Đánh giá tiến độ và tình hình giải ngân Hợp phần đường, Dự án LRAMP tỉnh Hà Giang

18:35, 06/08/2020

BHG - Sáng 6.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp với các ngành, đánh giá tiến độ giải ngân Hợp phần đường, Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP) tỉnh Hà Giang.

Dự án LRAMP thực hiện trên địa bàn tỉnh Hà Giang bao gồm 5 tuyến đường với tổng chiều dài khôi phục, cải tạo là 79,7km. Trong đó 4 tuyến đường thuộc kế hoạch thực hiện năm thứ nhất và năm thứ hai, với tổng chiều dài là 71,9km; 1 tuyến đường thuộc kế hoạch thực hiện năm thứ ba đang triển khai thiết kế, với chiều dài là 7,8km. Công tác triển khai cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra, tuân thủ các quy định của pháp luật. Hiện nay, các dự án đang đẩy nhanh tiến độ thi công, rút ngắn thời gian thực hiện hợp đồng, sớm bàn giao công trình đưa vào sử dụng, khối lượng thực hiện và giải ngân dự án đến thời điểm hiện tại cơ bản đảm bảo tiến độ, trong đó vốn đối ứng đã giải ngân đạt 100%...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu Ban quản lý Dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh tập trung đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, rút ngắn thời gian thực hiện hợp đồng đối với các dự án thuộc kế hoạch thực hiện năm thứ nhất và năm thứ hai; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện năm thứ ba theo kế hoạch; sớm khởi công dự án trong quý IV.2020. Phối hợp với BQLDA 6 đẩy nhanh tiến độ rút vốn ODA và giải ngân kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền giao. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan xem xét, tham mưu giải quyết đề nghị bổ sung vốn đối ứng cho dự án. Sở Giao thông - Vận tải thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, niên giám thống kê hệ thống đường giao thông trên địa bàn. Phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bảo trì, bảo dưỡng các tuyến đường trên địa bàn, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho việc lưu thông của người và phương tiện.

Đối với BQLDA 6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị, sớm báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét báo cáo kết quả xác minh của tư vấn dự án, để tạo điều kiện giải ngân kế hoạch vốn ODA đã giao. Xem xét cho Hà Giang được rút vốn trong tháng 8; báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh số km đường và số vốn thực hiện bảo dưỡng thường xuyên theo chỉ số DLI 1.2 và DLI 1.3 năm 2020 và 2021 của tỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng yêu cầu của dự án; chỉ đạo đơn vị tư vấn xác minh bộ chỉ số giải ngân tăng số lần thực hiện xác minh để phù hợp với tình hình thực hiện dự án và tạo điều kiện để địa phương sớm giải ngân kế hoạch vốn được giao.

                             Tin, ảnh: Hồng Minh (Cổng TTĐT tỉnh)


Cùng chuyên mục

Thủ tướng: EVFTA là tuyến "cao tốc" cho hàng hóa Việt Nam tiến vào thị trường EU

BHG - Sáng 6.8, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Cùng dự có lãnh đạo các bộ, ngành; Hiệp hội Doanh nghiệp của Việt Nam và châu Âu (EU)... Sự tại điểm cầu Hà Giang, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

06/08/2020
Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXII

BHG - Ngày 6.8, Đảng bộ huyện Bắc Quang long trọng khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự Đại hội có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng...

06/08/2020
Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Kế hoạch thực thi EVFTA

Sáng nay 6.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến với chủ đề "Triển khai Kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA", Hiệp định có hiệu lực từ ngày 1.8.2020 như con đường cao tốc hướng Tây, kết nối Việt Nam với một không gian thị trường hơn 450 triệu dân và có tiềm năng hàng đầu thế giới.

06/08/2020
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai

BHG - Ngày 5.8.2020, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 2540/CĐ-CTUBND về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai gửi UBND - Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. Dưới đây là toàn văn của Công điện.

 

 

06/08/2020