Phiên giải trình chất vấn giữa HĐND với UBND thành phố

10:18, 30/10/2020

BHG - Chiều 29.10, HĐND thành phố Hà Giang đã tổ chức Phiên giải trình chất vấn với UBND thành phố tháng 10.2020. Dự phiên chất vấn có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Hà Giang.

Toàn cảnh phiên giải trình chất vấn
Toàn cảnh phiên giải trình chất vấn

Tại phiên giải trình, HĐND Thành phố đã đặt 12 câu hỏi với nhiều nội dung liên quan đến các vấn đề nóng, hạn chế của thành phố trong thời gian qua, yêu cầu UBND Thành phố làm rõ nguyên nhân, giải pháp và thời gian thực hiện.

Cụ thể: Tiến độ xây dựng Phương án quy hoạch các hộ phía sau 2 bờ kè sông Lô để chỉnh trang, tạo điểm nhấn; kết quả, tiến độ khắc phục một số nội dung theo Kết luận 162 của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các điểm san đào tại tổ 1, phường Quang Trung, tổ 1, tổ 12, phường Nguyễn Trãi; khu du lịch sinh thái Trường Xuân; việc hoàn trả mặt bằng, bồi thường thiệt hại của 14 hộ dân tại phường Minh Khai đối với Dự án nước và xử lý nước thải thành phố; kết quả khắc phục hậu quả thiên tai và triển khai hệ thống thoát nước tại tổ 17, phường Nguyễn Trãi; làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ và giải pháp trong thời gian tới đối với: Dự án nâng cấp, mở rộng Quảng trường 26.3; dự án đường Phùng Hưng và dự án cải tạo, mở rộng Nghĩa trang Nhân dân xã Ngọc Đường; giải pháp khắc phục những tồn tại đối với Dự án cấp nước sinh hoạt cho nhân dân thôn Tân Tiến, xã Phương Độ; giải quyết triệt để tình trạng tranh chấp đất của một số hộ dân của xã Ngọc Đường với xã Tùng Bá, huyện Vị Xuyên; tiến độ giao đất tái định cư cho các hộ dân thuộc Dự án đường đôi Cầu Mè - Công viên nước Hà Phương…

Trên cơ sở những nội dung được HĐND nêu, lãnh đạo UBND thành phố đã trả lời, giải trình làm rõ những tồn tại, nguyên nhân, biện pháp cũng như thời gian triển khai thực hiện đối với các nội dung này. Lãnh đạo UBND thành phố cũng mong muốn trong thời gian tới, HĐND thành phố, các đại biểu HĐND thành phố tiếp tục giám sát công tác chỉ đạo, điều hành, chỉ ra những vấn đề còn bất cập để UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ của Đảng bộ, nhân dân thành phố giao, đáp ứng sự mong đợi của cử tri thành phố.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

153 người chết, thiệt hại 2,7 nghìn tỷ đồng do mưa lũ

BHG - Tổng cục Thống kê vừa công bố số liệu về thiệt hại do thiên tai xảy ra trong tháng 10/2020. Theo đó, thiên tai xảy ra trong tháng Mười chủ yếu là bão, mưa lớn, sạt lở, lốc xoáy tại một số địa phương làm 153 người chết và mất tích, 222 người bị thương; 111,9 nghìn ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi, ngập và hư hỏng; 3 nghìn con gia súc và 600,5 nghìn con gia cầm bị chết; 45 nghìn ha lúa và 22,3 nghìn ha hoa màu bị hư hỏng, tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai gây ra trong tháng là 2,7 nghìn tỷ đồng.

30/10/2020
Hội nghị giao ban báo chí tháng 10

BHG - Sáng 30.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 10. Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh.

 

30/10/2020
Bão số 9 tàn phá Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia, sáng 28-10, sau khi đi vào vùng biển các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Ðịnh, bão số 9 đã giảm đi một cấp, xuống cấp 12. Chiều 28-10, sau khi đi vào đất liền các tỉnh, thành phố từ Ðà Nẵng đến Phú Yên, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

29/10/2020
Hội nghị lần thứ 2 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII

BHG - Sáng 29.10, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII tổ chức hội nghị lần thứ 2 xem xét tờ trình ban hành Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. 

29/10/2020