Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng

09:05, 08/11/2020

BHG - Ngày 7.11, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng 2 lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng và cấp tương đương năm 2020.  

Lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng
Lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng

Khóa học diễn ra trong thời gian 1 tháng, tham dự lớp học có 241 học viên đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và cấp huyện. Các học viên sẽ được các chuyên gia, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia truyền đạt các kiến thức về 9 chuyên đề, gồm: Tổng quan về năng lực quản lý; kỹ năng lập kế hoạch; kỹ năng thực hành kế hoạch; kỹ năng quản lý và phát triển nhân sự; kỹ năng áp dụng pháp luật; kỹ năng ra quyết định, tham mưu, tổ chức điều hành hội họp, tổ chức sự kiện; kỹ năng giao tiếp ứng xử… và 3 chuyên đề báo cáo, viết tiểu luận cuối khóa. 

Thông qua đó, nhằm trang bị và cập nhật kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp phòng để thực hiện chức trách, nhiệm vụ một cách tốt hơn, có khả năng định hướng và tìm kiếm giải pháp hoàn thành tốt công việc quản lý của cơ quan, đơn vị. Rèn luyện các kỹ năng cần thiết để thực hiện vai trò tham mưu và quản lý chuyên môn cho cấp sở và tương đương, lãnh đạo UBND các huyện. Góp phần thay đổi thái độ, hành vi ứng xử của người lãnh đạo và hoàn chỉnh các điều kiện chuẩn hóa và quy hoạch theo chức danh lãnh đạo cấp phòng. 

Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chống suy thoái như chống giặc

BHG - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ yêu cầu "chống suy thoái như chống giặc" và giao nhiệm vụ, điều quan trọng nhất với các cán bộ ngoại giao là tìm nguồn lực phát triển đất nước.

08/11/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với các sở, ngành về giải pháp tiêu thụ cam niên vụ 2020 - 2021

BHG - Chiều 5.11, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các sở, ngành và các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện Thông báo số 196 của UBND tỉnh bàn các giải pháp về quản lý, sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2020 - 2021.

 

06/11/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam

BHG - Chiều 5.11, tại phòng tiếp khách Trụ sở Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, KH&ĐT, VHTT&DL…

06/11/2020
Quốc hội thảo luận KT-XH: Chỉ đạo kịp thời trong các tình thế đặc biệt

Các đại biểu cho rằng, với sự điều hành chủ động, sát sao, quyết liệt của Chính phủ trong thực hiện mục tiêu kép, chúng ta đã đạt được thành tích kép. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo hết sức kịp thời trước các tình thế cấp bách như COVID-19, lũ lụt, thiên tai... 

06/11/2020