Bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

16:25, 16/10/2020

 BHG - Sáng 16.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được khai mạc trọng thể. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và có bài phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Hà Giang điện tử đăng tải toàn văn bài phát biểu của đồng chí.

 
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội!

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Kính thưa Đại hội!

Được sự phân công của Bộ Chính trị, hôm nay, tôi rất vui mừng, phấn khởi cùng Đoàn công tác của Trung ương về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thay mặt Bộ Chính trị và Đoàn công tác, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu; các đồng chí lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ và 323 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 70.000 đảng viên của Đảng bộ về dự Đại hội. Qua các đồng chí, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời thăm hỏi ân cần, thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Thưa các đồng chí!

Hà Giang là tỉnh vùng cao, miền núi, biên giới, địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, có vị trí chiến lược hết sức quan trọng cả về KT-XH, quốc phòng, an ninh và đối ngoại; là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển, nhất là về du lịch, thương mại, nông nghiệp với 19 dân tộc anh em đoàn kết, yêu nước, cần cù, vượt khó vươn lên. Tỉnh có đường biên giới dài gần 280 km và 4 cửa khẩu với Trung Quốc - một thị trường rất lớn và nhiều tiềm năng.

Tuy nhiên, điểm xuất phát của Hà Giang thấp, có nhiều khó khăn, địa hình chia cắt, cơ sở hạ tầng còn thiếu, chưa đồng bộ; chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế; thiên tai, dịch bệnh diễn biến bất thường, gây nhiều thiệt hại. Trong chiến tranh bảo vệ biên giới, Hà Giang là hướng chiến truờng trọng điểm, ác liệt, hậu quả bom mìn rất nặng nề.

Trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang luôn đoàn kết, thống nhất, nêu cao truyền thống cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đổi mới đất nước, xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp.

Tỉnh đã phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, hoàn thành 36 chỉ tiêu kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt khá cao so với nhiệm kỳ trước. Kinh tế tiếp tục phát triển và tăng trưởng khá, bình quân đạt 6,8%/năm. Tổng sản phẩm bình quân đầu người năm 2020 tăng 57%; huy động vốn đầu tư toàn xã hội tăng 71,3%; tổng thu ngân sách tăng 51,2%. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, đã thu hút được một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào các lĩnh vực tỉnh có tiềm năng.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ, du lịch, công nghiệp - xây dựng; giảm tỷ trọng nông - lâm nghiệp. Tỉnh đã chú trọng quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, một số nông sản như chè Shan tuyết, cam Sành, mật ong Bạc hà... có thương hiệu, mang lại giá trị kinh tế cao.

Công tác quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm, thành phố Hà Giang đạt tiêu chí đô thị loại III; chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được triển khai hiệu quả; diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới; 100% xã có đường ô tô đến trung tâm; 100% thôn bản có đường đi được xe cơ giới đến trung tâm; 100% dân số đô thị và 94,4% hộ dân ở nông thôn được sử dụng điện...

Lĩnh vực du lịch có nhiều khởi sắc, phát triển theo hướng bền vững gắn với bảo tồn, phát huy giá trị tốt đẹp, bản sắc văn hóa các dân tộc, bảo vệ môi trường sinh thái; tập trung phát triển du lịch Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn gắn với các di tích, danh thắng và nông nghiệp đặc trưng, tăng trưởng bình quân đạt 16%/năm.

Hoạt động xuất, nhập khẩu qua biên giới chuyển biến tích cực, xuất nhập khẩu hàng hóa chính ngạch chiếm tỷ trọng ngày càng cao; thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính tại cửa khẩu quốc tế, thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào Khu Kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được bảo tồn và phát huy; công tác dân tộc, tôn giáo được chú trọng. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phát triển sâu rộng. Các chính sách phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đạt kết quả thiết thực.

Chất lượng giáo dục, đào tạo có chuyển biến tích cực; mạng lưới trường, lớp học tiếp tục được củng cố, 42% trường học đạt chuẩn quốc gia, tăng 20,7% so với năm 2015. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm cả về chất lượng và dịch vụ, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 98,5%; chủ động làm tốt y tế dự phòng, đặc biệt đã chỉ đạo phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19.

Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm được triển khai đồng bộ, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 54%. Hà Giang rất cố gắng, có nhiều cách làm sáng tạo và đạt kết quả tích cực trong bảo đảm an sinh xã hội; so với đầu nhiệm kỳ, giảm được 50% hộ nghèo, 100% hộ chính sách, hộ nghèo của 34 xã biên giới không còn nhà tạm; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện.

QP - AN được củng cố, tăng cường, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Kết hợp chặt chẽ phát triển KT-XH với củng cố QP-AN, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc. Hoạt động đối ngoại của Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân được đẩy mạnh; mở rộng quan hệ hữu nghị, giao lưu, hợp tác với đối tác nước ngoài; quan hệ với tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc) đi vào thực chất, góp phần xây dụng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Công tác xây dựng Đảng được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên được nâng cao. Hệ thống chính trị được quan tâm kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp ngày càng được nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai nghiêm túc, đạt kết quả tích cực. Công tác dân vận, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được đổi mới, sát cơ sở, hoạt động hiệu quả.

