Hội nghị đánh giá tiến độ xây dựng NTM của tỉnh

14:30, 18/09/2020

BHG - Sáng 18.9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố và một số xã về tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, trong 8 tháng qua đã phân bổ chi tiết nguồn vốn hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng cho các xã phấn đấu đạt chuẩn. Tổ chức thành công lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hà Giang hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2019. Đồng thời, Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh và các huyện, thành phố tổ chức phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM thiết thực và gắn với các nội dung cụ thể có sức lan tỏa tốt như: “Ngày thứ 7 hướng về NTM”; phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua về xây dựng NTM năm 2020 với nội dung và kế hoạch cụ thể. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh thực hiện được 284 km đường bê tông các loại; xây dựng 4.929 công trình vệ sinh; 1.728 bể nước. Nhân dân hiến gần 240 nghìn m2 đất, đóng góp trên 118 nghìn ngày công, mở mới được 59 km đường đất, đá; xây dựng được 145 mô hình sản xuất; thành lập 356 tổ hợp tác, nhóm sở thích; huy động được 3 tỷ 669 triệu đồng; quyên góp, hỗ trợ 4 tỷ 325 triệu đồng xây dựng NTM.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các sở, ngành, các huyện, thành phố, kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nêu rõ: Trong những tháng qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, thiên tai nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, Chương trình NTM đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Bộ mặt nông thôn có sự thay đổi rõ nét, đời sống của người dân được nâng lên. Tuy vậy, công tác tuyên truyền, vận động để phong trào xây dựng NTM thường xuyên, liên tục còn nhiều hạn chế. Những công việc cụ thể tại các hộ dân chưa được quan tâm. Việc bắt tay thực hiện các tiêu chí chưa quyết liệt ngay từ đầu năm.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Đỗ Tấn Sơn báo cáo tiến độ Chương trình NTM của tỉnh.
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh Đỗ Tấn Sơn báo cáo tiến độ Chương trình NTM của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, toàn tỉnh triển khai kế hoạch đăng ký nhiệm vụ của năm 2021. Các sở, ngành xác định rõ nguồn lực để triển khai tập trung thực hiện ở các địa phương đăng ký. Các xã phát động phong trào thi đua xây dựng NTM cụ thể, thiết thực, huy động được sự vào cuộc của người dân. Các huyện tiếp tục phối hợp quyết liệt thực hiện các tiêu chí, không trông chờ ỷ lại. Đẩy mạnh công tác giải ngân Chương trình NTM và Chương trình giảm nghèo. Trong năm 2021, các huyện, thành phố chủ động, linh hoạt thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM ngay từ đầu năm. Các ngành tích cực đôn đốc, hướng dẫn cơ sở thực hiện, nhất là sử dụng các nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Giao cho Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh chủ trì tham mưu cho Ban chỉ đạo tỉnh những nội dung công việc cần thực hiện để đạt được các tiêu chí phấn đấu. Thực hiện khai thác vật liệu xây dựng NTM theo đúng quy định. Các huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá khảo sát, xác định các điểm khai thác theo đúng khuyến nghị. Các huyện, thành phố quản lý chặt chẽ quá trình khai thác vật liệu xây dựng, không để xảy ra tình trạng khai thác trái phép.

Giám đốc Sở TN&MT Hoàng Văn Nhu thảo luận tại Hội nghị.
Giám đốc Sở TN&MT Hoàng Văn Nhu thảo luận tại Hội nghị.

 

Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Tiến Lợi thảo luận tại Hội nghị.
Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Tiến Lợi thảo luận tại Hội nghị.

Tin, ảnh: Phi Anh


Cùng chuyên mục

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kiểm tra Chương trình "Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới"

BHG - Chiều 17.9, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đi kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình "Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới" tại xã Thanh Thủy (Vị Xuyên). Cùng đi có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...

17/09/2020
Tổng kết giai đoạn I Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - * Sáng 17.9, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết giai đoạn I (năm 2019 - 2020). 

17/09/2020
Bổ sung, phát triển, hoàn thiện chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong điều kiện mới

BHG - Muốn bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, yêu cầu và nhiệm vụ của công tác tư tưởng của Đảng ta hiện nay là bổ sung, phát triển, hoàn thiện chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong điều kiện mới. PGS.TS Nguyễn Minh Tuấn, Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng: Trước hết, cần phải khẳng định, công tác tư tưởng, lý luận của Đảng ta đã có những bước chuyển biến tích cực qua 3 chặng đường...

17/09/2020
Phát triển đảng viên nữ người dân tộc thiểu số: Kỳ đầu - Tiếp thêm sinh lực cho Đảng

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: "Đảng phải phát triển tổ chức của mình một cách thận trọng, vững chắc và rộng rãi trong quần chúng; đặc biệt đẩy mạnh việc phát triển Đảng vào thanh niên, phụ nữ...". Vận dụng sáng tạo tư tưởng của Người, những năm qua, các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là đối tượng nữ người dân tộc thiểu số (DTTS).

 

17/09/2020