lớn. Các văn kiện thể hiện khát vọng đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, phù hợp với giai đoạn mới của cách mạng.

 

04/12/2020
Nguyện mãi đồng lòng phát huy ý chí, khát vọng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân anh linh các đức Hùng Vương tại Đền Hùng Phú Thọ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, con cháu Tiên Rồng nguyện ra sức rèn luyện, chung sức, đồng lòng, phát huy ý chí, khát vọng và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục sự nghiệp dựng nước và giữ nước của tổ tiên, bảo vệ vững chắc giang sơn bờ cõi, đưa đất nước phát triển, làm rạng danh cơ đồ dân tộc, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

04/12/2020
Ra mắt Trang thông tin về Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) chính thức khai trương Trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (địa chỉ: http://daihoidang.vn).

03/12/2020