Ý kiến của ông Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh
BHG - Trước hết, tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung, kết cấu, bố cục của Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của BCH Đảng tỉnh khóa XVI. Tôi xin được góp ý như sau:
Một là: Nội dung báo cáo cần đánh giá sâu hơn về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, QP – AN, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Chỉ rõ những mặt hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan và bài học kinh nghiệm. Đối với định hướng phát triển trong nhiệm kỳ mới, cần cụ thể, sát thực hơn nữa, tránh nêu chung chung, khái quát. Hai là: Về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, tôi cơ bản nhất trí với các nội dung Dự thảo Báo cáo đưa ra. Tôi cho rằng, để xây dựng Hà Giang trở thành tỉnh phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp đặc thù hàng hóa; phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh có KT-XH phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc; Đảng bộ tỉnh cần đặc biệt chú trọng đến công tác khuyến học, khuyến tài, nâng cao chất lượng giáo dục.
Hà Giang là một mảnh đất “địa linh” nhưng “nhân kiệt” chưa có nhiều. Vì vậy, thiết nghĩ, giáo dục – đào tạo phải đi trước một bước. Trong giai đoạn mới, hoạt động khuyến học, khuyến tài cần có sự đổi mới, phát triển hơn. Cần xây dựng và phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phong trào học tập suốt đời đến mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường phối hợp giữa Hội Khuyến học với Sở GD&ĐT, các ban, ngành liên quan; tiếp tục nâng cao chất lượng các trung tâm học tập cộng đồng; đổi mới hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng của Hội Khuyến học các cấp; xây dựng, nhân rộng các mô hình, cá nhân điển hình khuyến học… Có như vậy mới góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.
Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh