Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII họp phiên trù bị

17:01, 15/10/2020

BHG - Chiều 15.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã tiến hành phiên họp trù bị thông qua một số nội dung chuẩn bị cho Đại hội chính thức khai mạc vào sáng 16.10. Dự phiên trù bị Đại hội có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng T.Ư và trên 300 đại biểu chính thức đại diện cho trên 70 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ.

 
Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
Đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Phát biểu khai mạc phiên trù bị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, nhấn mạnh: Đây là phiên làm việc có ý nghĩa quan trọng, quyết định kết quả chương trình làm việc chính thức và thành công của Đại hội. Đồng chí đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, tập trung dân chủ, tích cực đóng góp, thảo luận, biểu quyết thông qua các nội dung mà chương trình Đại hội đã đề ra, góp ý vào các mục tiêu, chỉ tiêu, sát với Báo cáo Chính trị, các giải pháp nhằm xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang trong nhiệm kỳ mới. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các đại biểu nghiên cứu kỹ và thực hiện đúng quy chế bầu cử. Đồng thời tin tưởng với sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất của các đại biểu Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII phiên trù bị.
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII phiên trù bị.

Tại phiên trù bị, Đại hội đã nghe thông qua dự kiến chương trình Đại hội. Theo dự kiến, Đại hội sẽ diễn ra trong 2,5 ngày, từ chiều 15.10 đến hết ngày 17.10. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; kiểm điểm sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp 5 năm 2020-2025 và bầu BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Trong phiên trù bị, các đại biểu đã biểu quyết bầu Đoàn Chủ tịch Đại hội, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu. Nghe quán triệt quy chế làm việc của Đại hội, Quy chế bầu cử trong Đảng và thông qua danh sách chia tổ đại biểu thảo luận tại Đại hội.

Theo chương trình, phiên chính thức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ được khai mạc trọng thể vào sáng ngày 16.10.

Tin, ảnh: Duy Tuấn - Phi Anh


Cùng chuyên mục

Sức bật từ Đề án "Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp"

BHG - Nông nghiệp được xác định là một trong ba "trụ cột" chính trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Nhằm điều chỉnh trạng thái mất cân đối trong nội bộ ngành, tỉnh đã triển khai Đề án "Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp" giai đoạn 2016 – 2020. Qua 5 năm thực hiện đã nâng cao giá trị thu hoạch/ha cây trồng hàng năm; nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm và thu nhập cho người dân. 

15/10/2020
Vì đồng bào biên cương

BHG - "Biến những điều không thể thành có thể", sau hơn một năm triển khai, thực hiện Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh nghèo (CCB), hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, toàn tỉnh đã có 3.336 ngôi nhà được xây mới, hoàn thiện. Kết quả của chương trình vượt xa sự mong đợi, tiếp thêm sinh lực cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Giang trên công cuộc giảm nghèo.

15/10/2020
Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Sáng 15.10, đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thực hiện nghi lễ dâng hoa báo công trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Tỉnh ủy...

15/10/2020
Hội nghị trực tuyến giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài

BHG - Sáng 14.10, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước về "Giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài của Chính phủ 9 tháng năm 2020". Tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Về phía tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

14/10/2020