Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Quang Bình

16:59, 03/07/2020

BHG - Ngày 3.7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình…, có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Tiên Nguyên, Hương Sơn, huyện Quang Bình.

Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tiên Nguyên
Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tiên Nguyên

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh thông về kết quả Kỳ họp thứ 12 và Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVII. Thông báo chương trình Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10. 7. Tại kỳ họp này sẽ xem xét 20 báo cáo, trong đó có 7 báo cáo của UBND tỉnh, 10 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, 3 báo cáo của cơ quan Tư pháp. Các tờ trình và dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh dự kiến trình tại Kỳ họp gồm 12 tờ trình, trong đó có 10 tờ trình kèm dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh và 2 tờ trình kèm dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hương Sơn.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hương Sơn.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các bậc cử tri xã Tiên Nguyên, Hương Sơn có ý kiến, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh, trong đó tập trung vào các vấn đề: Cần có giải pháp hữu hiệu trong việc ngăn chặn tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; vấn đề cấp bìa đỏ sử dụng đất ở, đất vườn rừng cho người dân; đầu tư sửa chữa, làm mới đường giao thông; kéo điện lưới Quốc gia, đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ sinh hoạt, sản xuất của người dân. Chế độ, chính sách đối với hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách; xây kè phòng, chống lũ lụt. Tỉnh, huyện Quang Bình sớm hỗ trợ tiền thiệt hại cam rụng cho người dân niên vụ 2019 - 2020; chế độ chính sách đối với cán bộ hoạt động không chuyên trách; hỗ trợ người dân phát triển nông nghiệp sạch theo chương trình VietGap; vấn đề giải quyết việc làm cho các em sinh viên theo học các lớp cử tuyển của tỉnh…    

Cử tri xã Tiên Nguyên phát biểu kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh về việc kéo điện lưới Quốc gia và làm đường giao thông.
Cử tri xã Tiên Nguyên phát biểu kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh về việc kéo điện lưới Quốc gia và làm đường giao thông.

Với trách nhiệm của mình, các đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Quang Bình đã giải trình, làm rõ những nội dung các bậc cử tri quan tâm. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của xã, huyện đều được trả lời, giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc; những ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh, T.Ư được đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp đầy đủ và sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.   

Cử tri xã Hương Sơn phát biểu ý kiến kiến nghị về làm đường giao thông.
Cử tri xã Hương Sơn phát biểu ý kiến kiến nghị về làm đường giao thông.

                                                          Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Cùng chuyên mục

Đại hội thi đua yêu nước huyện Quản Bạ lần thứ V

BHG - Sáng 30.6, Huyện Quản Bạ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V (2020 – 2025). Tới dự có lãnh đạo Ban thi đua khen thưởng tỉnh, Công an tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và gần 200 đại biểu tiêu biểu trong các phong trào thi đua của huyện.

 

30/06/2020
Các Đảng bộ tổ chức hội nghị BCH

BHG - * Ngày 1.7, BCH Đảng bộ huyện Bắc Mê khóa IX, nhiệm kỳ 2015-2020 tổ chức Hội nghị lần thứ 32 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; cùng dự có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 

30/06/2020
HĐND Quản Bạ, Xín Mần, phường Nguyễn Trãi tổ chức kỳ họp

BHG - Ngày 29.6, HĐND huyện Quản Bạ khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ 10. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các đại biểu HĐND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, các xã, thị trấn của huyện. Kỳ họp đã nghe Thường trực UBND huyện báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm. Theo đó, từ đầu năm đến nay mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển KT-XH của huyện.

30/06/2020
Hội nghị giao ban báo chí tháng 6

BHG - Sáng 30.6, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội nghị giao ban báo chí tháng 6.2020 đã diễn ra. Dự Hội nghị có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn.

30/06/2020