Hội nghị tư vấn xây dựng Đề án huyện Quang Bình đạt tiêu chí huyện Nông thôn mới

18:39, 18/11/2020

BHG - Chiều 18.11, Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng Nông thôn mới (NTM) huyện Quang Bình tổ chức hội nghị tư vấn xây dựng Đề án huyện đạt tiêu chí huyện NTM, giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh; đại diện các sở, ngành của tỉnh và các phòng, ban liên quan huyện Quang Bình.

 
Hội nghị tư vấn xây dựng Đề án huyện Quang Bình đạt tiêu chí huyện Nông thôn mới.
Hội nghị tư vấn xây dựng Đề án huyện Quang Bình đạt tiêu chí huyện Nông thôn mới.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Quang Bình đạt 214 tiêu chí NTM. Dự kiến đến hết năm 2020 đạt 218/266 tiêu chí; bình quân mỗi xã đạt 15,7 tiêu chí; có 8 xã đạt chuẩn NTM, còn lại 6 xã chưa đạt. Đối với các xã được công nhận đạt chuẩn NTM, do các tiêu chí không có kinh phí đầu tư nâng cao chất lượng, đặc biệt là về giao thông, thủy lợi đã xuống cấp. Các xã chưa đạt chuẩn tập trung vào các tiêu chí có khối lượng công việc lớn cần đến nguồn lực đầu tư của Nhà nước. Hiện toàn huyện mới đạt 2/9 tiêu chí huyện NTM. Theo nội dung của Đề án, xây dựng huyện đạt chuẩn NTM dựa trên nền các giá trị văn hóa truyền thống của quê hương, phù hợp với quy hoạch không gian làng, xã, đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Mục tiêu phấn đấu thêm 6 xã cán đích NTM; 2 xã đạt NTM nâng cao; duy trì 6 xã đạt chuẩn NTM; các thôn của thị trấn Yên Bình đạt chuẩn và hoàn thành 9 tiêu chí tại trung tâm huyện. Tổng nhu cầu kinh phí thực hiện là 645 tỷ đồng. Trong đó, giải pháp đặt ra là huy động tối đa các nguồn vốn hỗ trợ, nguồn lực tại chỗ, các khâu đột phá để phát triển KT - XH.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã cho ý kiến tham gia vào Đề án huyện Quang Bình đạt chuẩn NTM như: Điều chỉnh lại quy hoạch vùng; sử dụng quỹ đất hợp lý; quan tâm đến việc duy tu bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống đường giao thông; duy trì hiệu quả các phong trào xây dựng NTM tại cơ sở; vận dụng linh hoạt các chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa; hỗ trợ giải quyết việc làm, tạo sinh kế thoát nghèo cho người dân… Những đóng góp của các sở, ngành là cơ sở quan trọng để huyện hoàn thiện nội dung Đề án, tạo nền tảng vững chắc trong quá trình xây dựng NTM của địa phương.

Tin, ảnh: Mộc Lan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng cục II tổ chức chương trình Quân - dân y kết hợp tại Bắc Mê

BHG - Sáng 18.11, tại xã Yên Cường, Tổng cục II - Bộ Quốc phòng phối hợp với huyện Bắc Mê tổ chức khai mạc chương trình Quân - dân y kết hợp. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng cục II - Bộ Quốc Phòng; đại biểu các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn.

 

18/11/2020
Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn dự Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc tại xã Lũng Phìn

BHG - Ngày 17.11, thôn Lũng Phìn, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc. Đến dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo một số ban HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Văn.

18/11/2020
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Mèo Vạc

BHG - Ngày 17.11, tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Thào Mí Sính, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Sủng Máng và Lũng Pù, huyện Mèo Vạc.

 

18/11/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Phó Bảng

BHG - Chiều ngày 17.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với thị trấn Phó Bảng. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Báo Hà Giang, huyện Đồng Văn. Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị trấn Phó Bảng báo cáo công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân...

 

18/11/2020