Hà Giang

Đại hội của lòng dân

15:57, 13/10/2020

BHG - Ngày 15,16,17 tháng 10, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh ta được chứng kiến sự kiện chính trị trọng đại - Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong bầu không khí vui tươi ngập tràn, lòng dân càng thêm náo nức, phấn khởi hướng về đại hội với tinh thần lạc quan, niềm tin quyết thắng.

Cửa ngõ thành phố Hà Giang được trang hoàng rực rỡ.
Cửa ngõ thành phố Hà Giang được trang hoàng rực rỡ.

Chạy dọc tuyến đường mới bên bờ phía Đông của tỉnh, tôi đến xã Tùng Bá (Vị Xuyên) vào một chiều nắng đẹp. Như “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, bức tranh làng quê Tùng Bá đẹp như mơ. Với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc, năm nay xã đón niềm vui “kép” khi vừa tròn một năm cán đích NTM cũng là lúc con đường mới đi qua xã được hoàn thiện. Sự phát triển KT - XH của xã không dừng lại ở chỗ đủ ăn, đủ mặc, hiện trên địa bàn xã có trên 180 hộ kinh doanh dịch vụ; 2 cơ sở sản xuất gạch xi măng; 1 cơ sở chế biến gỗ; 1 công ty xây dựng; 1 nhà máy thủy điện và 2 hợp tác xã sản xuất, chế biến các sản phẩm nông nghiệp...

Cán bộ xã Tùng Bá (Vị Xuyên) thăm đồng cùng bà con nông dân.
Cán bộ xã Tùng Bá (Vị Xuyên) thăm đồng cùng bà con nông dân.

Những ngày này, nhân dân xã Tùng Bá đang dốc sức đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, song cũng luôn dành thời gian lắng nghe, nắm bắt các hoạt động hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Chị Bàn Thị Lê, thôn Nà Vạn chia sẻ: “Nhiệm kỳ qua, tỉnh đã làm được rất nhiều việc cho dân, nhất là phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, giúp việc đi lại của bà con thuận tiện, chúng tôi mừng lắm. Qua theo dõi, tôi biết trong văn kiện Đại hội Đảng bộ lần này đề ra 3 khâu đột phá và 5 nhiệm vụ trọng tâm để đưa tỉnh phát triển toàn diện, bền vững. Tôi thấy các nội dung trên rất hợp với lòng dân, tin chắc rằng đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết, cùng với nhân dân xây dựng tỉnh ta ngày càng phát triển.

Đến xã Cán Tỷ (Quản Bạ) đúng mùa thu hoạch ngô. Trên lưng núi, từng đoàn người gùi những hạt bắp vàng óng xuống đường lớn. Cầm trên tay những bắp ngô to tròn, bà Vàng Thị Phừ, thôn Đầu Cầu 2 cho biết: “Được sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước, tôi đưa giống ngô mới vào gieo trồng để nâng cao năng suất, sản lượng. Bây giờ cuộc sống của đồng bào Mông có nhiều khởi sắc. Tôi mong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ đưa ra những định hướng, giải pháp cụ thể, thiết thực, tạo sinh kế cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập và tạo thêm công ăn việc làm cho con em địa phương”.

Trở về thành phố Hà Giang, cờ, hoa lung linh trên khắp phố phường. Ông Tương Văn Kiảng, Bí thư Chi bộ thôn Khuổi My, xã Phương Độ cho hay: “Đồng bào Dao ở thôn có cây chè, Thảo quả là kinh tế chủ lực. Khuổi My cũng là điểm đến lý tưởng để du khách khám phá những thửa ruộng bậc thang và những mái nhà phủ rêu. Kinh tế của người dân dần ổn định, đạt các tiêu chí NTM và chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt làng văn hóa dân tộc Dao. Chúng tôi mong muốn tỉnh quan tâm nâng cấp, sửa chữa đường giao thông, tạo điều kiện cho người dân phát triển du lịch; xây dựng các mô hình điểm về kinh tế để khuyến khích bà con vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương”. 

Xuôi về những vùng động lực của tỉnh, dọc các tuyến đường đều treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng đỏ thắm và băng zôn, khẩu hiệu chào mừng đại hội Đảng. Bà Hoàng Thị Thản, dân tộc Tày, thôn Yên Chàm, xã Tiên Yên (Quang Bình) vui mừng cho biết: “Những năm qua, người dân được hưởng thụ nhiều chương trình, nhất là xây dựng NTM và tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, một số sản phẩm đặc trưng trở thành hàng hóa, đem lại thu nhập cao cho bà con. Năm nay, nhà tôi được hỗ trợ làm vườn cam Sành mẫu, dự kiến sẽ thu hoạch trên 100 tấn quả. Tôi tin tưởng, kỳ vọng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khóa mới tiếp tục có nhiều chỉ đạo, điều hành phù hợp hơn nữa để thu hút đầu tư, nhất là đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp”.

Những ý kiến, tâm huyết của người dân biên cương Tổ quốc gửi gắm, góp thêm phần thành công cho đại hội sắp tới, từ đó bồi đắp thêm niềm tin để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo nhân dân hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong 5 năm tới.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05

BHG - Dưới sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của BTV Tỉnh ủy, các cấp ủy trong tỉnh thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả.

13/10/2020
Hội thảo tham gia góp ý vào Dự thảo Luật phòng, chống ma túy

BHG - Chiều 12.10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo tham gia góp ý vào Dự thảo Luật phòng, chống ma túy (sửa đổi). Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang và lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh chủ trì hội thảo. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội của tỉnh…

12/10/2020
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác trang trí khánh tiết trên địa bàn TPHG

BHG - Sáng 12.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra công tác trang trí khánh tiết chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn thành  phố Hà Giang (TPHG). Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo TPHG.

12/10/2020
Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề) HĐND huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 12.10, HĐND huyện Vị Xuyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức Kỳ họp thứ 14 (chuyên đề). Dự Kỳ họp có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy  viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn công tác theo Quyết định 2204 của BTV Tỉnh ủy phụ trách huyện Vị Xuyên; lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Huyện ủy, HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện; các đại biểu HĐND huyện khóa XIX.

 

12/10/2020