Lung linh thành phố bên dòng Lô

11:05, 14/10/2020

BHG - Gần đến ngày Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thành phố Hà Giang thêm tươi vui, lộng lẫy. Dọc các tuyến phố chính tràn ngập sắc màu cờ hoa, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Khu vực cổng Tỉnh ủy được trang hoàng lộng lẫy.
Khu vực cổng Tỉnh ủy được trang hoàng lộng lẫy.

Từ nhiều ngày nay, thành phố trẻ bên dòng Lô như khoác trên mình tấm áo mới. Hàng ngàn lá cờ đỏ xen lẫn băng zôn, khẩu hiểu, pano, áp phích, tranh cổ động được bố trí tại các vị trí quan trọng. Tất cả đều rất trang trọng, mang ý nghĩa lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh với phương châm “đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới và phát triển”. Khu vực Quảng trường 26/3 là một trong những điểm được trang hoàng rực rỡ nhất. Những cây xanh, bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa, chăm sóc tỉ mỉ dưới bàn tay của những công nhân Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Hà Giang. Nếu như ban ngày sắc đỏ rợp trời, màn đêm buông xuống những ánh đèn màu lung linh tỏa sáng, khiến lòng người càng thêm phấn chấn.

Anh Bùi Bách Tùng, du khách Thủ đô Hà Nội phấn khởi: “Đây là lần thứ 6 tôi trở lại Hà Giang, mỗi lần đều để lại cảm xúc khó quên. Cảnh sắc rất đẹp và nên thơ, con người hiền hòa và mến khách. Dừng chân ở Quảng trường 26/3, tôi thấy thành phố nhộn nhịp, có sức sống mạnh mẽ và hòa theo nhịp đập phát triển của đất nước”. Chị Trương Thị Thúy Quỳnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay: “Bất cứ ai đến Hà Giang chắc chắn sẽ ghé qua Km0 để lưu lại kỷ niệm trong chuyến đi khám phá vùng đất và con người nơi đây. Tôi tự hào và hạnh phúc khi lần đầu được đặt chân đến miền biên viễn xa xôi của Tổ quốc”.

Là cửa ngõ, trung tâm của thành phố Hà Giang, phường Nguyễn Trãi đổi khác rất nhiều. Hòa trong dòng người đông đúc, ông Hoàng Văn Xiển, Bí thư Chi bộ tổ 6 cho biết: “Tổ dân phố có 71 hộ, nhờ sự năng động trong kinh doanh, phát triển thương mại dịch vụ, tỷ lệ hộ khá đạt 56% và không còn hộ nghèo, cận nghèo. Sau đại hội cấp cơ sở, tổ dân phố bắt tay vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chúng tôi rất vui mừng vì có tuyến đường chính chạy qua phường vừa được trải thảm Áp - phan phẳng phiu; khu vực Quảng trường 26/3 được nâng cấp, có lắp hệ thống nhạc nước, tạo nên diện mạo đô thị sáng, xanh, sạch đẹp. Tôi tin tưởng, đại hội lần này có nhiều điểm mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển KT - XH, xứng tầm với các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc”.

Trong không khí hân hoan, rộn rã, bà Nguyễn Thị Bạch Tiết, Bí thư Chi bộ tổ 19, phường Minh Khai bày tỏ: “Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ nhiệt tình hưởng ứng phong trào chỉnh trang đô thị. Từ nhà văn hóa đến các gia đình đều đồng loạt treo cờ, lối vào khu dân cư có cổng trào, được treo cờ hoa và lắp đặt hệ thống camera giám sát đảm bảo an ninh trật tự. Trong lòng mỗi người dân, ai cũng háo hức mong chờ, tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ sáng suốt lựa chọn được thế hệ lãnh đạo mới, giữ những vị trí chủ chốt để cùng với nhân dân xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày càng ấm no, thịnh vượng”.

Với tinh thần khẩn trương, tích cực, trước ngày diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, thành phố Hà Giang đã hoàn thành các hoạt động chỉnh trang đô thị. Từ cổng chào thành phố đến Tỉnh ủy, khu vực cầu Mè, cầu Yên Biên I, Yên Biên II… được cắm 800 cờ hồng, 400 cờ Tổ quốc và cờ Đảng; dọc các tuyến đường lắp đặt 58 hộp pa nô tuyên truyền, treo 50 băng zôn, 100 biển vẫy hai mặt, 200 cờ dây; tại ngã tư Bảo tàng tỉnh đến cổng Tỉnh ủy trang trí 2 cổng hơi; thay thế 109 bộ đèn Led 125W và 32 bộ đèn pha Led 320W; xếp thảm hoa, chữ hoa một số khu vực, tạo điểm nhấn, không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Xác định 3 đột phá, 7 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Giang quyết tâm, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành quả to lớn hơn, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác trang trí khánh tiết chào mừng Đại hội tại huyện Vị Xuyên

BHG - Chiều 13.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra công tác trang trí khánh tiết chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

 

13/10/2020
Tọa đàm kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

BHG - Chiều 13.10, UBKT - Thanh tra tỉnh tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16.10.1948-16.10.2020). Dự tọa đàm có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT-Thanh tra tỉnh.

 

13/10/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

BHG - Chiều 13.10, tại Hội trường thành phố Hà Giang, Hội Nông dân tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930 – 14.10.2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

 

13/10/2020
Sơ kết công tác dân tộc, tôn giáo 9 tháng đầu năm 2020

BHG - Chiều 13.10, Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh tổ chức sơ kết công tác Dân tộc – Tôn giáo 9 tháng đầu năm 2020, phướng hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

13/10/2020