Ý kiến của ông Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

08:48, 01/10/2020

BHG - Trước hết, tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung, kết cấu, bố cục của Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 của BCH Đảng tỉnh khóa XVI. Tôi xin được góp ý như sau:

Một là: Nội dung báo cáo cần đánh giá sâu hơn về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, QP – AN, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Chỉ rõ những mặt hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan và bài học kinh nghiệm. Đối với định hướng phát triển trong nhiệm kỳ mới, cần cụ thể, sát thực hơn nữa, tránh nêu chung chung, khái quát. Hai là: Về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, tôi cơ bản nhất trí với các nội dung Dự thảo Báo cáo đưa ra. Tôi cho rằng, để xây dựng Hà Giang trở thành tỉnh phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp đặc thù hàng hóa; phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh có KT-XH phát triển khá trong khu vực trung du miền núi phía Bắc; Đảng bộ tỉnh cần đặc biệt chú trọng đến công tác khuyến học, khuyến tài, nâng cao chất lượng giáo dục.

Hà Giang là một mảnh đất “địa linh” nhưng “nhân kiệt” chưa có nhiều. Vì vậy, thiết nghĩ, giáo dục – đào tạo phải đi trước một bước. Trong giai đoạn mới, hoạt động khuyến học, khuyến tài cần có sự đổi mới, phát triển hơn. Cần xây dựng và phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài trong mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phong trào học tập suốt đời đến mọi tầng lớp nhân dân; tăng cường phối hợp giữa Hội Khuyến học với Sở GD&ĐT, các ban, ngành liên quan; tiếp tục nâng cao chất lượng các trung tâm học tập cộng đồng; đổi mới hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng của Hội Khuyến học các cấp; xây dựng, nhân rộng các mô hình, cá nhân điển hình khuyến học… Có như vậy mới góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

 Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh


Cùng chuyên mục

Ý kiến của ông Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

BHG - Về chủ đề đại hội, nhất trí với chủ đề đại hội nhưng cần bổ sung thêm từ tỉnh vào nội dung để làm rõ phạm vi phát triển tỉnh Hà Giang và thay từ "đưa" thành từ "phát triển" và sửa thành "phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang nhanh và bền vững" để thể hiện rõ quan điểm, mục tiêu và quyết tâm của tỉnh.

30/09/2020
Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI

BHG - Sáng 30.9, tỉnh ta long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI, giai đoạn 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

30/09/2020
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân Tết Trung thu

Ngày 28-9, nhân dịp Tết Trung thu năm 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

30/09/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà người cao tuổi tại huyện Bắc Quang

BHG - Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1.10, chiều 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho người cao tuổi tại huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

 

30/09/2020