Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Minh và Quản Bạ

11:14, 25/11/2020

BHG - * Ngày 24.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Minh do đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh.

Tại buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới các bậc cử tri kết quả Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) của HĐND tỉnh; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Trong không khí tập trung, dân chủ, cử tri thị trấn Yên Minh đã có nhiều lượt ý kiến phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực như: Đề nghị đầu tư nâng cấp trạm biến áp, đường điện đến các thôn của thị trấn; xem xét cấp kinh phí cho trường học để chi trả cho giáo viên thể dục ngoài trời, cấp kinh phí để sửa chữa nhà lớp học đã xuống cấp; xem xét xây dựng hoàn thành 3 cây cầu trên địa bàn thị trấn; đề nghị xem xét việc thi công công trình hệ thống cấp nước sinh hoạt của thị trấn làm ảnh hưởng đến hệ thống cống thoát nước; xem xét việc rà soát để chi trả chế độ cho dân công hoả tuyến; quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường bê tông của thị trấn...

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh nghiêm túc tiếp thu và giải trình trực tiếp tại buổi tiếp xúc; đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, tổ đại biểu tiếp thu, tổng hợp gửi Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh theo quy định.

Thanh Hà (HĐND tỉnh)

* Ngày 24.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Quản Bạ do đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ cùng các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri với cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Y tế thuộc cụm trung tâm huyện, gồm thị trấn Tam Sơn, xã Quản Bạ và xã Quyết Tiến.

Cử tri Bệnh viện Đa khoa huyện kiến nghị hỗ trợ kinh phí mua sắm các trang thiết bị y tế.
Cử tri Bệnh viện Đa khoa huyện kiến nghị hỗ trợ kinh phí mua sắm các trang thiết bị y tế.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đã có 20 ý kiến đề xuất về các vấn đề như: Hỗ trợ kinh phí đầu tư, xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất các trường học đã xuống cấp; kinh phí chi thường xuyên và khen thưởng trong các đơn vị trường học; cơ chế hỗ trợ, đãi ngộ dành cho giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi có thành tích; định mức chi trả cho người nuôi dưỡng tại các bếp ăn bán trú từ 250 học sinh trở lên; vấn đề nước sinh hoạt tại các đơn vị trường học trên địa bàn xã Quản Bạ; đầu tư, sửa chữa nhà điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện; cấp quỹ đất xây dựng Trung tâm Y tế huyện và đầu tư các trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế…

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện đã giải trình, làm rõ các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu và đề nghị các ngành có liên quan sớm xem xét, giải quyết theo quy định.

Tin, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dự thao diễn huấn luyện của lực lượng Cảnh sát Cơ động

BHG - Chiều 24.11, tại sân xi măng (phường Nguyễn Trãi), Công an tỉnh tổ chức thao diễn, tổng kết huấn luyện môn khí công và võ thuật nâng cao của lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) năm 2020...

24/11/2020
UBND tỉnh họp phiên tháng 11

BHG - Ngày 24.11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì phiên họp tháng 11 nhằm đánh giá tình hình phát triển KT - XH năm 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; xem xét, cho ý kiến vào các báo cáo, dự thảo nghị quyết, đề án của các sở, ngành. Dự phiên họp có các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh; các ban HĐND tỉnh.

 

24/11/2020
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Trần Phú

BHG - Sáng 24.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. Tham dự có các đồng chí: Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Cùng dự có lãnh đạo HĐND, UBND thành phố, phường Trần Phú và các bậc cử tri.  

 

24/11/2020
Hội nghị trực tuyến về công tác xây dựng, hoàn thiện và thi hành pháp luật

BHG - Sáng 24.11, tại Hà Hội, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến đến điểm tới 63 tỉnh, thành phố về công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và thi hành pháp luật. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trương Hòa Bình, Phạm Bình Minh và Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư. 

24/11/2020