Hà Giang

Công bố xã Hồ Thầu đạt chuẩn Nông thôn mới

07:34, 16/12/2020

BHG - Chiều 15.12, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Lễ công bố xã Hồ Thầu đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Hồ Thầu.

Các đại biểu dự buổi Lễ.
Các đại biểu dự buổi Lễ.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, từ một xã có xuất phát điểm thấp, thu nhập bình quân đầu người từ 7 triệu đồng/người/năm năm 2010 lên hơn 36 triệu đồng năm 2020; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ trên 65% năm 2010 hiện nay chỉ còn 10%; các tuyến đường liên xã, liên thôn được cứng hóa và lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng; diện mạo địa phương đổi thay rõ nét. Cơ sở hạ tầng như điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng khang trang, sạch sẽ, đáp ứng được nhu cầu nhân dân. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, hiện xã có 1/3 số trường học đạt chuẩn Quốc gia…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của xã Hồ Thầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản đặc trưng của xã Hồ Thầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia vui và nhiệt liệt chúc mừng xã Hồ Thầu đạt chuẩn NTM, là xã đầu tiên trong năm 2020 được công nhận và là xã thứ 39 của tỉnh được công nhận đạt chuẩn NTM. Đồng chí nhấn mạnh: Bước vào giai đoạn mới, đề nghị các cấp, ngành và huyện Hoàng Su Phì, xã Hồ Thầu tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị trong xây dựng NTM, nhất là vai trò của người đứng đầu, phải xem xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục để xã Hồ Thầu tiếp tục phấn đấu xây dựng thành xã NTM nâng cao trong giai đoạn 2021 - 2025. Cùng với đó, xã Hồ Thầu cần quan tâm quy hoạch khu vực trung tâm xã, vùng sản xuất nông, lâm nghiệp, khu vực núi Chiêu Lầu Thi và các điểm du lịch đảm bảo phát triển đồng bộ, bền vững, giữ gìn cảnh quan, môi trường, bản sắc văn hóa. Tập trung phát triển các nông sản, đặc sản của địa phương thành các sản phẩm hàng hóa; phát huy hiệu quả hoạt động chợ phiên, các điểm giới thiệu sản phẩm để khách du lịch đến với địa bàn ngày một nhiều hơn. Đề nghị bà con nhân dân tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền xã thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng NTM; xây dựng gia đình, thôn, bản, quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Hồ Thầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Hồ Thầu.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Hồ Thầu đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh và trao quà cho xã Hồ Thầu.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen, phần thưởng cho xã Hồ Thầu.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 

Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà trao Giấy khen của UBND huyện Hoàng Su Phì cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

 

Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, Thèn Ngọc Minh trao Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, Thèn Ngọc Minh trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết Quy chế phối hợp giữa HĐND, UBND với Mặt trận Tổ quốc tỉnh

BHG - Chiều 15.12, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với HĐND, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Quy chế phối hợp giữa HĐND, UBND với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức CT-XH.

15/12/2020
Những bước tiến vượt bậc trong 5 năm qua

Chúng ta đã tạo nhiều dấu ấn nổi bật trong giai đoạn 2016 - 2020, tô đậm thành tựu của 35 năm đổi mới với những bước tiến vượt bậc; năm 2020 dù chịu tác động lớn của đại dịch COVID-19 nhưng vẫn được xem là năm thành công nhất của nước ta trong 5 năm qua...

15/12/2020
Các Đảng bộ tổ chức hội nghị BCH

BHG - * Ngày 15.12, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang khóa XVIII tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng). Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chỉ đạo hội nghị; cùng dự có đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 

15/12/2020
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22/9/2008 của Bộ Chính trị (khóa X) và Nghị định số 152/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT), trong những năm qua, cùng với việc tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là phát triển KT-XH, Đảng bộ tỉnh Hà Giang luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng KVPT vững chắc, phù hợp với tình hình, khả năng thực tế của địa phương và đã đạt những kết quả rất quan trọng.

 

15/12/2020