Nhân dân góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

09:22, 02/10/2020

BHG - Ý kiến của ông Nguyễn Văn Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn: Nhất trí với 5 nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Dự thảo, tuy nhiên cần bổ sung thêm nhiệm vụ trọng tâm số 2 là giải quyết cơ bản điện và nước sinh hoạt cho đồng bào vùng cao, nhất là ở các thôn, khu vực biên giới.

Trong giải pháp phát triển kinh tế, cần đặc biệt chú trọng tới việc đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh, coi đó là giải pháp giảm nghèo nhanh và bền vững; đảm bảo an sinh xã hội, công bằng xã hội trong nền kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng.

  Phần 3 (Mục tiêu tổng quát): Phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh khá trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc; đến năm 2045 là tỉnh trung bình khá của cả nước. Với mục tiêu này cần xem xét lại giảm chỉ tiêu xuống phấn đấu đến năm 2030 là tỉnh trung bình khá trong khu vực Trung du miền núi phía Bắc; đến năm 2045 là tỉnh trung bình của cả nước. Lý do tỉnh Hà Giang vẫn là một trong các tỉnh nghèo của cả nước, tỷ lệ hộ dân làm nông nghiệp chiếm đa số (trên 75%), trong đó vùng dân tộc miền núi chiếm đa số, hạ tầng chưa đáp ứng phát triển kinh tế.

Ý kiến của bà Nguyễn Thị Lới, tổ 2, phường Nguyễn Trãi (TPHG):

Góp ý phần đánh giá hạn chế, khuyết điểm:

- Phần đánh giá những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân còn nêu chung chung, chưa nêu hết một số yếu kém, khuyết điểm nghiêm trọng trong nhiệm kỳ qua.

- Phần nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm: Nên đổi nguyên nhân chủ quan lên trước, nguyên nhân khách quan đưa sau để thể hiện tính tự phê bình và cầu thị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Góp ý theo nội dung:

- Tại mục 1 (Các nhiệm vụ trọng tâm) trong phần III (Các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025): Đề nghị chỉnh sửa cụm từ “Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội” thành “Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội” để có sự đồng nhất về cách gọi trong nội dung của Dự thảo Báo cáo Chính trị và mang tính bao quát hơn.

- Phần Mục tiêu cụ thể đến năm 2025, đề nghị bổ sung 1 chỉ tiêu: Duy trì tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là bao nhiêu %?. Ngoài ra, xem xét chỉ tiêu: 100% thôn biên giới có điện, đường giao thông đạt chuẩn tiêu chí Nông thôn mới là quá cao, nên để ở mức 95% là hợp lý.


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà người cao tuổi tại huyện Vị Xuyên

BHG - Nhân ngày quốc tế Người cao tuổi 1.10, chiều 29.9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2020
Ý kiến của ông Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

BHG - Về chủ đề đại hội, nhất trí với chủ đề đại hội nhưng cần bổ sung thêm từ tỉnh vào nội dung để làm rõ phạm vi phát triển tỉnh Hà Giang và thay từ "đưa" thành từ "phát triển" và sửa thành "phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang nhanh và bền vững" để thể hiện rõ quan điểm, mục tiêu và quyết tâm của tỉnh.

30/09/2020
Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI

BHG - Sáng 30.9, tỉnh ta long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI, giai đoạn 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

30/09/2020
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân Tết Trung thu

Ngày 28-9, nhân dịp Tết Trung thu năm 2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

30/09/2020