Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy dự khen thưởng đột xuất thành tích điều tra, phá chuyên án ma túy lớn

14:37, 24/11/2020

BHG - Sáng 24.11, Công an tỉnh tổ chức công bố các quyết định khen thưởng đột xuất công tác điều tra, phá Chuyên án ma túy 121M. Tham dự có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Công an tỉnh và các cán bộ, chiến sỹ tham gia chuyên án.

 
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh biểu dương lực lượng Công an tỉnh phá thành công chuyên án ma túy.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh biểu dương lực lượng Công an tỉnh phá thành công chuyên án ma túy.

Theo báo cáo công tác điều tra, phá án, hồi 14h15’ ngày 21.11, tại bến xe khách phía Nam, thành phố Hà Giang, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức bắt giữ hai đối tượng Thào A Châu và Thào A Chung, cùng trú tại tỉnh Điện Biên khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 30 bánh heroin có trọng lượng trên 10,5kg, hơn 11 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân khác. Bước đầu, các đối tượng thừa nhận số ma túy trên đang được các đối tượng vận chuyển đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Đây là số lượng ma túy heroin lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh được triệt phá thành công. Lực lượng Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia phá án.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia phá án.

Ghi nhận thành tích của lực lượng Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân và tặng thưởng cho cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chuyên án; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể 8 cá nhân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích phá án.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích phá án.

Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh vui mừng, biểu dương và đánh giá cao tinh thần dũng cảm của lực lượng Công an tỉnh đã phá thành công chuyên án ma túy lớn. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ QP - AN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy Công an tỉnh nói riêng và Đảng bộ tỉnh nói chung trong thời gian qua, vì vậy việc phá thành công Chuyên án ma tuý 121M và điều tra, truy quét các loại tội phạm trong thời gian gần đây đã mang lại niềm tin cho nhân dân.

 Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia phá án.
Giám đốc Công an tỉnh Phan Huy Ngọc trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia phá án.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Trong thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục nắm bắt tình hình, thông tin từ cơ sở, thành lập các chuyên án về ma túy, băng nhóm xã hội đen, đánh bạc, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, nhất là khu vực nông thôn, biên giới để đảm bảo đời sống bình yên cho người dân. Đặc biệt phải đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau Đại hội toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện lớn của tỉnh trong thời gian tới… Bí thư Tỉnh Ủy Đặng Quốc Khánh mong muốn, Đảng ủy, Ban giám đốc và cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh sẽ luôn đoàn kết, thống nhất, trong sạch, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng kêu gọi G20 kiến tạo những nền tảng phát triển mới

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G20 trực tuyến, tối  22/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự phiên thảo luận thứ hai với chủ đề "Xây dựng tương lai bền vững, bao trùm và có sức chống chịu".

23/11/2020
Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn giám sát tại Vị Xuyên

BHG - Ngày 20.11, đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình triển khai thực hiện quy hoạch sử dụng đất, công tác thu hút đầu tư và xây dựng kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Bình Vàng và Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và huyện Vị Xuyên.

22/11/2020
Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Hà Giang

BHG - Trong 2 ngày 19 và 20.11, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 23 về kế hoạch phát triển KT – XH, giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn thành phố Hà Giang.

21/11/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với huyện Yên Minh

BHG - Chiều 20.11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Yên Minh nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN trong năm 2020. Cùng dự làm việc có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở GTVT; đại diện các Sở: VHTT&DL; Công thương…

21/11/2020