Có thể khẳng định, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận về nỗ lực phấn đấu của quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Hà Giang đã đạt được thành tựu khá toàn diện; tạo thế và lực mới để thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn tiếp theo.

Thay mặt Bộ Chính trị, tôi nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ; chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã đạt được trọng nhiệm kỳ qua.

Thưa các đồng chí!

Bên cạnh những kết quả đạt được, tôi rất hoan nghênh tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc của BCH Đảng bộ tỉnh, đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục.

Chúng ta đều thấy, Hà Giang vẫn là tỉnh nghèo, quy mô kinh tế còn nhỏ, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh, chưa huy động được nhiều và đa dạng nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; còn 12 chỉ tiêu không đạt Nghị quyết Đại hội XVI đề ra; một số tiêu chí xây dựng NTM chưa bền vững.

Kết cấu hạ tầng KT-XH, nhất là về giao thông còn thiếu, chưa đồng bộ. Phát triển du lịch chưa tương xứng với tiềm năng. Chất lượng giáo dục - đào tạo; khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân còn hạn chế. An ninh nông thôn, biên giới còn tiềm ẩn nhiều phức tạp.

Một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa thực sự chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vai trò hạt nhân lãnh đạo, tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình còn yếu; phương thức lãnh đạo và chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng có mặt còn hạn chế. Một số cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, vi phạm kỷ luật Đảng. Công tác cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu.

Những hạn chế, khuyết điểm trên là những trở ngại không nhỏ cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh trong thời gian tới. Tôi đề nghị các đồng chí tập trung thảo luận một cách thẳng thắn, nghiêm túc, phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm để có giải pháp khắc phục hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.

Thưa các đồng chí,

Trong thời gian tới, để đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, Hà Giang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng thời cơ và vận hội phát triển cũng rất tốt, rất rộng mở. Tôi cơ bản tán thành với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và 3 khâu đột phá nêu trong Báo cáo Chính trị trình Đại hội. Tôi xin nhấn mạnh một số vấn đề sau:

Một là, toàn bộ Đảng bộ tiếp tục quán triệt sâu sắc, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng; nâng cao năng lực dự báo tình hình, tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển của tỉnh trong điều kiện mới. Chủ động, nhạy bén đấu tranh không khoan nhượng, phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; ngăn chặn, đẩy lùi, không để “tự diễn biến”, “tư chuyển hóa” trong nội bộ.

Hai là, Hà Giang là tỉnh biên giới, địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về QP - AN; do đó, trong bất luận hoàn cảnh nào, Hà Giang cũng phải quyết tâm giữ dân, giữ đất, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia. Coi trọng tăng cường tiềm lực QP - AN, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống công trình quân sự trong khu vực phòng thủ, cải tạo hang động, xây dựng các chốt chiến đấu dân quân thường trực trên biên giới... Xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, SSCĐ cao, ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống an ninh truyền thống và phi truyền thống, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Phối hợp chặt chẽ với Quân khu 2 và các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng đẩy nhanh tiến độ khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh; tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ; làm sạch môi trường, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

Nâng cao chất lượng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự; không để xảy ra gây rối, bạo loạn, điểm nóng, nhất là ở vùng dân tộc, tôn giáo.

Đẩy mạnh hợp tác, liên kết vùng; thực hiện tốt hơn nữa công tác đối ngoại, nhất là với Trung Quốc, xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững; không để các thế lực thù địch lợi dụng, kích động chia rẽ quan hệ Việt - Trung.

Ba là, về phát triển kinh tế, hiện Hà Giang còn khó khăn về nhiều mặt, song cũng có nhiều tiềm năng, thế mạnh đặc thù để phát triển kinh tế từ nội lực. Tỉnh cần dồn sức thực hiện quyết liệt, hiệu quả 3 khâu đột phá nêu trong Báo cáo chính trị để tạo sự chuyển biến căn bản, có tính quyết định trong giải quyết các điểm nghẽn, nút thắt của sự phát triển.

Tập trung cao cho phát triển kinh tế, gắn chặt phát triển kinh tế với củng cố QP - AN, bảo vệ môi trường. Các quy hoạch, kế hoạch phát triển KT - XH phải thẩm định chặt chẽ về QP - AN và bảo đảm tính lưỡng dụng.

Có cơ chế, chính sách thích hợp thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực có thế mạnh, nhất là về du lịch, thương mại, nông nghiệp; tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; phát triển bền vững các giá trị văn hóa truyền thống, danh lam thắng cảnh, nhất là Công viên Địa chất toàn cầu -  Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đẩy mạnh kinh tế biên mậu; thực hiện tốt các dự án KT - QP; có biện pháp xử lý di dịch cư tự do; bố trí hợp lý dân cư ra khu vực biên giới, tạo sinh kế cho người dân, coi mỗi người dân ở khu vực biên giới là một cột mốc sống khẳng định và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới.

