Hà Giang

Bộ Y tế đề nghị Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Nam tăng tốc truy vết chống Covid-19

12:47, 02/08/2020

Ngày 1/8, Bộ Y tế đã có Công điện gửi UBND Hà Nội, TP HCM và tỉnh Quảng Nam, đề nghị tăng tốc truy vết các trường hợp từ Đà Nẵng về từ ngày 1-28/7.

 

Công điện do quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ký ngày 1/8 đề nghị UBND Hà Nội, TP HCM và tỉnh Quảng Nam đề nghị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đây là các khu vực đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng là các trường hợp từ ngày 1/7/2020 đã từng đi đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, đề nghị UBND các tỉnh , thành phố chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia, phát huy trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền địa phương, chính quyền cơ sở để triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống.

Khẩn trương, tăng tốc hơn nữa việc thực hiện truy vết các trường hợp đi về từ TP Đà Nẵng từ 01/7/2020 đến 28/7/2020 và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe.

Bên cạnh đó, phải mở rộng năng lực thực hiện xét nghiệm, tăng công suất xét nghiệm, huy động các cơ sở y tế có khả năng thực hiện xét nghiệm bao gồm cả các cơ sở y tế tư nhân để triển khai xét nghiệm trên diện rộng, thực hiện việc thanh toán bảo hiểm y tế cho xét nghiệm Covid - 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh; triển khai áp dụng các quy trình, phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế, thực hiện điều trị hiệu quả và tăng cường phối hợp, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giữa các tuyến trong việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bộ Y tế kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm. Giao chính quyền cơ sở tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng khu phố, từng hộ gia đình, thành lập các tổ phòng chống dịch dựa vào cộng đồng; phối hợp với các lực lượng công an, y tế thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng./. 

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

Triển khai các biện pháp phòng, chống dông, sét và mưa lớn cục bộ

BHG – Ngày 31.7, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 2464/UBND-KTTH về việc Triển khai các biện pháp phòng, chống với dông, sét và mưa lớn cục bộ.

31/07/2020
Công bố Quyết định của UBND tỉnh về công tác cán bộ

BHG - Sáng 31.7, Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh và Liên minh HTX tổ chức công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự Lễ công bố có đồng chí Đỗ Văn Hùng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh; lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh…

 

31/07/2020
Các huyện 30a sơ kết các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm

BHG - Sáng 31.7, tại huyện Bắc Mê, Khối giao ước thi đua các huyện 30a gồm: Bắc Mê, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quản Bạ, Mèo Vạc, Đồng Văn và Yên Minh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2020.

31/07/2020
Tính chiến đấu trong công tác tư tưởng hiện nay

BHG - Công tác tư tưởng là một bộ phận rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Từ khi ra đời cho đến nay, Đảng ta hết sức quan tâm đến công tác tư tưởng. Khi chưa giành được chính quyền, nhờ công tác tư tưởng mà Đảng đã vận động, tập hợp được quần chúng thành phong trào đấu tranh sâu rộng và chính quần chúng được giác ngộ đó trở thành động lực quyết định cho cuộc cách mạng giành chính quyền...

31/07/2020