Nhân dân góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 -2025

17:07, 28/09/2020

BHG - Ý kiến của ông Nguyễn Văn Hiển, tổ 4, phường Minh Khai (TPHG): Tôi hoàn toàn đồng ý với các nội dung trình bày trong Dự thảo Báo cáo Chính trị, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá đã cho thấy sự quan tâm, sát sao cũng như việc xây dựng chủ trương xuất phát từ nhu cầu, đòi hỏi thực tiễn của tỉnh. Riêng phần IV, mục 1.5 về “tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường, quan tâm phòng, chống thiên tai hiệu quả”, theo tôi bổ sung ý “hạn chế tối đa việc tăng nguồn thu từ đất nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho thế hệ tương lai”.

Ý kiến của ông Hoàng Trọng Thái, thôn Yên Lập, xã Yên Thành (Quang Bình):

Dự thảo có bố cục gọn gàng, đầy đủ và nội dung chặt chẽ. Chủ đề của đại hội sâu sắc trong từng câu, từng chữ và được xác định rất chuẩn xác. Trong đó, nhấn mạnh đến công tác xây dựng Đảng, nâng cao mức sống của người dân và đưa KT - XH của tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Tôi đề xuất trong phần (IV), mục (3), tiểu mục (3.1) cần bổ sung và làm nổi bật vai trò của quần chúng nhân dân trong phong trào bảo vệ an ninh, trật tự, bởi đó là mấu chốt để xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Ý kiến của bà Đặng Thị Dung, tổ 4, phường Minh Khai (TPHG):

Tôi nhất trí với nội dung Dự thảo Báo cáo Chính trị và xin đóng góp một ý kiến như sau: Tỉnh ta chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên việc liên kết sản xuất là rất quan trọng. Vì vậy, trong Dự thảo Báo cáo Chính trị nên đưa ra các nhóm giải pháp về liên kết sản xuất, hạn chế tình trạng “mạnh ai người ấy làm” như hiện nay.

Ý kiến của bà Hoàng Thị Lan, tổ 2, thị trấn Yên Bình (Quang Bình):

Tôi ấn tượng với những thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Có thể thấy, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã làm được rất nhiều việc cho dân, nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ tỉnh. Tôi mong muốn, kỳ vọng đại hội lần này sẽ lựa chọn được những cán bộ thật sự là những người đầy tớ trung thành của nhân dân, cùng Đảng bộ “vững tay lái, chắc tay chèo” đưa nhân dân đến bến bờ hạnh phúc. Tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo Chính trị, tôi cho rằng trong phần (IV), mục (1), tiểu mục (1.1) muốn phát triển nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa cần chỉ rõ cây, con thế mạnh để quy hoạch xây dựng vùng nguyên liệu, sản xuất và chế biến. Cùng với đó, xác định cụ thể huyện thực hiện mục tiêu xây dựng huyện Nông thôn mới để đầu tư đồng bộ, chất lượng, hiệu quả.

Ý kiến của ông Mai Anh Tuấn, tổ 15, phường Minh khai (TPHG):

Về mục tiêu đến năm 2025, trong phần mục tiêu về kinh tế, theo tôi cần bổ sung thêm mục tiêu cụ thể về cơ cấu kinh tế đến năm 2025, về các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ. Vì để đạt mục tiêu phát triển bền vững thì phải chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm. Cần thay đổi thứ tự sắp xếp để đảm bảo tính logic. Đưa nhiệm vụ thứ 4 về xã hội lên trước nhiệm vụ thứ 5 về quốc phòng, an ninh.


Cùng chuyên mục

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại xã Hữu Vinh

BHG - Chiều 28.9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân Khu II; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại xã Hữu Vinh (Yên Minh). Dự có lãnh đạo Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Minh cùng các bậc cử tri trên địa bàn xã.

 

28/09/2020
Không để bùng phát làn sóng thứ 3 dịch COVID-19

Ngày 24/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Công điện 1300/CĐ-TTg về việc phòng, chống dịch COVID-19. Công điện thể hiện sự chỉ đạo kịp thời và nghiêm khắc cần thiết của Chính phủ yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị chức năng và người dân cả nước quán triệt tinh thần không thể lơ là...

27/09/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại thành phố Hà Nội

BHG - Ngày 25.9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với thành phố Hà Nội. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; lãnh đạo Sở Công thương; các công ty, doanh nghiệp của thành phố Hà Nội.

 

26/09/2020
Kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố Hà Giang

BHG - Chiều 25.9, thành phố Hà Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập thành phố Hà Giang (27.9.2010-27.9.2020). Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện...

 

26/09/2020