Huy động hiệu quả các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực xã hội hóa để tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng KT - XH. Ưu tiên đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết hạ tầng đồng bộ thích ứng với biến đổi khí hậu; trọng điểm là đường kết nối từ Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy với cao tốc Hà Nội - Lào Cai, đường đến các khu, điểm du lịch, vùng sản xuất hàng hóa tập trung, đường tuần tra biên giới, đường ra biên giới, xây kè sông suối...; tạo động lực thúc đẩy phát triển KT - XH.

Bốn là, đẩy mạnh phát triển văn hóa - xã hội, giữ gìn, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng con người Hà Giang phát triển toàn diện, có nhân cách, lối sống đẹp, gắn nâng cao dân trí, tri thức với phát triển thể chất, đạo đức và kỹ năng xã hội là trung tâm để đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững.

Tiếp tục thực hiện sâu rộng, hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nếp sống văn minh; xóa bỏ các tập tục lạc hậu, nhất là trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống...

Tập trung phát triển y tế, giáo dục, đào tạo; giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững. Coi trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; khám, chữa bệnh cho nhân dân và phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19. Có chính sách để nâng cao chất lượng dân số, thể trạng tầm vóc con người, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn.

Thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, các chính sách xã hội, an sinh xã hội, chăm sóc người có công, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo. Huy động các nguồn lực xã hội, đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, tạo việc làm, xây dựng nhà ở cho đối tượng chính sách, hộ nghèo..., như đã làm với 34 xã biên giới, thiết thực cải thiện đời sống nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Năm là, đặc biệt coi trọng xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vũng mạnh; giữ vững nguyên tắc, đoàn kết, thống nhất; đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị; bảo vệ chặt chẽ chính trị nội bộ, kịp thời phát hiện, vô hiệu hóa không để các thế lực thù địch xâm nhập, móc nối chống phá Đảng, chính quyền.

Kiên quyết, kiên trì thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, Nhân dân các dân tộc Hà Giang. Coi đây là công việc thường xuyên của toàn Đảng bộ.

Thực hiện nghiêm các quy định nêu gương, nhất là với cán bộ chủ chốt các cấp. Kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, các biểu hiện bè phái, cục bộ, lợi ích nhóm; phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, làm trong sạch nội bộ đảng, hệ thống chính trị.

Tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị, các đon vị sự nghiệp công lập tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Coi trọng phát triển Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ trẻ, cán bộ nữ, chuyên gia trên các lĩnh vực có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển của tỉnh.

Tập trung lãnh đạo chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, củng cố thế trận lòng dân vững chắc.

Thưa các đồng chí!

Cùng với thảo luận xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh; đề nghị Đại hội dành thời gian thảo luận, tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Đại hội còn nhiệm vụ rất quan trọng, đó là lựa chọn để bầu BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đề nghị các đại biểu, với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, trước Nhân dân, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, có năng lực nổi trội, uy tín, kinh nghiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để bầu vào BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVII và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội XIII của Đảng, đảm bảo lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh Hà Giang và đóng góp vào sự thành công Đại hội XIII của Đảng.

Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang là khẳng định trách nhiệm chính trị, năng lực tổ chức thực tiễn của các cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Thưa các đồng chí,

Nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ tỉnh Hà Giang rất nặng nề, nhiều khó khăn, thử thách, đòi hỏi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Hà Giang phải quyết tâm rất cao, cố gắng hơn nữa, chủ động, sáng tạo để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.

Ngay sau Đại hội, Đảng bộ tỉnh cần xây dựng các chương trình cụ thể trên từng lĩnh vực, có lộ trình và bước đi rõ ràng, lãnh đạo và tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Phát động các phong trào thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bộ Chính trị tin tưởng, trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, kiên cường, chung sức, đồng lòng, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội đề ra, quyết tâm đưa Hà Giang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc, cùng cả nước chủ động hơn nữa trong hội nhập quốc tế và tham gia mạnh mẽ vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc.

Chúc Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp, mở đầu thắng lợi cho một giai đoạn phát triên mới.

Xin trân trọng cảm ơn!


Cùng chuyên mục

Xây dựng phong cách "Nói đi đôi với làm"

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU, ngày 10.11.2015 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành, cơ sở trong tỉnh đã giúp nhận thức và hành động của các cấp ủy, đội ngũ cán bộ, đảng viên có chuyển biến tích cực.

16/10/2020
Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

BHG - Sáng 16.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được khai mạc trọng thể. Đại hội vui mừng đón Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy T.Ư, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo Đại hội...

16/10/2020
Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh

BHG - Sáng 16.10, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được khai mạc trọng thể. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh có bài phát biểu khai mạc Đại hội… Báo Hà Giang điện tử xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh.

16/10/2020
Động lực phát triển miền biên cương Cực bắc

BHG - Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đã trở thành nhiệm vụ then chốt trong toàn Đảng bộ tỉnh, là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển nhanh và bền vững dải đất biên cương cực Bắc Tổ quốc.

16/10/2020