Hà Giang

Đại hội của trí tuệ, dân chủ và đổi mới

22:55, 25/06/2020

BHG - Trong không khí hân hoan của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ với sự tham dự của 235 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 3.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ đã diễn ra đúng kế hoạch, quy định, mang tính đổi mới, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân!.

Các đại biểu trao đổi bên lề đại hội.
Các đại biểu trao đổi bên lề đại hội.

Kỹ lưỡng từng khâu chuẩn bị

Vinh dự được tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp trên cơ sở trong toàn tỉnh, Đảng bộ huyện Quản Bạ chủ động làm tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết, tuyên truyền đến khâu nhân sự, văn kiện đại hội. Trong đó, đặc biệt chú trọng chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc tổ chức thành công đại hội, đảm bảo yêu cầu, kế hoạch đề ra. Đồng chí Hoàng Đình Phới, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ khóa XVIII cho biết: Ngay từ khi có chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và được lựa chọn tổ chức đại hội điểm, Huyện ủy tập trung vào việc xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị, lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ, đảng viên kịp thời chỉnh sửa, bổ sung, phù hợp với định hướng phát triển chung của tỉnh. Chú trọng soạn thảo dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát với tình hình thực tế và có tính khả thi cao; để ngay sau đại hội, nghị quyết sẽ thực sự phát huy hiệu quả, đi vào cuộc sống.

Về nhân sự, Huyện ủy Quản Bạ đã xây dựng đề án nhân sự tham gia cấp ủy, BTV, các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy. Trong đó, giới thiệu những người có phẩm chất chính trị, có đức, có tài, có năng lực lãnh đạo, nhiệt tình, sâu sát với quần chúng nhân dân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới vào đề án nhân sự khóa mới. Đặc biệt, công tác tuyên truyền trước và trong đại hội được thực hiện tốt, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…

Nêu cao trách nhiệm trước Đảng và nhân dân

Với tinh thần phát huy dân chủ, nêu cao trách nhiệm trước Đảng và nhân dân, tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị trình tại đại hội. Đa số các đại biểu đều tán thành, phấn khởi trước những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đạt được nhiệm kỳ vừa qua. Với 100% chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2015 – 2020 đều đạt, trong đó nhiều chỉ tiêu đạt ở mức cao đã tạo động lực cho nhiệm kỳ mới thành công.

Xác định rõ tiềm năng, lợi thế của địa phương, Đại hội Đảng bộ huyện xác định mục tiêu đưa huyện trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn trên vùng Cao nguyên đá, phát triển nhanh dịch vụ, du lịch gắn với phát triển nông nghiệp hàng hóa chất lượng cao. Phấn đấu đến năm 2025, thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/năm; thương mại, dịch vụ, du lịch chiếm 30% trong cơ cấu kinh tế; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 5%/năm; trong nhiệm kỳ có thêm 2 xã đạt chuẩn Nông thôn mới... Để thực hiện mục tiêu trên, đại hội đã xác định 3 khâu đột phá và 5 nhiệm vụ trọng tâm. Các ý kiến tham luận tại đại hội đã thể hiện tập trung nhất tầm nhìn, trí tuệ, tinh thần đoàn kết của cấp ủy Đảng, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng văn kiện đại hội.

Công tác bầu cử tại đại hội được thực hiện nghiêm túc, dân chủ. Đại hội đã bầu một lần đủ số lượng 39 đồng chí cấp ủy khóa mới đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu dự kiến, đáp ứng đầy đủ về năng lực, trình độ, phẩm chất, đạo đức cách mạng để lãnh đạo nhân dân giành nhiều thắng lợi hơn nữa trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Kinh nghiệm từ đại hội điểm

Ngay sau bế mạc đại hội, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đại hội điểm, làm cơ sở để các Đảng bộ còn lại tổ chức thành công đại hội trong thời gian tới. Theo đánh giá của các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, đại hội điểm cấp trên cơ sở Đảng bộ huyện Quản Bạ được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, công phu cả về nội dung và phương pháp thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đánh giá: Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ đã thành công tốt đẹp, nhờ sự chu đáo, kỹ lưỡng trong công tác chuẩn bị đại hội. Kịch bản điều hành đại hội được chuẩn bị kỹ; công tác điều hành đại hội có chương trình chi tiết, đoàn chủ tịch đại hội đã điều hành rõ ràng, mạch lạc, linh hoạt xử lý các vấn đề ngoài kịch bản. Đại hội đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận vào văn kiện trình tại đại hội; công tác bầu cử thực hiện đúng theo quy chế. Một điểm nhấn nữa trong đại hội lần này là việc ứng dụng CNTT vào phục vụ tạo cho đại hội có phương pháp làm việc mới, khoa học; đại hội được trực tuyến đến điểm cầu Tỉnh ủy và các huyện, thành phố đảm bảo thông suốt, an toàn, hình ảnh sinh động, ấn tượng tốt.

Từ đại hội điểm Đảng bộ huyện Quản Bạ, Tỉnh ủy đã rút ra một số kinh nghiệm để các Đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội. Cụ thể: Quán triệt sâu sắc Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, nhất là những yêu cầu và nội dung mới. Việc chuẩn bị văn kiện đảm bảo chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc theo đề cương hướng dẫn của cấp trên và lấy ý kiến đóng góp của các chi, Đảng bộ cơ sở và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân. Công tác chuẩn bị nhân sự phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, khách quan, dân chủ; đảm bảo số lượng, cơ cấu. Việc điều hành của Đoàn Chủ tịch đại hội phải bám sát nội dung kịch bản, tránh sai sót trong quá trình điều hành; cần dành thời gian thích hợp để đại biểu nghiên cứu trước khi bỏ phiếu bầu cử. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong phục vụ đại hội nhằm tạo phương pháp làm việc mới, khoa học, hiệu quả…

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020

BHG - Sáng 25.6, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến đến 61 điểm cầu các tỉnh, thành cả nước sơ kết và thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ năm 2020. Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, Tổ giúp việc Ban vận động ODA tỉnh.

 

25/06/2020
Hội nghị rút kinh nghiệm sau Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ

BHG - Sáng 25.6, ngay sau khi bế mạc Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm trực tuyến tới điểm cầu tỉnh và các huyện, thành phố, đảng bộ trực thuộc. Chủ trì tại điểm cầu huyện Quản Bạ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy...

25/06/2020
Niềm tin và kỳ vọng

BHG - Trong không khí phấn khởi của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện hướng về đại hội với niềm tin, sự kỳ vọng mong muốn huyện nhà ngày càng phát triển. Bí thư Đảng ủy xã Quản Bạ, Vi Ngọc Tình, chia sẻ: "Tôi tin tưởng BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ sẽ đoàn kết và quyết tâm cao để lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP. Đến nay, Quản Bạ vẫn là huyện 30a, hạ tầng giao thông thiếu, nhiều khu vực xa xôi cách trở, điều kiện kinh tế khó khăn.  

25/06/2020
Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX

BHG - Sáng 25.6, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiếp tục làm việc với nhiều nội dung quan trọng và bế mạc. Dự Đại hội tại điểm cầu huyện Quản Bạ có các đồng chí... 

25/06/2020