Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri xã Thuận Hòa

15:26, 22/06/2020

BHG - Sáng 22.6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư, ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên). Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Vị Xuyên, cấp ủy, chính quyền xã Thuận Hòa và đông đảo cử tri trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Thuận Hòa.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Thuận Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Triệu Tài Vinh đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Kỳ họp diễn ra từ 20.5 – 18.6. Để bảo đảm công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 và có những quyết sách kịp thời giúp Chính phủ khắc phục khó khăn do đại dịch gây ra, Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư. Tại Kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về KT - XH, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác…

Cử tri xã Thuận Hòa nêu kiến nghị.
Cử tri xã Thuận Hòa nêu kiến nghị.

Trên cơ sở những kết quả đạt được của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Thuận Hòa kiến nghị đến ĐBQH các vấn đề như: Hiện tại, trên địa bàn xã còn 6 thôn chưa có điện lưới Quốc gia. Vì vậy mong muốn các cấp, các ngành xem xét, giải quyết cho người dân. Hỗ trợ kinh phí để xây dựng hệ thống đường giao thông và hội trường cho một số thôn còn khó khăn. Ngành chức năng cần có biện pháp để xử lý tình trạng xe chở quặng quá tải trọng lưu thông làm hư hỏng tuyến đường từ Quốc lộ 4C vào trung tâm xã và một số tuyến đường trên địa bàn. Đề xuất nâng phụ cấp cho cán bộ thôn, bản; tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con em địa phương đã hoàn thành chương trình học tập tại các trường chuyên nghiệp. Quan tâm đầu tư về phát triển du lịch trải nghiệm đáp ứng được tiềm năng của xã. Tăng cường công tác giám sát các công trình đường giao thông đang thi công…

Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh đã gợi mở, định hướng một số vấn đề trong phát triển KT – XH của xã Thuận Hòa, đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các đơn vị liên quan giải đáp trực tiếp các kiến nghị của cử tri theo đúng thẩm quyền. Đối với ý kiến thuộc thẩm quyền của T.Ư, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, tổng hợp và trình Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tiếp theo.  

Tin, ảnh: Văn Long


Cùng chuyên mục

Báo chí Hà Giang thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng của báo chí cách mạng (*)

Trích Diễn văn của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21.6 (* Đầu đề do Báo Hà Giang)

22/06/2020
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Báo chí cần giữ vững tinh thần cách mạng

Báo chí cách mạng thì lấy sứ mệnh của cách mạng làm sứ mệnh của mình. Báo chí cần giữ vững tinh thần cách mạng, giữ gìn niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Bảo vệ chính nghĩa, nói lên sự thật, đồng hành với lẽ phải và lên án cái xấu cái ác, chống lại sự phi nghĩa, đó là sứ mệnh cao cả của người làm báo. 

 
22/06/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm và chúc mừng các cơ quan báo chí của tỉnh

BHG - Nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, 21.6.1925 – 2020, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan: Hội Nhà báo tỉnh, Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh.

21/06/2020
Đại hội Đảng bộ Sở Tài chính lần thứ VI

BHG -  Ngày 20.6, Đảng bộ Sở Tài chính tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự có đồng chí: Trương Văn Thắng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh và 57 đại biểu chính thức. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở Tài chính đã lãnh đạo các chi bộ trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kết quả đã đạt và vượt mức 6/9 chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. 

20/06/2020