Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI

14:47, 30/09/2020

BHG - Sáng 30.9, tỉnh ta long trọng tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI, giai đoạn 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Hội đồng Thi đua khen thưởng T.Ư; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và 240 điển hình tiên tiến tiêu biểu trong các cơ quan, đơn vị, địa phương…

 
Các đại biểu dâng hoa báo công với Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy trước giờ khai mạc Đại hội.
Các đại biểu dâng hoa báo công với Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy trước giờ khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Đại hội là ngày hội lớn, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020 tiếp tục được phát triển và có nhiều đổi mới. Qua các phong trào thi đua, đã phát hiện, bồi dưỡng, kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Các đại biểu tiến hành Lễ chào cờ khai mạc Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI.
Các đại biểu tiến hành Lễ chào cờ.

5 năm qua, phong trào thi đua và công tác khen thưởng đã đóng góp tích cực vào kết quả phát triển KT – XH của tỉnh: Kinh tế tăng trưởng ổn định; chương trình xây dựng NTM triển khai mạnh mẽ, đồng bộ với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo; du lịch, dịch vụ có nhiều khởi sắc, cơ sở hạ tầng được tăng cường; văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, chất lượng nguồn nhân lực, trình độ dân trí được nâng lên; chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao. Các phong trào thi đua của T.Ư và của tỉnh có sức lan tỏa, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng, đạt được những kết quả tích cực.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Sơn khai mạc Đại hội.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Sơn khai mạc Đại hội...

 

 

Thực hiện các phòng trào thi đua, trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã 18 cá nhân được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; 52 cá nhân, 19 tập thể được nhận Huân chương Lao động các hạng; 23 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 105 cá nhân, 34 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và hàng nghìn cá nhân, tập thể được khen thưởng của T.Ư và của tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Hà Giang cần vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc vào điều kiện thực tế địa phương. Phát huy hơn nữa sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, các phong trào thi đua phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và công việc hàng ngày. Tích cực phát hiện mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong xã hội. Cán bộ, đảng viên và nhất là người đứng đầu phải gương mẫu trong thực hiện thi đua để người dân noi theo; thi đua gắn với khen thưởng, động viên kịp thời các điển hình tiên tiến.

Đoàn công tác của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng 4,5 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội tỉnh.
Đoàn công tác của đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng 4,5 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Hà Giang cần tiếp tục xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc; xây dựng và bảo tồn văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc; ưu tiên đầu tư cho giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân; bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới Quốc gia. Phó Chủ tịch nước mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang ra sức thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân.
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các nhà tài trợ đã trao tặng Hà Giang 4,5 tỷ đồng xây dựng 2 cây cầu dân sinh, xây dựng nhà lớp học, nhà lưu trú cho học sinh và 10 ngôi nhà tình nghĩa; trao tặng học bổng và quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập tốt. 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị đã có đóng góp, hỗ trợ thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các đơn vị đã có đóng góp, hỗ trợ thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025 với chủ đề: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển”, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đã kêu gọi các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hưởng ứng phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025. Các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của tỉnh đã thảo luận và giao lưu, chia sẻ về quá trình thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh thời gian qua và nhiệm vụ 5 năm tới.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước. (
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước. 

Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân, Huân chương Lao động hạng Ba cho 6 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể đóng góp cho công tác an sinh xã hội, 60 tập thể và 180 cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua. 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng hoa chúc mừng đoàn Đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh tặng hoa chúc mừng đoàn Đại biểu đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Trước khi diễn ra Đại hội, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên và dâng hoa trước tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kêu gọi các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua, giai đoạn 2020 – 2025.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kêu gọi các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua, giai đoạn 2020 – 2025.

 

Đại hội giao lưu với các cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.
Đại hội giao lưu với các cá nhân và đại diện tập thể điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

 

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng bên thềm Đại hội.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng bên thềm Đại hội.

 Tin, ảnh: Duy Tuấn - Phi Anh


Cùng chuyên mục

Ý kiến của ông Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

BHG - Về chủ đề đại hội, nhất trí với chủ đề đại hội nhưng cần bổ sung thêm từ tỉnh vào nội dung để làm rõ phạm vi phát triển tỉnh Hà Giang và thay từ "đưa" thành từ "phát triển" và sửa thành "phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang nhanh và bền vững" để thể hiện rõ quan điểm, mục tiêu và quyết tâm của tỉnh.

30/09/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng quà người cao tuổi tại huyện Vị Xuyên

BHG - Nhân ngày quốc tế Người cao tuổi 1.10, chiều 29.9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà người cao tuổi tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2020
Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI khai mạc chính thức sáng 30.9

BHG –  Trong 2 ngày 29 và 30.9, Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang lần thứ VI, giai đoạn 2020 – 2025 chính thức diễn ra. Đại hội tổ chức phiên trù bị vào chiều 29.9, dưới sự điều hành của các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy cùng 240 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh.

29/09/2020
Họp Hội đồng Quỹ bảo vệ và phát triển rừng

BHG - Ngày 29.9, Hội đồng Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) của tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ Quỹ BV&PTR 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp; cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng Quỹ BV&PTR của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố…

 

29/09/2020