Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận về báo cáo KT – XH, ngân sách Nhà nước tại Kỳ họp Quốc hội

14:48, 06/11/2020

BHG - Chiều 5.11, tham gia thảo luận về báo cáo KT – XH, ngân sách Nhà nước, đại biểu Sùng Thìn Cò, Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang cho rằng: Trong lĩnh vực chăn nuôi và thú y, do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi, giá thịt lợn tăng từ 60 – 70 nghìn đồng/kg lên đến trên 200 nghìn đồng/kg. Chính phủ đã chỉ đạo rất quyết liệt việc tăng cường tái phát triển đàn lợn và nhập khẩu thịt lợn để cân đối nhu cầu sử dụng và giảm giá thành. Tuy nhiên mức độ giảm giá còn chậm. Đối với các địa phương vùng cao, giá thịt lợn vẫn ở mức 160  đến 180 nghìn đồng/kg. Lợn giống từ 6 – 7kg/con có giá từ 2,3 – 2,5 triệu đồng/con, người nghèo không có khả năng để mua. Hơn nữa, mặc dù chúng ta rất tích cực khống chế dịch tả lợn châu Phi nhưng chưa bền vững, do vậy, đề nghị cần quan tâm hơn nữa đến công tác thú ý để phòng, chống dịch bền vững, người dân tin tưởng, yên tâm khi chăn nuôi, có thêm thu nhập phục vụ các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, khó khăn. Vì vậy rất cần Chính phủ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao lĩnh vực này.

Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận tại nghị trường Kỳ họp Quốc hội (Ngọc Hà)
Đại biểu Sùng Thìn Cò thảo luận tại nghị trường Kỳ họp Quốc hội (Ngọc Hà)

Vấn đề thứ 2, lẽ ra trước khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia có hiệu lực, phải tăng cường công tác tuyên truyền tới nhân dân về thời gian luật và Nghị định 100 của Chính phủ bắt đầu có hiệu lực để bà con biết và tuân thủ thực hiện. Tuy nhiên công tác tuyên truyền chưa đến nơi đến chốn, người dân ở vùng sâu, vùng xa không biết luật, trong những ngày đi chợ phiên vẫn sử dụng rượu và tham gia giao thông, bị lực lượng công an thổi nồng độ cồn, xử phạt 6 - 7 triệu đồng. Đối với người dân, số tiền như vậy rất lớn, ảnh hưởng đến đời sống. Từ việc này, cần rút kinh nghiệm nghiêm túc để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền tới nhân dân khi triển khai các luật khác.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quốc hội thảo luận KT-XH: Chỉ đạo kịp thời trong các tình thế đặc biệt

Các đại biểu cho rằng, với sự điều hành chủ động, sát sao, quyết liệt của Chính phủ trong thực hiện mục tiêu kép, chúng ta đã đạt được thành tích kép. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo hết sức kịp thời trước các tình thế cấp bách như COVID-19, lũ lụt, thiên tai... 

06/11/2020
Bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại thực hành cho cán bộ công chức, viên chức

BHG - Sáng 6.11, tại Khách sạn Phoenix, thành phố Hà Giang, Sở Ngoại vụ phối hợp với Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức khóa bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại thực hành dành cho cán bộ công chức viên chức (CCVC) các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dự có đại diện Bộ Ngoại giao và lãnh đạo Sở Ngoại vụ cùng đông đảo các học viên.

 

06/11/2020
Bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại cho cán bộ chủ chốt, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh

BHG - Sáng 5.11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức khóa bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại dành cho cán bộ chủ chốt, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

05/11/2020
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang tham gia phát biểu tại Kỳ họp thứ 10

BHG - Ngày 5.11, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tiếp tục ngày làm việc thứ 3, thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước tại hội trường. Trong phiên buổi sáng, đại biểu Vương Ngọc Hà, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã tham gia phát biểu. 

05/11/2020